CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

HÔI CHÂN NÊN NGÂM NƯỚC GÌ?

26/05/2022
Hôi chân là một bệnh gây ra nỗi ám ảnh đối với nhiều người, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sự tin tin trong giao tiếp của bạn. Melinka tin chắc là bạn đã nhiều lần áp dụng một số mẹo chữa hôi chân tại nhà nhưng đều không thành. Vậy lý do ở đây là gì? Cùng Melinka tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Hôi chân là một bệnh lý xảy ra khi bạn đi giày thường xuyên, do tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh, hoặc có thể do một số bệnh lý khác. Với các trường hợp hôi chân nhẹ thì bạn có thể hoàn toàn chữa tại nhà với một số mẹo dưới đây. Nhưng như trên Melinka đã nói, bạn có biết tại sao có những người đã áp dụng các mẹo mà vẫn không chữa khỏi hôi chân không? Đó là do đa số mọi người đều dừng lại luôn khi mùi hôi chân hết, nhưng đây là một quá trình cần đến sự kiên trì của bạn. Tuyến mồ hôi của ta luôn luôn hoạt động và đó chính là lý do bạn phải áp dụng các mẹo này một cách kiên trì. Có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và rắc rối khi nhìn thấy từ “kiên trì”, nhưng các bạn nên biết một điều là tần số các bạn phải thực hiện mẹo này sẽ giảm theo thời gian. (Chẳng hạn tuần thứ nhất 4 lần/ 1 tuần, tuần thứ hai 3 lần/ tuần…).
Và sau đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để khắc phục bệnh hôi chân của mình:
Chữa hôi chân bằng gừng và muối 
Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

  

 

Chữa hôi chân bằng lá trà xanh
Lá trà xanh có công dụng diệt khuẩn rất tốt nên có thể hạn chế được các vi khuẩn gây mùi khó chịu ở chân. Bạn lấy 1 nắm lá trà xanh, đem đun với nước sôi như nấu nước chè bình thường. Để nước đó khi ấm thì dùng để ngâm chân. Đảm bảo sẽ hết mùi hôi ngay. Tuy nhiên, nếu không có lá trà xanh thì bạn có thể sử dụng trà túi lọc cũng được nhé!

  


Nước lá lốt

Tác dụng khử mùi hôi chân của lá lốt đến từ các Flavonoid kháng khuẩn mạnh, ức chế vi sinh vật gây mùi trên chân. Vì vậy nếu bạn băn khoăn “bị hôi chân ngâm nước gì?” thì đây sẽ là một nguyên liệu rất đáng để thử

  

 

Cách dùng là bạn phải chuẩn bị 50g lá lốt, đem rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó đem trộn với nước ấm và sử dụng để ngâm chân tron g vòng 15 phút. Rửa sạch và lau khô chân sau khi ngâm xong 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.