CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

23/08/2022
Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn có đặc điểm gì?
Đây là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ, bởi tình trạng da dầu mụn vô cùng phổ biến. Rất khó để kiểm soát dầu nhờn cũng như các vùng mụn xuất hiện liên tục.

 

Nếu bạn mong muốn lựa chọn một loại sữa rửa mặt để có thể kiểm soát tình trạng này thì nên nên ghi nhớ những đặc điểm sau đây:

  • Da tiết ra nhiều dầu đồng nghĩa với việc làm da đang thiếu đi độ ẩm cần thiết, vì vậy sản phẩm sữa rửa mặt phải đảm bảo được khả năng làm sạch dầu nhưng không quá khô da.
  • Lúc này sữa rửa mặt cần phải đảm bảo khả năng làm sạch và loại bỏ bã nhờn, bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn,  giúp tế bào da được làm sạch và tiến vào trạng thái cân bằng để dễ dàng dưỡng ẩm và chăm sóc mụn.
  • Đồng thời với đó, sữa rửa mặt cũng cần phải kết hợp với những thành phần điều trị mụn an toàn, và không gây kích ứng cho làn da đang bị thiếu đi độ ẩm.

Phân loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn
Chính vì đặc điểm của nàng da dầu mụn mà bạn không thể lựa chọn tùy ý sản phẩm sữa rửa mặt để sử dụng. Thay vào đó hãy lựa chọn một trong các dạng sữa rửa mặt có trong danh sách sau đây:

  • Sữa rửa mặt có thành phần được chiết xuất chủ yếu từ dầu, không tạo bọt khi sử dụng và tác động nhẹ nhàng lên làn da. Sản phẩm này có thể dùng để tẩy bỏ những vùng da nhiều dầu, an toàn với làn da khô. Tuy nhiên cần lưu ý phải làm sạch hoàn toàn những những phần dầu còn sót lại trên da sau khi sử dụng.
  • Sữa rửa mặt dạng bọt sẽ dễ dàng thẩm thấu vào lỗ chân lông, làm sạch sâu và đánh bay vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn. Đây cũng là dạng sản phẩm sữa rửa mặt thường kết hợp với các thành phần trị mụn để hỗ trợ điều trị nhanh chóng tình trạng mụn trên da.
  • Sữa rửa mặt dạng gel là dạng sản phẩm dành cho làn da dầu mụn, với khả năng làm sạch nhẹ nhàng phù hợp với mọi làn da. Đặc biệt là dành cho những làn da nhiều dầu, tuy nhiên những thành phần có trong sữa rửa mặt dạng gel thường không có tác dụng điều trị mụn.
  • Sữa rửa mặt dạng kem bị chị mang đến cảm giác mềm mại và loại bỏ hoàn toàn những lớp dầu nhờn trên da. Ngoài ra còn được kết hợp với nhiều tinh chất điều trị mụn nên đây là dạng sữa rửa mặt cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.
  • Sữa rửa mặt dạng hạt thường mang lại khả năng tẩy tế bào chết, dễ dàng loại bỏ đi lớp dầu nhờn trên da. Tuy nhiên cần hạn chế sử dụng sản phẩm này đối với những vùng da có ổ mụn viêm sưng lớn, những hạt scrub sẽ có nguy cơ làm xước những vết mụn nếu vô ý.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn theo thành phần
Có nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm sữa rửa mặt, với nhiều thành phần khác nhau nên việc lựa chọn một sản phẩm cần phải đảm bảo da dầu nhiều mụn thích ứng tốt với những thành phần đó.

Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là những sản phẩm có các thành phần như:

  • Có chứa thành phần axit salicylic để loại bỏ dầu nhờn mà vẫn không làm khô da như những thành phần tẩy rửa thông thường
  • Chứa các thành phần chăm sóc da và làm sạch tự nhiên, đảm bảo khả năng không gây kích ứng da
  • Có các thành phần làm sạch và an toàn cho làn da, nổi bật được nhiều chứng nhận tốt như AHA, BHA, hyaluronic, glycerin,…
  • Sự kết hợp của các thành phần mang lại khả năng giảm nhờn, se khít lỗ chân lông và làm mềm mịn những vùng da tiếp xúc,…
  • Có tích hợp thành phần cần hỗ trợ điều trị và loại bỏ các loại mụn sưng, viêm, mụn ẩn, trứng cá,…
  • Hạn chế sử dụng những loại sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa mạnh, có nguy cơ khiến cho da bị bong tróc, khô ngứa và nổi mụn dữ dội hơn

Tham khảo sữa rửa mặt tạo bọt thế hệ mới Morinda White

Morinda White là dòng sữa rửa mặt thế hệ mới có thành phần chiết xuất từ rễ dâu tằm tự nhiên được bổ sung thêm glycerin có tác dụng giữ ẩm do da. Với đầu tuýp thiết kế đặc biệt cho phép tạo bọt ngay khi bóp. Nhờ đó bạn có thể xoa trực tiếp lượng sữa bông bọt lên da mặt mà không cần phải tạo bọt bằng tay.

Mỗi đầu tạo bọt được bảo vệ bằng 1 nắp nhựa trong suốt ngăn chặn sự tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn môi trường. Qua đó đảm bảo vệ sinh cho miệng chai và làm giảm nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn hoặc tác động xấu của môi trường đến sữa rửa mặt Morinda White.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Các bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu như thế nào là tốt nhất? Chăm sóc da là cả một quá trình cần sự đầu tư lâu dài và tỉ mỉ, nếu không cẩn thận, sự đầu tư chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô ích. Người mới bắt đầu học cách chăm sóc da, muốn biết mình cần phải thực hiện những gì để có được làn da đẹp như ý, hãy lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia để có được đáp án ngay sau đây.