CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Bật mí] cách chống lão hoá cho phụ nữ tuổi 30

09/02/2022
Có thể lưu giữ lại sắc xuân là mong ước của hầu hết phụ nữ khi bước sang tuổi 30. Để có thể thực hiện được mong ước ấy, nhiều chị em không tiếc thời gian, tiền bạc để tìm hiểu được các phương pháp làm đẹp gìn giữ thanh xuân của mình. Dưới đây, Melinka xin bật mí đến bạn cách chống lão hoá cho phụ nữ theo lời khuyên từ chuyên gia.

Yếu tố chính giúp lưu giữ tuổi xuân

Theo ThS.BSCKII Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa khám Sản Tự nguyện, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi xuân ở người phụ nữ là nội tiết tố estrogen - Loại hormon được sản sinh khi con gái bước vào tuổi dậy thì. Estrogen có chức năng chính như:

  • Quy định giới tính, tính sinh dục, ham muốn tình dục.
  • Quyết định mặt sinh lý ở người phụ nữ như chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ trứng rụng hay khả năng sinh sản.
  • Giúp duy trì sắc vóc eo thon, da căng mịn, tóc dài mượt.

Bác sĩ Thủy cũng bật mí rằng: người phụ nữ đang tuổi xanh tươi có lượng estrogen dồi dào có thể nhận ra được thông qua dáng vẻ điệu đà, tươi trẻ, tự tin, chan hòa. Còn phụ nữ khi đến tuổi tiền mãn kinh thì dễ cáu giận, bốc hỏa do lượng estrogen suy giảm. 

Thời điểm tuổi 20 khi mới dậy thì là thời kỳ buồng trứng hoạt động mạnh mẽ nhất. Ngoài 30 tuổi lượng estrogen vẫn chưa giảm nhiều. Phụ nữ tuổi 30 bên ngoài nhìn vẫn có thể trẻ trung nhưng bên trong cơ thể đang có sự đi xuống.

Quy luật lão hóa này là quy luật tự nhiên không thể cưỡng lại. Tuy nhiên phụ nữ có thể làm chậm quá trình lão hoá một cách đơn giản bằng việc bổ sung các dưỡng chất đầy đủ.

Bổ sung dưỡng chất làm chậm quá trình lão hoá

Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm, dưỡng chất dưới đây đem đến hiệu quả lưu giữ nét xuân tuyệt vời cho phụ nữ.

Các loại trái cây, rau củ

Các chuyên gia nhận thấy rằng, các loại trái cây rau củ giàu vitamin E, lycopene, flavonoid cùng nhiều chất chống oxy hóa khác các tác dụng duy trì sự tươi trẻ cho làn da. 

Bên cạnh đó, những thành phần có tác dụng chống oxy hoá trên cũng góp phần hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư.

Bổ sung canxi và vitamin D

Canxi giúp hình thành xương, răng vững chắc, đảm bảo chức phận thành kinh và quá trình đông máu diễn ra bình thường. Canxi cần thiết cho nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Nếu bổ sung không đủ nhu cầu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương ở người lớn, xốp xương, chậm phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ.

Vitamin D3 là dưỡng chất giúp hấp thu canxi tốt hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y Dược Anh (New England Journal of Medicine), việc bổ sung vitamin D giúp giảm đến 30% nguy cơ gãy xương. 

Bổ sung thực phẩm từ đậu nành

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra ràng thành phần isoflavon trong đậu nành có cấu trúc giống estrogen. Các estrogen thông qua việc gắn vào các receptor (các thụ thể estrogen) trên tế bào mà được hấp thu. Nhờ cấu trúc giống estrogen nên isoflavon có thể dễ dàng được hấp thu qua các estrogen receptor, đêm đến hiệu ứng tác dụng tương tự như estrogen nội sinh. 

Theo PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mầm đậu nành được biết là thực phẩm có hàm lượng isoflavon cao, lên tới 151mg/150g. Nhờ đó bổ sung nhiều loại thực phẩm này giúp chị em có thể lưu giữ tuổi xuân của mình một cách tốt hơn.

Xuân Sắc Gold - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp lưu giữ nét xuân

Xuân Sắc Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với 5 loại dược liệu quý, kết hợp với Cao Sâm Tố Nữ, Collagen peptide, L-Glutathione 98%, L-Cysteine giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ. Qua đó gìn giữ nét xuân, làm giảm các triệu chứng tuổi tiền mãn kinh như nóng trong, nám da, sạm da.

Giống như nhiều dưỡng chất khác, việc sử dụng Xuân Sắc Gold không đem đến hiệu quả ngay tức thì. Người dùng nên kiên trì sử dụng trong khoảng từ 2 đến 3 tháng, sau đó tiếp tục duy trì với liều thấp hơn.

Gìn giữ tuổi xuân là cả một quá trình nhưng nếu muốn “tàn phá” nét xuân thì chỉ cần tích tắc. Bởi vậy ngay từ bây giờ, chị em hãy biết cách chăm sóc bản thân mình nhé!



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!