CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

5 loại vitamin tốt nhất dành cho sự phát triển của tóc

12/12/2021
Mái tóc khỏe không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp mà còn là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, để phát triển khỏe mạnh nhất, tóc cũng cần bổ sung dưỡng chất cần thiết. Trong bài viết này, Melinka xin giới thiệu đến bạn đọc 5 loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Vitamin A - thúc đẩy tóc phát triển

Không chỉ tóc mà tất cả các tế bào mô trong cơ thể đều cần vitamin A. Vitamin A đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mô trong cơ thể. Nhờ có vitamin A mà các tuyến dưới da có thể tạo ra dầu nhờn. Qua đó giúp duy trì độ ẩm cho da đầu, giúp tóc phát triển khỏe mạnh, hạn chế tình trạng khô xơ.

Thiếu hụt vitamin A cũng được biết đến là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Do đó trong chế độ ăn của người điều trị rụng tóc, bác sĩ thường khuyên họ chú ý bổ sung vitamin A. Tuy nhiên không phải cứ bổ sung nhiều vitamin A là tốt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung quá nhiều vitamin A cũng có thể góp phần làm tăng khả năng rụng tóc.

Để bổ sung đủ vitamin A, bạn có thể sử dụng các loại rau xanh như cải xoăn hoặc các loại rau củ quả màu rực rỡ như cà rốt, bí ngô, gấc. khoai lang chứa nhiều beta-carotene, sau này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A.
Ngoài ra, vitamin A cũng được tìm thấy trong sữa. trứng và các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua. pho mai. Dầu cá cũng được biết đến là nguồn vitamin A dồi dào.

Vitamin A - Tất cả những điều bạn cần biết | Vinmec

Vitamin nhóm B - Ngăn ngừa rụng tóc

Vitamin nhóm B là một trong những loại vitamin được biết đến nhiều nhất bởi công dụng hỗ trợ sự phát triển của tóc. Và loại được biết đến nhiều nhất là biotin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự thiếu hụt biotin trong cơ thể có liên quan mật thiết đến chứng rụng tóc ở người.
Mặc dù biotin đã được sử dụng như một phương pháp giúp điều trị rụng tóc nhưng nó dường như chỉ có hiệu quả với những ai rụng tóc do thiếu hụt vitamin B. Tuy nhiên nguyên nhân này ít khi xảy ra bởi vitamin B có nhiều trong các loại thực phẩm.

Các vitamin B còn lại có khả năng góp phần tạo ra tế bào hồng cầu khỏe mạnh, vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc. 

Các loại ngũ cốc, quả hạnh, hải sản, rau củ có màu xanh đậm là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào. Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên ăn thuần chay vì vitamin B12 có có nguồn cung cấp là từ động vật. Nếu bạn duy trì thói quen ăn này thì cần dùng thêm các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B12. 

Biotin (Vitamin B7) có trong thực phẩm nào?

Vitamin C - Làm chậm lão hóa tóc

Không chỉ có thời gian mà các gốc tự do cũng có thể khiến tóc bạn lão hóa nhanh. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể chống lại stress do các gốc tự do gây ra. 

Ngoài ra, vitamin C là một thành phần không thể thiếu để tạo ra collagen - protein quan trọng trong việc hình thành cấu trúc da và tóc.
Vitamin C cũng hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt - khoáng chất cần thiết cho sự tạo máu, giúp bạn có nguồn máu khỏe dồi dào để vận chuyển đủ dinh dưỡng cho tóc.

Hoa quả có vị chua như dâu tây, cam, bưởi đều là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Vitamin C: Công dụng, liều dùng, cách dùng và lưu ý khi dùng | VNCARE

Đủ vitamin D -  Giảm thiểu tóc rụng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra ngằn vitamin D có vai quan trọng trong việc hình thành tóc. Tuy nhiên cơ chế trực tiếp là gì thì vẫn chưa được giải đáp.

Có thể bổ sung vitamin D từ chế độ ăn uống thông qua các loại thực phẩm như dầu cá, cá béo, một số loại nấm. Hoặc bạn có thể tự sản xuất vitamin D trong cơ thể thông qua tiếp xúc trực tiếp vớ tia nắng mặt trời.

Người đàn ông bị hỏng thận do lạm dụng vitamin D, chuyên gia nói gì về việc  dùng thức uống bổ sung này?

Vitamin E kéo dài tuổi trẻ cho tóc

Tương tự như vitamin C, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa.

Trong một thử nghiệm đánh giá tác dụng của vitamin E được thực hiện trên những người bị rụng tóc. Kết quả thu được chỉ ra rằng sau 8 tháng sử dụng, những người được dùng vitamin E có tóc phát triển 34.5%, còn những người dùng giả dược chỉ tăng 0.1%.

Vitamin E Là Gì? Tác Dụng, Tương Tác Thuốc, Cách Dùng Hiệu Quả Nhất

Dầu thực vật như dầu hướng dương, hạnh nhân đều là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.


 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.