CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

5 phút giúp thư giãn đốt sống cổ

17/08/2021
Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh không những xảy ra ở người cao tuổi mà những người trẻ ít vận động, làm việc ở văn phòng hay những người lao động nặng nhọc cũng có nguy cơ mắc phải. Vì vậy, cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý, vận động thư giãn và biết cách massage vùng vai gáy để ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa đốt sống cổ

Hải sản

Bổ sung calci,  vitamin D từ các nguồn thực phẩm, đặc biệt là trong hải sản sẽ giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. 

Cá hồi được biết đến là loại thực phẩm giàu lượng axit béo omega 3 với công dụng kháng viêm, giảm đau xương khớp hiệu quả. Vậy nên, bổ sung loại thực phẩm này sẽ rất tốt cho những người mắc các vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra, trong tôm, cua, hàu cũng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như protein, glucid, chất béo, kẽm, magie, canxi… giúp cho xương chắc khỏe, ngăn chặn các bệnh do thoái hóa xương khớp gây ra.

Vì vậy, mỗi tuần gia đình bạn nên đưa vào thực đơn 2- 3 bữa thủy hải sản sẽ rất tốt trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh thoái hóa khớp.

Rau xanh

Rau xanh giúp bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất nâng cao hệ xương khớp của cơ thể. Chẳng hạn như bắp cải cung cấp vitamin K giúp tái tạo và ngăn ngừa rạn xương, cà rốt và súp lơ bổ sung vitamin A, C, E giúp bảo vệ và tăng cường dịch khớp.

Trái cây

Hoa quả cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho những người bị xương khớp. Bởi vì, trái cây có chứa rất nhiều loại vitamin không những giúp kháng viêm an toàn mà còn ngăn chặn sự mất sụn và giảm đau khi viêm khớp.

Chuối tiêu cũng là một loại trái cây đặc biệt tốt cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ. Bởi vì nó cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa xương khớp và tăng hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

5 phút giúp thư giãn đốt sống cổ

Đối với những người phải cúi nhiều hoặc mang vác nặng thì cần có thời gian nghỉ 5 phút để thư giãn đốt sống cổ. Bài tập thực hiện rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được như sau:

  • Đứng 2 chân rộng bằng vai, thả lỏng hết cỡ các cơ ở cổ, mắt nhìn thẳng và hít thở tự nhiên.
  • Dùng tay mát xa phần cơ sau gáy theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo, xoay đầu từ từ phần sang trái, mắt nhìn theo và thở ra. Sau đó quay về vị trí ban đầu, hít vào. Lặp lại theo tác này nhưng làm về phía bên phải.

Ngoài ra,  cũng có thể thực hiện thao tác nhún vai, nghiêng bên phải, bên trái, cúi về phía trước, ngửa ra sau và dùng tay mát xa phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới. 

Các động tác trên nên thực hiện  ít nhất 5 phút mỗi lần và cứ sau 1 tiếng thì tập 1 lần. Khi tập xong các đông tác trên, bạn nên vận động, đi lại một chút để có thể bổ trợ cho sức khỏe toàn thân.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm Hoạt Lạc Vương để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy do đốt sống cổ bị thoái hóa. 

Để mua ngay Hoạt Lạc Vương, bạn có thể truy cập vào website Melinka.vn hoặc liên hệ ngay tới chúng tôi được tư vấn miễn phí nhanh nhất:

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka Group

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

- Tel: 0913.388.988 / Hotline: 0818.35.35.83



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
NƯỚC SÚC MIỆNG SAMIK CÓ THẬT SỰ GIÚP CẢI THIỆN HÔI MIỆNG?

NƯỚC SÚC MIỆNG SAMIK CÓ THẬT SỰ GIÚP CẢI THIỆN HÔI MIỆNG?

Hôi miệng khiến bạn bối rối, thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt cũng như việc thổ lộ tình cảm hàng ngày. Vậy hôi miệng nguyên nhân là do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng này?

QUY TRÌNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH

QUY TRÌNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH

Để chăm sóc răng miệng hiệu quả, giữ cho hàm răng trắng sáng và khỏe đẹp thì không thể không chú trọng đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Với việc chải răng đúng cách và kết hợp các phương pháp vệ sinh răng miệng khác sẽ duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài. Vậy cụ thể thì việc vệ sinh răng miệng đúng cách như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG VỀ BAN ĐÊM ĐỂ CÓ NỤ CƯỜI TOẢ NẮNG

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG VỀ BAN ĐÊM ĐỂ CÓ NỤ CƯỜI TOẢ NẮNG

Chăm sóc răng miệng ban đêm đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ với vài bước đơn giản trước khi đi ngủ là đã có thể tạo ra sự khác biệt về độ trắng sáng cho nụ cười của bạn.

TẠI SAO CẦN CÓ THÓI QUEN DÙNG NƯỚC SUC MIỆNG

TẠI SAO CẦN CÓ THÓI QUEN DÙNG NƯỚC SUC MIỆNG

Chăm sóc răng miệng tốt là phải làm sạch toàn bộ khoang miệng, răng và nướu. Tuy nhiên, chải răng đơn thuần chỉ có thể làm sạch được 25% khoang miệng. Do đó, nước súc miệng được xem là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng cần thiết sau việc đánh răng, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hôi miệng, loại bỏ mảng bám và hỗ trợ điều trị các vấn đề về răng miệng khác.