CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

5 thực phẩm ảnh hưởng xấu đến làn da mà bạn không ngờ đến 

22/12/2021
Thói quen cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp bạn. Những sai lầm nhỏ thường không để ý cũng có thể tàn phá làn da. Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc ăn uống lành mạnh là một trong những bước đầu tiên để có làn da đẹp. Bài viết sau đây xin chia sẻ với bạn đọc thông tin về 5 loại thực phẩm, gia vị ảnh hưởng xấu đến làn da mà bạn không ngờ đến.

1. Đường gây mụn nhọn

Việc tiêu thụ quá nhiều đường thông qua các loại đồ uống có ga, đồ ngọt, các loại trà hoặc cà phê cũng góp phần tàn phá làn da của bạn. Lượng đường dư thừa trong máu gây ra phản ứng glycation. Đây là phản ứng kết hợp của đường và protein (collagen và elastin). Quá trình này làm phá vỡ sự ổn định và mất tính linh hoạt của da. Qua đó đẩy nhanh quá trình lão hoá da. 
Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều đường làm trầm trọng thêm các tình trạng mụn nhọt và bệnh chàm. Một nghiên cứu tiến hành trên 2.300 thanh thiếu niên đã chứng minh những người tiêu thụ đường cao có nguy cơ mắc tình trạng mụn trứng cá cao hơn 30%. Các chuyên gia chỉ ra rằng nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do chế độ ăn nhiều đường đã làm tăng tăng nội tiết hoóc-môn androgen, thúc đẩy sản xuất dầu nhờn và viêm (2 yếu tố làm tăng rủi ro mụn trứng cá).


2. Ăn quá nhiều muối khiến da xỉn màu

Ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng nguy cơ sỏi thận mà cũng có tác động xấu đến làn da bạn. Quá trình tiêu thụ nhiều muối khiến da bạn khô hơn, nứt nẻ và xỉn màu. Hơn nữa, những cục mụn bắt đầu xuất hiện trên mặt và các bộ phận khác trên cơ thể. Chúng thúc đẩy các phản ứng da bất lợi khác như da mất nước, lão hoá sớm.

Mặc dù muối là da vị khó có thể thiếu trong các món ăn việt. Nhưng nó cũng có thể làm trầm trọng hơn tình trạng tăng huyết áp và đầy hơi. Do đó, hãy kiểm tra và nêm nếm lượng muối trong món ăn của bạn sao cho vừa và đủ muối. Tránh ăn mặn. Nếu bạn không biết khẩu vị mình đang ở mức nào thì hãy thử nấu cho những người xung quanh và để mọi người nếm thử và nhận xét. Điều này giúp bạn chắc chắn hơn về việc mình có đang ăn mặn hay không.


3. Caffein - Đẩy nhanh lão hoá da

Tiêu thụ nhiều caffein khiến cơ thể mất nước, làm da khô, xỉn màu và bị già đi. Một số nghiên cứu cho thấy uống nhiều cà phê làm da bạn bị nhăn và chảy xệ sớm hơn.
Uống caffein khiến cơ thể bị mất nước. Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều caffeine, nó sẽ làm cho da của chúng ta bị khô, xỉn màu và già đi. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống quá nhiều cà phê có thể khiến da bạn bị nhăn sớm và trở nên lỏng lẻo theo thời gian.

Xem thêm: Cải thiện vết thâm trên da như thế nào?


4. Thịt gia cầm nuôi công nghiệp

Hiện nay có nhiều loại gia súc, gia cầm nuôi theo mô hình công nghiệp để đáp ứng như cầu lớn. Chúng được cho ăn những loại thức ăn giúp béo nhanh hoặc cho nhiều thịt nạc hơn. Loại thực phẩm này được bán phổ biến trên thị trường. Khi ăn những loại thịt này, cơ thể chúng ta tiếp nhận gián tiếp những thức ăn chứa loại hoocmon tăng trưởng đó. Chất này gây mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, khiến da xuất hiện mụn trứng cá và viêm nhiễm da.
 
Ngoài ra, hệ tiêu hóa thường gặp khó khăn trong việc tiêu thụ loại thịt này. Việc bổ sung thường xuyên thịt gia cầm nuôi cám tăng trọng sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống tiêu hoá. Nếu không tiêu thụ hết thì lâu ngày sẽ gây tích tụ độc chất cho cơ thể.

Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa sẽ khá khó khăn trong việc tiêu hóa những loại thịt này, nếu không tiêu hết thì lâu ngày sẽ gây ra tích tụ chất độc khiến cơ thể và nhiễm độc. Tất nhiên không chỉ da mà sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


5. Thực phẩm chiên dầu mỡ

Khi ở nhiệt độ cao, dầu ăn và mỡ đều bị oxy hoá thành các thành phần không tốt cho sức khỏe. Khi ăn các loại thực phẩm chiên quá nhiều, chúng tạo điều kiện cho cơ thể bị oxy hoá nhanh. 
Nạp nhiều thức ăn chiên dầu mỡ, đặc biệt là thức ăn chiên đi chiên lại sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch, lưu thông máu cũng kém hơn. Lúc đó, da của bạn sẽ là nhân tố “lên tiếng” đầu tiên vì quá trình trao đổi chất tốt mới giúp da khỏe mạnh được. Bên cạnh đó, collagen và elastin trong cơ thể sẽ bị tổng hợp chậm khi chúng ta ăn quá nhiều thức ăn chiên dầu mỡ.

Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng 5 loại thực phẩm, gia vị trên thì hãy sử dụng với lượng vừa đủ nhé.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.