CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

8 loại thực phẩm giúp cải thiện mụn

06/01/2022
Khi mụn xuất hiện có nghĩa là làn da đang nói với bạn nó không được khỏe. Để da phục hồi, bạn cần loại bỏ các yếu tố xấu ảnh hưởng đến da và cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt. Chế độ ăn nhiều rau củ quả là một phần mà làn da mụn đang cần lúc này. Hãy cùng Melinka tìm hiểu 8 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mụn của bạn nhé!

1. Khoai lang - Nguồn cung cấp vitamin A

Khoai lang là một thực phẩm mà nhiều chị em trong chế độ giảm cân lựa chọn. Khoai lang hầu như không chứa chất béo, nhưng lại chứa nhiều beta - carotene giúp cho khoai có màu vàng cam đẹp mắt. Beta - carotene sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. 

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc chắn không còn cảm thấy xa lạ với retinol. Đây là một dẫn xuất của vitamin thường được dùng để chống mụn trứng cá và ngăn ngừa nếp nhăn. Có nhiều loại kem bôi chứa retinol nhưng với chị em trên 30 tuổi, thành phần này có thể gây tác động quá mạnh trên da. Vì vậy các thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang lại là lựa chọn phù hợp. Không chỉ cung cấp đủ lượng vitamin A cần thiết mà còn có hiệu quả trong việc giữ dáng.


2. Cải xoăn: phục hồi da tổn thương bởi mụn

Với thành phần chứa vitamin cùng các chất chống oxy hóa, cải xoăn được nhiều người thêm vào bữa ăn hoặc ép nước uống với mục đích cải thiện màu da. Nó được xem như chìa khóa thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp các vết sẹo phục hồi nhanh hơn. Bên cạnh đó cải xoăn cũng cung cấp nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá.


3. Chanh - Cứu tinh của các làn da mụn

Chanh được biết đến là loại quả giàu vitamin C chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ da khỏi thâm sạm sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nước chanh cũng hoạt động như một chất giúp làm săn se tự nhiên. Đó là vì sao nhiều người sử dụng nước chanh để cải thiện làn da chảy xệ của mình.
Tuy nhiên, việc sử dụng nước chanh tại chỗ thay vì uống không được chuyên gia khuyến khích. Nước chanh có tính axit cao, có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ của da bạn.


4. Bí ngô

Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin C tốt cho da. Cơ thể cần loại vitamin này để tạo ra collagen - loại protein giữ da chắc khỏe. Bên cạnh đó, bí ngô còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất khác như lutein, zeaxanthin, vitamin E và được chứng minh là có thể làm mềm cũng như khôi phục PH cho da.


6. Đu đủ - Cải thiện làn da mụn 

Đu đủ có chứa một loại enzym tiêu hoá đó là papain. Loại enzym nào giúp tẩy sạch tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, papain còn giúp làm mờ sẹo. Nhờ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, việc bổ sung đu đủ trong thực đơn hằng ngày cũng góp phần cải thiện độ đàn hồi cho da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.


7. Hạt diêm mạch làm sáng da

Hạt diêm mạch  được biết tới là gia vị phổ biến trong các món salad, các món nướng hay trong các loại bánh quy. Đây là loại hạt cực kỳ giàu chất xơ. Một cốc hạt diêm mạch nấu chín có thể cung cấp 18 đến 28 gram chất cơ. Nhờ đó bạn sẽ ít gặp phải tình trạng táo bón, giúp cơ thể thải độc tố tốt hơn. Kết quả là làn da sẽ sáng và ít vết thâm hơn.


8. Súp lơ trắng

Tưởng chừng chỉ có các loại rau củ quả nhiều màu sắc mới đem tới lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên súp lơ trắng sẽ khiến bạn phải bất ngờ về giá trị của mình. Loại rau này chứa một lượng lớn axit amin là histidine. Histidine có khả năng ngăn chặn những tia UV có hại cho da, làm giảm nguy cơ xuất hiện đốm đen hay khiến vùng da mụn thâm hơn.

Trên đây là thông tin 8 loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn. Hãy thêm ngay những loại thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày để nhận thấy hiệu quả bạn nhé!
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!