CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

BẬT MÍ 5 CÁCH TRỊ GÀU BẰNG CHANH TƯƠI CỰC KÌ HIỆU QUẢ

20/07/2022
Gàu là tình trạng cá mảng bong tróc màu trắng ở da đầu, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ và khiến mái tóc của bạn này càng thưa thớt. Hiện nay có rất nhiều cách trị gàu hiệu quả, trong đó phương pháp trị gàu bằng chanh tươi được đánh giá là an toàn và tiết kiệm nhất.

Công dụng của chanh tươi trong việc trị gàu
Gàu là một bệnh lý da đầu xảy ra khi các tế bào da dư thừa tích tụ và bong ra. Một số người bị gàu là do một vi nấm có tên là Malassezia. Tình trạng này có thể giảm thiểu đáng kể chỉ với quả chanh tươi. Đây là phương pháp trị gàu từ dân gian an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

   

 

Cách trị gàu bằng chanh mang lại hiệu quả bởi thành phần chủ yếu là axit citric – tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và ức chế sự phát triển của các mảng bong tróc. Bên cạnh đó, các vitamin nhóm B, C trong quả chanh giúp bảo vệ nang tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn. Sử dụng nguyên liệu này để gội đầu hoặc ủ tóc không chỉ giúp bạn tạm biệt mảng bám gàu mà còn sở hữu một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh.

Tổng hợp những cách trị gàu bằng chanh hiệu quả và hướng dẫn chi tiết
Trị gàu bằng nước cốt chanh nguyên chất
Cách trị gàu bằng chanh đơn giản nhất là sử dụng phần nước cốt nguyên chất, không pha lẫn bất kỳ nguyên liệu nào. Đây là mẹo tẩy tế bào chết cho da đầu để các nang tóc được thông tháng từ đó hạn chế gàu hiệu quả. Đặc biệt với những người có mái tóc nhiều dầu thừa thì cách làm này khá hiệu quả. 

   

 

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 3-5 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, tùy vào tóc dài hay ngắn có thể điều chỉnh số lượng.
Xả tóc với nước lạnh, sau đó thoa nước cốt chanh lên chân tóc.
Massage da đầu nhẹ nhàng trong 15 phút và ủ thêm 15 phút để ngấm vào da đầu.
Gội sạch bằng dầu gội đầu, dầu xả và nước ấm.
Bạn nên thực hiện cách này 3 lần trong 1 tuần đầu tiên, từ tuần thứ hai có thể giảm xuống còn 1-2 lần. Tuy nhiên cần sử dụng dầu xả và dầu dưỡng tóc để tránh tình trạng khô tóc nhé.
Trị gàu bằng chanh và giấm
Với những trường hợp bị gàu nặng, đã áp dụng cách trị gàu bằng chanh mà không thấy cải thiện thì có thể kết hợp thêm giấm táo để nhân đôi khả năng đánh bay gàu. Trong giấm táo có chứa acid citric giúp ức chế sự phát triển của vi nấm Malassezia – thủ phạm chính gây gàu. Ngoài ra là protein, chất chống oxy hóa và các vitamin A, B1, B2, E  giúp bảo vệ tóc.

   

 

Cách thực hiện:

Trộn một thìa nước cốt chanh cùng hai thìa giấm táo sau đó thoa lên da đầu.
 Massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 10 phút rồi bạn gọi sạch với dầu gội đầu. 
Dùng thêm dầu xả và dầu dưỡng tóc để chăm sóc tóc sau bước gội đầu.

Trị gàu bằng chanh và dầu dừa
Sử dụng dầu dừa kết hợp với cách trị gàu bằng chanh giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này. Với thành phần giàu vitamin E và axit béo, thêm dầu dừa vào chanh giúp bạn điều trị da gàu mà không làm khô tóc. Bên cạnh đó, dầu dừa sẽ thâm nhập vào bên dưới lớp biểu bì và hoạt động như một tấm màng bảo vệ da đầu khỏi tình trạng khô và viêm da.

   

 

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, trộn với 2 thìa cà phê dầu dừa. 
Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và dùng đầu ngón tay massage da đầu trong 10 phút.
Trùm khăn ấm hoặc mũ tắm trong vòng 15 phút sau đó gội sạch lại với dầu gội đầu.
Kiên trì áp dụng công thức trị gàu bằng chanh này 1-2 lần 1 tuần chắc chắn bạn sẽ hài lòng về mái tóc của mình đấy.

Trị gàu bằng chanh và lòng trắng trứng gà
Một nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp mà bạn có thể tận dụng để trị gàu đó là lòng trắng trứng gà. Các axit béo và protein từ lòng trắng trứng được chứng minh có hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề liên quan đến vảy nến và gàu. Thêm vào đó vitamin A, B, E từ thực phẩm này sẽ thúc đẩy tóc mọc mạnh mẽ hơn.

   

 

Cách thực hiện:

Trộn đều phần lòng trắng trứng với một thìa nước cốt chanh.
Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và để 15 phút sau đó gội sạc với nước.
Bạn nên thực hiện phương pháp trị gàu bằng chanh này 2 lần/1 tuần để mái tóc sạch gàu và bóng khỏe.

Trị gàu bằng chanh và dầu oliu
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các loại dầu, trong đó bao gồm dầu oliu có khả năng bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Nguyên liệu này giúp giảm áp lực trên tóc, từ đó làm mềm và giảm thiểu tóc xơ rối. Kết hợp với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của chanh có thể giúp bạn trị sạch gàu mà không lo tóc khô xơ.

   

 

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cần trộn đều nước cốt chanh với một chén dầu oliu theo tỉ lệ 1-1.
Làm ướt tóc và thoa đều hỗn hợp này lên tóc, sau đó dùng khăn ủ tóc quấn lại và để qua đêm. 
Sáng hôm sau gội đầu lại với nước sạch, mỗi tuần có thể thực hiện 1 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Với những cách trị gàu bằng chanh mà GDV Sport chia sẻ, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một công thức phù hợp với mình. Để sở hữu mái tóc khỏe đẹp thì bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống và lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, lành tính. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện massage da đầu thường xuyên. Cách này có thể chăm sóc các nang tóc chắc khỏe, cải thiện tình trạng da đầu, từ đó hạn chế gàu và các vấn đề khác của tóc.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!