CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Bật mí] bí quyết rửa mặt của phụ nữ Hàn Quốc

23/02/2022
Nếu bạn là một fan trung thành của những bộ phim Hàn Quốc thì chắc hẳn đã quá quen với hình ảnh những cô gái với làn da trắng mịn màng. Nhiều người trong số họ chia sẻ rằng bí quyết để có làn da như vậy phụ thuốc rất nhiều ở khâu làm sạch da mặt. Vậy phụ nữ Hàn Quốc rửa mặt như thế nào? Melinka sẽ bật mí cho bạn bí quyết đó trong bài viết dưới đây.

Quy trình rửa mặt kép - Bí quyết làm sạch da của phụ nữ Hàn Quốc

Thói quen chăm sóc da của người Hàn Quốc được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngay từ nhỏ, các cô gái Hàn Quốc đã được tiếp xúc với cách làm sạch da mặt tuần tự từ mẹ mình. Nhờ vậy họ có thói quen chăm sóc da tốt từ sớm, giúp làn phụ nữ Hàn trông hệt như tấm kính trong suốt.

Sau quá trình tìm hiểu, nhiều người nhận ra rằng, khác với ở Việt Nam, phụ nữ Hàn thường duy trì thói quen rửa mặt kép. Quá trình này đòi hỏi  bạn phải rửa mặt hai lần. Làm sạch da mặt hai lần giúp loại bỏ được bụi bẩn, lớp trang điểm, dầu thừa và cả da chết. Rửa mặt hai lần giúp làm sạch sâu làn da tốt hơn thao tác rửa qua loa mỗi buổi sáng.

Quá trình rửa mặt kép bao gồm các bước. Đó là sử dụng chất làm sạch da gốc dầu, tiếp đó là chất tẩy rửa dạng nước.

Bước làm sạch đầu tiên: Sử dụng chất tẩy rửa dầu giúp loại bỏ những tạp chất gốc dầu như bã nhờn, sản phẩm kem chống nắng. Đa số các sản phẩm trang điểm thường chứa gốc dầu nên bước này rất quan trọng nếu bạn muốn làn da của mình được làm sạch sâu. Bạn có thể sử dụng các loại dầu tẩy trang, dầu dưỡng để làm sạch. Xoa nó vào làn da, sau đó sử dụng miếng bông tẩy trang để lau sạch. 

Bước làm sạch thứ hai: Lần làm sạch này với mục đích loại bỏ các tạp bẩn gốc nước. Nó ngăn cản sự tích tụ của bã nhờn và vi khuẩn, làm giảm nguy cơ bùng phát mụn trứng cá. Để đạt được hiệu quả trong bước làm sạch cuối cùng này, hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt tạo bọt ví dụ như sữa rửa mặt Morinda White

Lợi ích đem lại từ thói quen rửa mặt kép

Thực hiện thói quen rửa mặt kép đều đặn, thường xuyên, bạn sẽ:
Loại bỏ được sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn: theo các chuyên gia, sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn trứng cá trên da mặt. Các loại sữa rửa mặt dành cho da dầu rất tốt trong việc loại bỏ những loại bụi bẩn này. 

Làm sạch cặn trang điểm: các loại cặn bẩn từ mỹ phẩm là tác nhân nguy hiểm nhất cần được làm sạch để hạn chế mụn. Do đó nếu bạn là người thường xuyên trang điểm đậm thì càng cần phải chú ý vấn đề làm sạch da mặt kép. 

Tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da mặt khác: sau thời gian duy trì quá trình rửa mặt kép, bạn sẽ nhận ra rằng hiệu quả sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác cũng tăng lên. Về cơ bản, khi da mặt sạch thì sẽ tạo điều kiện cho serum, AHA, BHA và kem dưỡng ẩm thấm tốt hơn. Bởi vậy nếu muốn khai thác tối đa tác dụng từ sản phẩm chăm da thì bạn nên chú ý thực hiện rửa mặt kép sáng tối (đặc biệt là buổi tối) mỗi ngày nhé!

Làm sạch da kép có áp dụng được cho mọi loại da?

Làm sạch da mặt kép có thể khiến da mẩn đỏ nếu như bạn sở hữu làm da nhạy cảm. Vì vậy thay vì thực hiện rửa mặt kép, bạn có thể chỉ sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ như sữa rửa mặt Morinda White. Đồng thời cô nàng có làn da mỏng, nhạy cảm cần hạn chế trang điểm đậm.

Thực hiện rửa mặt kép góp phần làm sạch sâu, giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu sở hữu làn da căng mịn. Hãy thực hiện và duy trì thói quen rửa mặt kép ngay từ giờ bạn nhé!
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!