CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Bật mí công thức “siêu dầu dưỡng” cho tóc hư tổn

11/01/2022
Chăm tóc hư tổn chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên thay vì bỏ ra số tiền lớn để đến các cửa tiệm, Melinka sẽ bật mí cho bạn còn thức “siêu dầu dưỡng” giúp phục hồi tóc hiệu quả dành cho các nàng đang có mái tóc hư tổn. 

Công thức “siêu dầu dưỡng”

Đối với những ai thường xuyên nhuộm tóc, tạo kiểu thì mái tóc chắc khỏe mềm mượt có lẽ là một giấc mơ xa vời. Ngoài ra dưới thời tiết mùa đông hanh khô khắc nghiệt này thì vấn đề hư tổn ở tóc càng trầm trọng hơn. Tóc dễ trở nên khô, xoăn và xơ rối.

Phương pháp dưỡng sâu là một trong những cách tốt nhất để phục hồi mái tóc hư tổn của bạn. Công thức “siêu dầu dưỡng” được chia sẻ dưới đây là bốn nguyên liệu dễ kiếm ngay trong bếp nhà bạn.

Bác sĩ da liễu nổi tiếng Ấn Độ Nivedita Dadu cho biết: ‘Bốn thành phần có trong loại dầu dưỡng sâu này có thể giúp mái tóc phục hồi khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Bên cạnh đó, phương pháp dưỡng tóc này cũng có thể ngăn ngừa hư tổn, giảm gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe.

Loại “siêu dầu dưỡng” này sẽ được pha theo công thức: 2 muỗng canh mật ong, 3 muỗng nước cốt dừa. ½ chén mayonnaise, 2 muỗng canh dầu ô liu. Vậy tại sao loại “siêu dầu dưỡng” này lại đem tới tác dụng hiệu quả? Tất cả là nhờ thành phần của nó.


Mật ong: giúp tóc mềm và khôi phục độ bóng tự nhiên

Từ nhiều thế kỷ trước, con người đã biết sử dụng mật ong để giúp phục hồi nhiều vết thương, bổ cơ thể nhờ đặc tính kháng khuẩn và chứa nhiều dưỡng chất tốt. Mật ong có thể cung cấp độ ẩm cho da và tóc. Do đó mật ong có thể hỗ trợ làm mềm tóc thông qua việc cấp ẩm và giữ ẩm. Đồng thời bổ sung mật ong vào công thức dầu dưỡng giúp khôi phục độ bóng tự nhiên cho tóc.


Nuôi tóc chắc khỏe bằng nước cốt dừa

Cũng giống như dầu dừa, các acid béo tự nhiên có trong nước cốt dừa có khả năng “hồi sinh” sức sống cho mái tóc. Axit lauric có trong nước dừa là loại chất béo mà tóc có thể dễ dàng hấp thụ. Sử dụng nước cốt dừa dưỡng tóc sẽ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và khắc phục tình trạng tóc xoăn khô cứng.

Bên cạnh đó, nước cốt dừa chứa nhiều vitamin có lợi có khả năng loại bỏ bất kỳ sự tích tụ bã nhờn nào. Nước cốt dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn, khắc phục các chứng viêm da tốt. Sử dụng nước cốt dừa còn có thể làm dịu da và làm giảm gàu.


Mayonnaise - Thành phần tốt cho sự phát triển của tóc

Mayonnaise đêm đến hiệu quả của trứng. Nếu bạn có thể chịu được mùi tanh của trứng thì có thể thay mayonnaise bằng một quả trứng cũng được. 

Mayonnaise là gia vị gồm trứng và dầu đánh tan. Nó giúp cung cấp protein làm đầy protein cho tóc, làm mềm và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.


Dầu ô liu - Thành phần quan trọng trong công thức”siêu dầu dưỡng”

Dầu ô liu là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn lành mạnh và thơm ngon. Loại dầu này thu được bằng cách ép quả ô liu. Thành phần của nó chứa nhiều axit béo và các chất chống oxy hóa. Theo tiến sĩ Dadu, loại dầu này có thể giữ ẩm, làm giảm sự co rút và xoăn cứng của tóc. Một số nghiên cứu còn cho thấy khả năng kích thích mọc tóc của loại dầu này.


 

Cách tạo “siêu dầu dưỡng” dành cho tóc hư tổn

Nếu bạn đã biết được những hiệu quả tuyệt vời mà 4 thành phần trên mang lại thì tại sao không bắt tay vào làm ngay cho mình một lọ “siêu dầu dưỡng”? Để bào chế ra sản phẩm này, bạn có thể tiến hành như sau: 

Bước 1: Lấy 1 chiếc bát đủ lớn, tiếp đó cho sốt mayonnaise vào.

Bước 2: Thêm từ từ lần lượt nước cốt dừa, mật ong, dầu ô liu vào hỗn hợp rồi trộn đều. Trộn đến khi nào hỗn hợp tạo thành loại dầu đặc mịn.

Sau khi có “siêu dầu dưỡng” thì mình sẽ thực hiện chăm sóc tóc như sau: làm ướt tóc và chia tóc thành 4 phần. Tiếp đó thoa dầu dưỡng vào lòng bàn tay và thoa khắp phần tóc. Lặp lại thao tác này trên tất cả 4 phần của tóc và sau đố đội mũ tắm vào để dưỡng chất có thể thấm vào hết sợi tóc. Không giống như dầu gội và dầu xả, với dầu dưỡng này bạn nên sử dụng 2 lần một tuần là phù hợp.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!