CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Bổ sung 5 loại trái cây giúp làn da tươi sáng

25/01/2022
Ăn uống khoa học là yếu tố quan trọng để duy trì làn da sáng mịn trẻ trung. Ăn uống khoa học ở đây là hạn chế đồ ăn chiên dầu và tăng cường ăn các loại rau quả, đặc biệt là rau quả giàu vitamin C có lợi cho da. 

Vai trò của vitamin C đối với làn da

Khi bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn lành mạnh để đạt yêu cầu chỉ số khối cơ thể (BMI), các chuyên gia sẽ khuyên bạn bổ sung các loại trái cây vì chúng tốt cho làn da và sức khỏe.  Trong đó các loại trái cây giàu vitamin C sẽ được nhắc đến đầu tiên.

Vitamin C là một trong những chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường miễn dịch và thúc đẩy sản xuất collagen. Qua đó cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ cơ thể bên trong và bên ngoài. 

Bạn cần bổ sung vitamin C hằng ngày vì cơ thể không tự tổng hợp được vitamin C, đồng thời chúng không được dự trữ trong cơ thể. 

Hầu hết các loại rau củ quả chứa vitamin C đều tốt cho làn da. Chúng làm sáng da, giúp da khỏe mạnh. Sau đây Melinka sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại trái cây chứa vitamin C mà bạn có thể tiêu thụ hằng ngày.

Cam - Thơm ngon, giàu vitamin C

Cam là loại trái cây có quả quanh năm và là nguồn vitamin C cực kỳ dồi dào. Vừa thơm ngon, mắt lạnh, lại bổ dưỡng nên không ít bạn nữ luôn tích trữ cam trong tủ lạnh nhà mình. 


Uống nước cam hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ mụn trứng cá, tăng cường sự rạng rỡ cho làn da. Các loại tinh dầu tự nhiên có trong cam cũng giữ cho làn da ngậm đủ nước, căng bóng. Nhiều người coi việc bổ sung vitamin C thông qua ăn cam là điều tất yếu để có làn da rạng rỡ.

Bổ sung vitamin C thông qua kiwi - Mang lại sức sống cho làn da

Mặc dù giá cả khá cao, nhưng không thể phủ nhận hương vị thơm ngon và lượng vitamin C dồi dào mà kiwi đem lại. Ăn kiwi thường xuyên giúp bạn có một làn da hồng hào, tràn đầy sức sống.


Bổ sung dưa hấu - Cải thiện kết cấu da

Dưa hấu là trái cây ngon ngọt được ưa chuộng vào mùa hè. Với 92% là nước, đây chính là loại quả tuyệt vời để giải khát trong ngày nắng nóng. Ngoài lượng nước dồi dào, dưa hấu còn chứa vitamin B1, vitamin B6, vitamin C và vitamin A. 


Bổ sung dưa hấu giúp cải thiện kết cấu da và sức khỏe tổng thể. Hơn nữa dưa hấu còn không chứa chất béo hoặc cholesterol nên các bạn nữ có thể ăn uống thoải mái mà không lại tăng cân.


Bổ sung dứa - Giúp da sạch mụn

Ngoài thành phần vitamin C, dứa cũng được biết đến là nguồn giàu vitamin A và vitamin K, đặc biệt là bromelain (thành phần có tác dụng chữa lành vết thương tuyệt vời). Dứa hỗ trợ da bạn giảm nguy cơ bị mụn, đồng thời làm giảm các vết nám và làm chậm lão hoá trên da.


Ngoài ra một số bạn nữ đang có làn da thâm mụn có thể dùng các loại kem bôi chứa nhiều thành phần chiết xuất tự nhiên. Ví dụ như kem nghệ Celcumin chiết xuất từ nghệ và cúc la mã để hỗ trợ làm giảm thâm da.

Bổ sung táo - Ngăn ngừa da lão hoá và xỉn màu

Duy trì thói quen ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy làn da mình đang sáng lên trông thấy. Táo cung cấp vitamin A và vitamin C, giúp chống lại các chất oxy hoá, giữ cho bạn khỏi các tác hại của gốc tự do và các gốc oxy hóa.


5 loại hoa quả trên có lợi cho da. Và theo lý thuốc thì bổ sung càng nhiều thì càng cung cấp nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên do khả năng nạp của cơ thể có hạn. Nên bạn nhớ chỉ bổ sung hợp lý, đừng nên thả ga, bổ sung quá nhiều loại quả trên.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!