CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

BÔI NGHỆ TƯƠI CÓ HẾT SẸO KHÔNG ·

10/06/2022
Theo dân gian, dùng nghệ bôi vào vết thương sẽ làm lành nhanh hơn, không để lại sẹo. Liệu cách này có hiệu quả? Do đó vấn đề bôi nghệ tươi có hết sẹo không chắc chắn sẽ là thắc mắc của nhiều người. Vậy hãy cùng Melinka giải đáp thắc mắc thông qua bài viết này nhé!

BÔI NGHỆ TƯƠI CÓ HẾT SẸO KHÔNG?
Nghệ chứa nhiều hoạt chất Curcumin sẽ nhanh chóng gây tác động lên da, giúp làm tẩy tế bào da chết, chống nhờn, ngăn ngừa hình thành của sẹo, chống viêm, giảm sẹo thâm giúp cho làn da của bạn trông tươi sáng, nhẵn mịn hơn.

  

 

Do đó, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng điều trị sẹo và vết thâm bằng nghệ tươi trong một khoảng thời gian ngắn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Vì vậy, nghệ được coi là “khắc tinh” của những loại mụn và sẹo thâm trên da.

Nói đúng hơn thì nghệ tươi không có tác dụng xóa sẹo, liền sẹo như lưu truyền trong dân gian mà chỉ có tác dụng kích thích liền lên vết thương, làm mờ sẹo.

Tuy nhiên đối với các vết thương lớn thì nghệ gần như là không có tác dụng giúp liền sẹo mà nghệ chỉ hỗ trợ một phần rất nhỏ. 
SỬ DỤNG NGHỆ TƯƠI NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?
Sử dụng nghệ tươi sẽ tốt cho vết thương nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ làm cho vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. Sau đây sẽ là 1 số lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ:
– Bôi bột nghệ vào vết thương mới bị sẽ rất là nguy hiểm (đặc biệt với các cơ địa dị ứng) dễ gây kích ứng da thậm chí có thể làm loét vùng da non.

– Vết thương chưa lên da non mà sử dụng nghệ có thể làm cho vùng da lành sẽ bị đen bóng.

– Bôi nghệ lên vùng da bị trầy xước có thể làm bỏng cùng da đang bị tổn thương vì trong nghệ tươi có các thành phần acid.

  

 

– Thời điểm tốt nhất để dùng nghệ khi có vết thương là lúc đang lên da non để kích thích tái tạo da nhanh chóng và an toàn cho vết thương.

Bên cạnh việc sử dụng nghệ tươi nguyên chất, dân gian cũng hay kết hợp được với những nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong, rượu,…để gia tăng tác dụng làm mờ sẹo – thâm và sáng da tốt hơn.
Hiện nay Melinka đã cho ra đời kem nghệ Celcumin với thành phần chính là nano curcumin, cúc la mã, vitmain E, kem nghệ Celcumin được đánh giá là có tác dụng hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá, làm liền da và chống sẹo.

  • Nano Curcumin - Chống viêm, làm mờ thâm mụn: 

Curcumin là một thành phần có hoạt tính sinh học dược phân lập từ rễ cây nghệ vàng. Trong gần 3 thập kỷ nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều tác dụng tuyệt vời mà curcumin có thể đem tới như làm giảm cholesterol, chống oxy hóa, chống viêm. Đối với da, curcumin cho thấy tác dụng làm mờ vết thâm mụn, thúc đẩy liền da, chống sẹo tốt.

  • Chiết xuất Cúc La Mã thúc đẩy tái tạo da:

Các nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy dịch chiết Cúc La Mã rất giàu vitamin B, giúp làm dịu da và giữ ẩm tốt. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research Journal vào năm 2009, dịch chiết Cúc La Mã đã được chứng minh là một trong những thành phần tự nhiên giúp làm lành vết thương và tái tạo da hiệu quả. 

  

 

  • Vitamin E - Giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả:

Tình trạng da thâm sạm, da khô, nhăn nheo thiếu sức sống hoặc tóc khô dễ gãy rụng thương là do thiếu vitamin E. Bởi vậy trong các sản phẩm chăm sóc da, vitamin E được bổ sung thêm vào giúp da mịn màng, tươi trẻ và hạn chế được nếp nhăn.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.