CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Các cách loại bỏ thâm mụn ngay tại nhà 

23/12/2021
Vết mụn có thể lành lại nhanh chóng xong những vết thâm sau mụn sẽ tồn tại trên da lâu hơn. Để làm mờ nhanh các vết thâm mụn này, nhiều chị em đã chia sẻ một số cách chăm sóc tại nhà đem lại hiệu quả. Hãy cùng Melinka tìm hiểu xem có những cách nào để loại bỏ thâm mụn tại nhà nhé!

Nguyên nhân gây ra thâm mụn

Mụn được hiểu là kết quả của quá trình viêm. Và khi làn da của bạn lành lại, có thể các tế bào được gửi đến để khôi phục bề mặt da mịn màng của bạn chứa quá nhiều melanin. 

Melanin là chất tạo ra màu sắc cho làn da. Khi tế bào chứa quá nhiều melanin hơn các tế bào khác sẽ tạo ra một mảng ra màu sẫm. Hiện tượng này được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm.

Bất cứ hành động nào khiến tình trạng viêm kéo dài hơn, chẳng hạn như nặn mụn, đều có thể làm tăng khả năng bị tăng sắc tố sau viêm. Những người có tông màu da sẫm hơn màu da tự nhiên mà gen quy định thường dễ gặp phải tình trạng mụn thâm hơn. Tuy nhiên lướt da sẫm giúp những vết thâm ít bị lộ. 

Khắc phục các vết thâm mụn ngay tại nhà

Điều trị thâm mụn khác với điều trị sẹo. Các vết sẹo là những tổn thương mô cao và rất khó để loại bỏ. Còn với những vết thâm mụn thông thường có xu hướng mờ dần theo thời gian và cuối cùng là biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên thời gian để vết thâm mụn mờ dần cũng khá lâu, có thể mất 2, 3 tháng, thậm chí là hơn năm.

Nếu bạn muốn cải thiện chứng tăng sắc tố sau viêm thì có thể bắt đầu thông qua một số mẹo khắc phục tại nhà sau.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C được biết tới là chất làm sáng và đều màu da hiệu quả nhà khả năng làm giảm sắc tố melanin hiệu quả. Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua nước chanh, cam, bưởi…

Dùng nha đam làm mờ mụn

Việc dùng nha đam (lô hội) làm mờ thâm mụn cũng không còn xa lạ với nhiều người. Đây là phương pháp trị thâm mụn khá phổ biến trên mạng. Một nghiên cứu tiến hành trên động vật cho thấy chiết xuất lá lô hội gây ra hiệu ứng ức chế tổng hợp melanin mạnh mẽ, phụ thuộc vào liều lượng. 

Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh có chứa các hợp chất polyphenolic có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư. Epigallocatechin-3-gallate là hoạt chất chính có trong trà xanh. Một số nghiên cứu tiến hành trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất trà xanh có khả năng ức chế tyrosinase của nấm, có thể là nguyên nhân gây ra hiệu ứng khử sắc tố.

Sử dụng nghệ

Nghệ vàng vốn đã nổi tiếng với tác dụng làm mờ vết thâm. Nhiều loại kem chiết xuất từ nghệ vàng giúp mờ vết thâm mụn cũng được bán rộng rãi tại các nhà thuốc. Ví dụ như kem nghệ Celcumin.

Bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời

Bên cạnh việc điều trị, để tình trạng thâm mụn không trở nên trầm trọng hơn, cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và thoa mỗi ngày. Bất kể trời không có nắng hoặc ẩm ướt thì bạn vẫn nên thoa để ngăn ngừa tổn thương trên da bạn.

Các loại sản phẩm ngừa thâm mụn

Có một số loại thuốc không kê đơn chứa các thành phần giúp làm giảm thâm mụn như retinoids (vitamin A), hydroquinone, vitamin E (tocopherol), Axit azelaic, axit kojic mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên hãy hỏi bác sĩ trước  khi sử dụng các loại sản phẩm này để chắc chắn rằng tình trạng da của bạn phù hợp với sản phẩm.

Ngoài ra, trị thâm bằng cách sử dụng tia laser để loại bỏ nhanh lớp da chết và kích thích các tế bào mới phát triển ở các lớp sâu hơn của da. Chi phí cho phương pháp điều trị này thay đổi tuỳ theo loại laser sử dụng và liệu trình điều trị của bạn. Nếu điều trị bằng laser thì buộc bạn phải đến các trung tâm thẩm mỹ để tiến hành điều trị.

Trên đây là một số phương pháp cải thiện vết thâm mụn tại nhà được nhiều người thực hiện. Nếu bạn có thêm thắc mắc gì hãy liên hệ với Melinka để được hỗ trợ kịp thời nhé!
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!