CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC NHIỀU?

03/04/2022
Rụng tóc nhiều là tình trạng xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số số tóc mọc hàng ngày. Đây là một tình trạng xảy ra khá phổ biến ở cả nam và nữ. Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng này chưa? Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây rụng tóc để có thể khắc phục sớm nhất có thể nhé

TOP 5 NGUÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC THƯỜNG GẶP NHẤT
Nguyên nhân rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố nữ
1. Nội tiết tố nữ là một hormon sinh dục trong cơ thể phụ nữ, còn được gọi với tên khoa học là estrogen. Đây là một trong những hormon rất quan trọng mang lại vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính của chị em.

   

Mất cân bằng nội tiết tố nữ là tình trạng trong cơ thể lượng hormone estrogen có quá nhiều (cường nội tiết tố nữ) hoặc quá ít (thiếu hụt nội tiết tố nữ). Điều này khiến nội tiết tố estrogen và testosterone -  sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thế, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc cũng theo đó mà suy giảm. Đây chính là lý do để tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc. Những dấu hiệu này phát huy mạnh mẽ nhất ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh hay nam giới tuổi trung niên.
2. Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5 + Biotin là nguyên nhân gây rụng tóc
Vitamin B5 và Biotin là hai chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của tóc.Tóc chỉ thực sự khoẻ đẹp khi được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể.  Chế độ ăn giảm cân, cơ thể mệt mỏi, tiêu hoá kém, ăn chay… chính là nguyên nhân gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng, làm cho tóc dễ gãy rụng, xơ hoá và  khó mọc lại.    

                                                                                                                                                                                                               
3. Nguyên nhân rụng tóc là do sử dụng thuốc điều trị bệnh
Trên thị trường thuốc hiện nay có một số thuốc có tác dụng không mong muốn là gây rụng tóc, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của tóc. Thuốc có thể gây rụng tóc bằng cách can thiệp vào chu kỳ mọc tóc bình thường. Mức độ nghiêm trọng của rụng tóc phụ thuộc vào loại thuốc, liều lượng, thời điểm và khoảng cách liều dùng. Một số thuốc gây ra tình trạng rụng táo hay gặp hiện nay như: thuốc chống đông máu, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc diệt virut hay các loại thuốc thần kinh.

 

 

4. Nguyên nhân rụng tóc là do căng thẳng, lo lắng nhiều
Đây vừa là nguyên nhân gây rụng tóc vừa là nguyên nhân làm tăng tốc độ rụng tóc. Khi cơ thể lâm vào trạng thái căng thẳng, stress thì kích thích cơ thể tiết ra telogen effluvium khiến cho tóc bạn kết thúc vòng đời sớm. Biểu hiện là tóc rụng sớm, xơ rối, dễ gãy rụng. Tình trạng này có thể chấm dứt hoàn toàn nếu trạng thái cơ thể được cải thiện. 

   


5. Nguyên nhân rụng tóc do suy giảm chức năng tuyến giáp
Tuyến giáp có chức năng sản xuất melanin - sắc tố này quyết định chất lượng và màu sắc của các lọn tóc. Mọi nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp sẽ dẫn đến tình trạng lão hoá sớm và rụng tóc. Một số nguyên nhân làm suy giảm chức năng tuyến giáp như: suy tuyến giáp bẩm sinh, bỏng nguồn nhiệt hoặc hóa chất, thiếu iod, viêm tuyến giáp…

 


TÓC RỤNG NHIỀU VÀO THỜI GIAN NÀO?
Bạn có bao giờ tự hỏi tóc rụng nhiều nhất vào mùa nào hay thời gian nào trong năm chưa? Nếu để ý, chắc hẳn bạn biết mùa Đông chính là khoảng thời gian tóc ta rụng nhiều nhất. Tuy nhiên mình khẳng định hầu hết mọi người đều không biết tại sao tóc ta lại rụng nhiều nhất vào mùa đông?
Mùa đông là mùa tóc rụng phổ biến nhưng không phải là mùa duy nhất gây ra tình trạng này. Nhiều người không cảm nhận được mùa tóc rụng bởi lượng tóc mới mọc lại khá nhanh nên độ dày của tóc không ảnh hưởng nhiều. Thường thì tình trạng này sẽ kéo dài trong 4-6 tuần.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều trong mùa đông. Hiểu được vấn đề này có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng rụng quá nhiều tóc và chăm sóc tóc tốt hơn
Thiếu ánh nắng mặt trời : Mùa đông là mùa ít nắng nhất trong năm, điều này dẫn đến cơ thể không tổng hợp đủ vitamin D, biểu hiện rõ nhất đó chính là việc rụng tóc. Điều này được thấy rõ hơn hẳn ở những bạn nữ có mái tóc dài, cần một lượng vitamin D lớn hơn, đồng nghĩa với việc tóc sẽ bị thiếu hụt vitamin D nhiều hơn, sợi tóc rất yếu và rất dễ rụng.

 

 

 Mùa đông có không khí lạnh và hanh khô: Điều này làm cho da đầu khô hơn, dễ bong tróc, giảm khả năng tiết nhờn, giảm khả năng chăm sóc bảo vệ tóc làm cho tóc dễ gãy rụng. Để khắc phục tình trạng này thì ta có thể đội mũ len khi ra ngoài, tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với không khí khi đi ra ngoài.
 Vệ sinh mùa đông kém: Vào mùa đông, đa số mọi người đều ngại gội đầu, khi da đầu quá bẩn hay bết thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển. Da đầu nhiễm nấm làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc cũng như làm chân tóc dễ rụng hơn bình thường vì thói quen dùng tay gãi mạnh da đầu.
 Thói quen gội đầu bằng nước nóng: Mùa đông nhiều người hay sử dụng nước ấm để tắm gội, tuy nhiên thường là mọi người pha nước không đúng cách hoặc do mọi người với tâm lý sợ lạnh nên thường pha nước quá nóng. Nước quá nóng sẽ vượt quá khả khả năng chịu đựng của da đầu, da trở nên yếu ớt và dễ rụng tóc hơn bình thường. 
 Uốn nhuộm tóc mùa đông: Một nguyên nhân gây rụng tóc càng làm nguy cơ rụng tóc vào mùa đông hơn đó chính là dùng hóa chất nhuộm, duỗi, uốn…dưới tác dụng của hóa chất và nhiệt độ cao làm cho tóc trở nên khô gãy hơn rất nhiều.

   


 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!