CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

CÁC PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC RỤNG TÓC CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

16/04/2022
Rụng tóc nhiều là tình trạng xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số số tóc mọc hàng ngày. Đây là một tình trạng xảy ra khá phổ biến ở cả nam và nữ. Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng này chưa? Hãy cùng tìm hiểu các cách khắc phục để có được mái tóc suôn mượt và chắc khỏe nhé.

SỬ DỤNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỪ THIÊN NHIÊN
Chữa rụng tóc nhiều bằng bồ kết và bưởi

Bồ kết là một loại quả rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn, từ xa xưa chúng đã được các bà, các mẹ dùng để gội đầu, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe suôn mượt không tác động hóa chất. Bồ kết chứa 10% saponin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, loại bỏ gàu trên tóc, da đầu mà không tiềm ẩn bất kỳ tác dụng phụ nào cho cả làn da nhạy cảm nhất. Vì saponin có khả năng nhũ hóa các phân tử dầu thừa tiết ra từ tuyến bã nhờn trên da đầu, đồng thời ức chế quá trình phát triển của nấm ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, gàu ngứa không còn xuất hiện.
Để tăng cường nhiều công dụng như trị gàu, giảm ngứa, giảm rụng tóc… thì nên dùng kết hợp bồ kết với vỏ bưởi. Vỏ bưởi nổi tiếng với khả năng trị gàu, giảm tình trạng tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc do trong vỏ bưởi có chứa 0,8%-0,84% tinh dầu và một số dưỡng chất quý có khả năng kháng khuẩn, kích thích tóc trở nên mềm mượt, phục hồi lượng tóc hư tổn, trị rụng tóc hiệu quả.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: vỏ bưởi và quả bồ kết đã nướng.

 



Cách tiến hành: Lấy một phần vỏ của quả bưởi (không lấy phần cùi trắng) rồi rửa sạch. Lấy 3-5 quả bồ kết đã được nướng rồi bẻ nhỏ. Đun chung bồ kết với vỏ bưởi trong 15 phút. Dùng tay bóp vỏ bưởi để có thể chiết xuất ra nhiều tinh dầu hơn, sau đó lọc lấy nước và dùng nước đó để gội đầu.
Mỗi tuần bạn tiến hành sử dụng 2 lần xen kẽ với dầu gội để có thể loại bỏ sạch dầu nhờn trên da đầu.
Chữa rụng tóc bằng hương nhu

 


Hương nhu là vị thuốc lấy từ cây hương nhu, gồm 2 loại tía và trắng, dùng gội đầu, nấu nước có tác dụng giúp các nang tóc được thông thoáng và thư giãn, giảm ngay tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Hương nhu có được công dụng tuyệt vời trên là do tinh dầu hương nhu chứa Antioxidant có khả năng chống nhiễm khuẩn hiệu quả.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cành và lá hương nhu (có cả hoa cũng được) 
Cách tiến hành: Cho hương nhu vào nồi cùng một lít nước, đun sôi 5 phút. Lấy ra để nguội còn ấm hoặc pha với nước lạnh cho ấm. Dùng nước hương nhu vừa pha để gội đầu, dội nước từ từ lên đầu sao cho nước chảy lại thau đựng. Sau đó vò nhẹ tóc và mát xa da đầu. Lặp lại như vậy vài phút và dừng lại khi thấy đầu nhẹ nhõm hơn. Sau đó gội lại bằng nước sạch.
Chữa rụng tóc bằng cỏ mần trầu

 


Cỏ mần trầu là một loại thảo dược thiên nhiên có khả năng ngăn ngừa rụng tóc. Cỏ mần trầu là một loại cây thảo, có lá khá giống với lá lúa nhưng nhỏ và mỏng hơn một chút. Thành phần của cỏ mần trầu mang nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc như acid cyanhydric có khả năng ngăn ngừa tóc rụng sớm, điều trị tóc bạc sớm.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: cỏ mần trầu
Cách tiến hành: Lấy phần lá và thân tươi, bỏ bông và rễ sau đó đem rửa sạch rồi cho vào nồi đổ đầy nước. Đem nấu ra nước xanh rồi bỏ phần bã, Tiếp tục đun lại cho đến khi còn khoảng 1 lít nước thì lấy đi gội đầu.
Cách gội đầu: gội đầu bằng dầu gội như bình thường, sau đó đợi tóc khô, lấy 1 chén nước cỏ mần trầu rồi dùng bông thấm lên vùng da đầu cần chăm sóc. Đợi chân tóc khô rồi tiếp tục thấm cho đến khi hết chén nước. 
Nên dùng khoảng 3-4 lần/ 1 tuần.
Chữa rụng tóc bằng bồ hòn

 


Bồ hòn là một loại quả quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là người dân miền bắc. Từ lâu nó đã được sử dụng cho tóc vì nó không chỉ làm sạch và mượt tóc mà còn chữa được các bệnh về tóc như ngứa da đầu… Người ta biết tự điều chế loại quả này để sử dụng trước khi có sự ra đời của các loại mỹ phẩm, dầu gội từ hoá chất công nghiệp.
Nguyên liệu cần dùng: quả bồ hòn, 1 quả chanh, 1 hộp sữa chua.
Cách tiến hành: lấy khoảng 10 vỏ quả khô đem xay thành bột, lấy 3 muỗng nhỏ bột này cho vào một chén nhỏ rồi thêm ít nước, trộn cho đều thành một khối sền sệt, cho thêm nước ép của 1 quả chanh và 2 muỗng sữa chua rồi trộn đều, sau đó thoa đều toàn bộ lên da đầu và tóc, nhất là ở các vùng tóc bị khô cháy, sau 15 phút thì xả lại tóc với nước sạch. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần.
SỬ DỤNG DẦU GỘI CÓ NGUỒN GỐC TỪ THIÊN NHIÊN
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại dầu gội có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên như trên thì dầu gội Ngọc Linh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời bạn nên thử. Với chiết xuất từ các vị dược liệu bồ kết và cỏ mần trầu, Dầu gội Ngọc Linh giúp mái tóc luôn dài, đen óng ả. Để tăng tác dụng sạch da đầu, Melinka có bổ sung thêm bồ hòn là chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn.
Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm tinh dầu tràm Úc, loại tinh dầu có tác dụng rất hiệu quả đối với loại da đầu, đánh bay gàu ngứa hiệu quả
Dầu gội dược liệu Ngọc Linh chứa các thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng sạch da đầu, đánh bay gàu hiệu quả ngay sau tuần gội đầu tiên. Giúp cho tóc mượt, khỏe từ chân tóc, hạn chế rụng tóc, ngăn ngừa gãy rụng.

 


Để sử dụng, đầu tiên bạn phải làm ướt tóc và da đầu, sau đó lấy 1 lượng dầu gội vừa đủ thoa đều lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút, sau đó gội lại bằng nước. Bạn nên sử dụng hàng ngày để cho kết quả tốt nhất.
Xem thêm về sản phẩm: Dầu gội Ngọc Linh
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.