CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

CÁC PHƯƠNG PHÁP KHỬ MÙI HÔI CHÂN TẠI NHÀ

19/05/2022
Hôi chân là tình trạng gặp phổ biến ở nhiều người, nhất là những người hay đi giày trong thời gian dài mà không vệ sinh giày sạch sẽ hoặc gặp ở những người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Hôi chân không chỉ làm bạn mất tự tin mà là còn là nỗi ám ảnh với mọi người xung quanh bạn. Sau đây Melinka xin gợi ý bạn một số cách có thể khắc phục tình trạng hôi chân mà bạn có thể thực hiện được ở nhà.

Chăm sóc, vệ sinh chân sạch sẽ

Chăm sóc chân là một cách đơn giản nhất để cải thiện tình trạng hôi chân của bạn. Giữ chân sạch sẽ và khô ráo thông qua việc rửa chân hàng ngày bằng xà phòng và nước, lau khô kỹ giữa các kẽ ngón chân. Bên cạnh đó, cần xem xét mang dép hay giày có quai hoặc cả đi chân trần khi có thể, nhằm tối ưu hóa điều kiện thông thoáng cho đôi chân.

 

Vệ sinh chân là yếu tổ quyết định để điều trị và ngăn người bàn chân bạn có mùi. Việc bạn rửa chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn chưa chắc đã chắc chắn được chân bạn đã sạch, mà bạn phải chú ý đến khu vực giữa các ngón chân và phối hợp thêm các biện pháp khắc phục tại nhà khác.
Chữa hôi chân bằng gừng

  


Đầu tiên bạn phải rửa chân sạch sẽ, sau đó lau khô. Dùng một củ gừng tươi giã nhuyễn sau đó bôi đều lên chân, bôi bắt đầu từ bàn chân rồi xuống các kẽ chân. Mát xa tầm 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện hàng ngày để thu được kết quả tốt nhất. 
Chữa hôi chân bằng gừng và muối 

  


Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

Nếu muốn hiệu quả hơn, bạn đập dập gừng rồi đun sôi trước để các chất trong gừng hòa vào nước, rồi sau đó để ấm mới pha thêm muối vào để ngâm chân. Cách khử mùi hôi chân này rất hiệu quả, cũng dễ làm, được nhiều người áp dụng.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.