CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Cảnh báo] 5 hành động không được làm với tóc ướt

20/01/2022
Bạn có thường dùng khăn khô vò đầu khi vừa gội xong? Bạn có hay vừa gội đầu vừa chải tóc? Bạn đã từng bôi dầu xả khắp da đầu? Nếu có thì cần dừng lại ngay nếu muốn mái tóc luôn khỏe mạnh.

Chải đầu hoặc chà xát tóc khi tóc ướt


Một trong những hành động tồi tệ mà bạn có thể làm trên mái tóc là chà xát hoặc cố gắng chải đầu khi tóc còn đang ướt. Nếu bạn thích nghịch mái tóc đang ướt của mình, hãy thực hiện nó một cách nhẹ nhàng, điều này giúp hạn chế tóc gãy rụng.


Dùng dầu xả gần chân tóc


Một trong những sai lầm hay gặp khi gội đầu của nhiều người là dùng dầu xả bôi lên chân tóc, da đầu. Mặc dù bạn có thể tạm thời cảm thấy lợi ích do hành động này mang lại, đó là một mái tóc mềm mượt từ tận chân tóc. Tuy nhiên về lâu dài, nó lại khiến da đầu giữ ẩm quá nhiều, gây ra hiện tượng bết tóc.


Dùng khăn quấn chặt tóc ướt


Việc dùng khăn khô thấm nhẹ từng phần tóc có thể tốn thời gian với nhiều người. Do đó phương pháp được họ chọn là quấn tóc trong khoảng tầm 10 đến 20 phút. Mặc dù phương pháp này nhanh chóng hơn so với thấm khô từng phần nhưng có thể gây tổn thương phần đuôi tóc nếu dùng quá thô bạo.


Sử dụng lược thô chải đầu


Tóc khi ướt dễ gãy hơn tóc khô. Vì vậy hãy chắc chắn bạn đang dùng chiếc lược chất lượng, bề mặt mịn bóng để không làm gãy rụng tóc. Sử dụng lược làm từ gỗ có thể giúp phân phối đều lượng dầu tự nhiên trên da đầu, qua đó làm giảm hiện tượng tóc xơ rối, gãy rụng.


Sử dụng nhiệt cao sấy tóc ướt


Cách tốt nhất và được hầu hết mọi người sử dụng để làm khô tóc đó là sấy khô. Tuy nhiên nếu đã lựa chọn phương pháp này, hãy nên sử dụng máy sấy có bộ khuếch tán. Không sấy tóc ở nhiệt quá cao vì có thể làm tóc bị khô xơ, chẻ ngọn. Trong quá trình sấy chú ý để máy sấy tóc cách xa tóc khoảng 20 cm và đảm bảo toàn bộ tóc hất về phía sau vòi sấy để có luồng không khí tốt đa.

Nếu tóc bạn đang hư tổn, hãy thử sử dụng dầu gội Ngọc Linh


Dầu gội Ngọc Linh có thành phần hoàn toàn là các loại dược liệu tốt cho tóc như bồ kết, mần trầu, bồ hòn, tràm trà giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt tự nhiên. Bên cạnh đó, các loại dược liệu này còn có khả năng làm sạch da đầu, kháng khuẩn và cải thiện tình trạng tóc rụng.

Với phụ nữ có thai hay phụ nữ đang cho con bú, việc sử dụng các loại dầu hóa chất dường như là điều họ không thể làm lúc  này. Các sản phẩm làm sạch da đầu từ thiên nhiên là lựa chọn tối ưu, đặc biệt là dầu gội dược Liệu Ngọc Linh. Không chỉ bảo vệ sự an toàn cho các mẹ, thành tinh dầu tràm trà Úc có trong dầu gội còn hỗ trợ cải thiện rụng tóc - tình trạng không ít mẹ bầu gặp phải.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!