CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Cảnh báo 5 rủi ro có thể gặp phải nếu bạn xông hơi sai cách

19/12/2021
Xông hơi là liệu pháp rất tuyệt vời để làm đẹp da, phục hồi cơ thể sau mỗi giờ tập luyện, làm giảm căng thẳng và giải cảm,...Bên cạnh những mặt tốt mà nó đem lại, cũng có mặt xấu khiến bạn gặp nguy nếu dùng sai cách.

1. Khiến cơ thể bị mất nước

Khi xông, sức nóng của hơi nước bốc lên làm giãn nở các lỗ chân lông tạo điều kiện cho bụi bẩn kèm theo nước và các chất điện giải kéo ra ngoài. Vậy nên, khi xông hơi chỉ nên xông trong một khoảng thời gian nhất định để giảm thiểu sự mất nước quá đà. Tốt nhất trước khi xông bạn nên uống nước đầy đủ và chỉ ngồi xông trong khoảng 15 phút thôi. Đồng thời, sau khi xông bạn nên uống nước để bù lại lượng nước đã mất.

2. Rối loạn nhịp tim

Trong môi trường kín, nhiệt độ của phòng xông sẽ cao hơn so với bên ngoài rất nhiều, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích tim co bóp nên làm tăng nhịp tim. Hiện tượng nhịp tim đột ngột tăng cao nhanh chóng, có thể cảnh báo cơ thể hoạt động quá sức. Nếu phải chịu đựng trong thời gian dài có thể gây kiệt sức và trụy tim mạch. Do đó, phương pháp này không thích hợp cho những đối tượng đã có bệnh nền về tim mạch.

3. Hạ huyết áp

Xông hơi sẽ làm cho cơ thể bạn mất khá nhiều lượng nước nhất định thông qua quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi. Đối với những người bệnh bị huyết áp thấp, cần hết sức lưu ý khi xông hơi. Bởi vì, cơ thể của họ sẽ dễ bị mệt mỏi và choáng nhẹ, dần sẽ bị khó thở và ngất. Khi đó, bạn cần phải đưa bệnh nhân ra khỏi phòng xông ngay và cung cấp nước và chất điện giải cho họ. Đối với những bệnh nhân này, cần hạn chế xông hơi nhiều nhất có thể và khi xông nên rút ngắn thời gian xông lại.

4. Khô da

Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời của phương pháp này đối với làn da như thanh thải độc tốkhiến da luôn mềm mượt, mịn màng. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng ngược làm cho làn da trở nên thô ráp, sần sùi. Có thể lý giải là do da phải tiếp xúc với hơi nóng quá lâu gây mất nước qua lỗ chân lông nhiều làm giảm sự đàn hồi cho da. Da khô dễ xuất hiện nếp nhăn. Lời khuyên dành cho bạn đó chính là chỉ nên xông hơi mặt 1 tuần từ 1 -2 làn là đủ.

5. Giảm chất lượng sinh sản ở nam giới

Theo nghiên cứu của Harvard Health Publications chỉ ra rằng việc xông hơi trong phòng xông trong thời gian dài có thể làm giảm chất lượng tinh trùng của phái mạnh. Vì vậy, đối với các đấng mày râu nếu đang muốn có con cần hạn chế tối đa việc cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài, cho dù đó là xông hơi khô hay ướt.

Một số lưu ý trong quá trình xông hơi

Không nên xông hơi khi vừa mới ăn no, đang bị sốt cao hoặc mắc phải một số căn bệnh ngoài da nặng.

Sau khi xông nên uống một cốc trà gừng nóng, súp hoặc cháo nóng để bù lại phần nước và chất điện giải đã mất.

Phương pháp này không thích hợp với người cao tuổi, phụ nữ có thai hoặc trẻ em dưới 5 tuổi vì có thể gây bất lợi đối với sức khỏe.

Một tuần chỉ nên xông hơi tư 1-2 lần trong thời gian 15-20 phút.

Lưu ý không nên tắm ngay sau khi xông hơi vì lúc này cơ thể chưa được hồi phục và có thể khiến khí lạnh xâm nhập vào người. Nếu muốn tắm ngay thì nên sử dụng nước ấm và trong môi trường kín gió. 

Phương pháp xông hơi ngày càng trở nên phổ biến nhiều hơn vì nó giúp thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những nguyên tắc trên để tránh gây hại cho sức khỏe.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!