CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Cây giao - Vị thuốc nổi tiếng chữa viêm xoang

10/11/2021
Cây giao là vị thảo mộc được sử dụng nhiều trong dân gian để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang. Không phải ngẫu nhiên mà vị dược liệu này lại được tin dùng đến vậy mà đó là nhờ vào công dụng sát khuẩn, tiêu viêm, ức chế các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Bên cạnh những lợi ích mà cây giao mang lại thì bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng bởi vì nhựa cây có chứa độc tính.

Tổng quan về cây giao

Cây giao có tên khoa học là Euphorbia tirucalli, thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae. Loài cây này có hình dạng rất đặc biệt nên có nhiều tên gọi khác nhau như cây xương cá, câu càng cua, cây xương khô,...

Cây giao mọc hoang thành bụi ở nhiều nơi. Cây có nhiều nhánh nhỏ hình như cái đũa gắn lại vào với nhau. Toàn thân có nhựa trắng, có tính sát trùng mạnh nhưng hơi độc nên tránh để dính vào mắt. 

Theo dân gian, cây giao được sử dụng để sát trùng ngoài da, chữa ngứa, chữa viêm xoang, mụn nhọt, ghẻ lở, hắc lào. 

Cây giao

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây giao

Chuẩn bị nguyên liệu:

70 gam cây giao tươi vừa mới hái còn nguyên mủ tương ứng với khoảng 15-20 đốt cây giao.

Một ấm đun nước nhỏ.

Một tờ giấy cuộn tròn thành 1 cái ống dài khoảng 50cm hoặc bạn cũng có thể sử dụng ống tre, trúc đục thông các đốt thay thế.

Cách tiến hành:

Rửa sạch cây giao nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn, đất cát bám xung quanh cây. Nếu được hãy rửa cùng với nước muối pha loãng để loại bỏ mủ độc.

Cắt các đốt nhỏ khoảng nửa đốt ngón tay (1,5 - 2,5 cm), nên cắt ngay trên miệng ấm để nhựa cây rỏ luôn vào ấm đun nước. Sau đó, thêm nước đến khi ngập toàn bộ dược liệu.

Đặt ấm lên bếp, đun với lửa to đến khi nước trong ấm sôi ùng ục. Đến khi thấy nước bốc hơi nhiều thì vặn nhỏ lửa lại để nước bốc hơi từ từ. 

Quấn giấy thành một cái phễu, đầu to úp vào miệng ấm, đầu nhỏ úp vào mũi để hít hơi nước bốc lên. 

Tiến hành xông trong khoảng 30 phút, cứ 5 phút đưa mũi ra khỏi đầu phễu 1 lần để giảm sức nóng của hơi nước bốc lên. 

Vừa xông vừa thực hiện động tác hít sâu để hơi nước có thể đi sâu vào bên trong hốc mũi. 

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh, bạn có thể tiến hành xông hơi 1 - 2 lần/ngày, dùng liên tục trong 7 ngày bạn sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. 

Chữa viêm xoang bằng cây giao

Những điều bạn cần lưu ý khi chữa viêm xoang bằng cây giao

Cây giao là loại thảo mộc chữa viêm xoang rất công hiệu nhưng đồng thời nó cũng chứa một lượng độc tố nhất định. Phần độc tố đó nằm ở nhựa cây nên bệnh nhân tránh để nhựa dính vào niêm mạc mắt vì có thể gây mù lòa. Nếu chẳng may nhựa có bắn vào mắt, hãy rửa ngay với lượng sạch và đến cơ sở y tế để thăm khám.

Không sử dụng ấm đun nước cây giao để đun các đồ uống khác. 

Phụ nữ đang mang thai và các bà mẹ đang cho con bú là những đối tượng rất nhạy cảm. Trong khi đó, cây giao lại có tính sát khuẩn mạnh và hơi độc, vì vậy không nên sử dụng cho những đối tượng này.

Khi mới bắt đầu xông nên để vòi ấm nghiêng sang 1 bên để tránh hơi nóng của nước xộc thẳng vào bên trong khoang mũi.

Trong những ngày đầu thực hiện phương pháp này, bệnh nhân sẽ cảm thấy nước mũi chảy nhiều nhưng từ những ngày tiếp theo, triệu chứng bắt đầu giảm dần và dịu lại.

Ngoài ra, còn có một cách chữa viêm xoang đơn giản và ít tốn thời gian hơn cho bạn hơn đó chính là Dung dịch xịt mũi Navid.

Tại sao Dung dịch Xịt mũi Navid lại có hiệu quả trong bệnh viêm xoang?

Navid được chiết xuất từ các vị dược liệu quý tốt cho đường hô hấp phải kể đến là tinh dầu long não, khuynh diệp, bạc hà. Các vị dược liệu này có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, kháng viêm, làm thông thoáng đường thở, giảm tình trạng tắc nghẽn mũi.

Đặc biệt, Navid có chứa các hạt nano bạc với kích thước vô cùng nhỏ chỉ có 10 ppm dễ dàng xâm nhập và khuếch tán sâu vào niêm mạc mũi. Do đó, làm tăng khả năng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các dịch nhầy, bụi bẩn bám sâu bên trong các hốc mũi. 

Dung dịch xịt mũi Navid Melinka được chiết xuất hoàn toàn các thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính đối mọi đối tượng mà không gây tác dụng phụ. 

Dung dịch xịt mũi Sieusat Nano Bạc Navid

Hãy đặt mua sản phẩm ngay, nhận ngay ưu đãi bằng cách truy cập vào trang: https://navid.melinka.vn/ hoặc gọi ngay tới số sau để được tư vấn trực tiếp:

- Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka.

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

- Hotline: 0818.35.35.83.

- Website: Melinka.vn.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.