CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

CÓ NÊN BÔI KEM NGHỆ QUA ĐÊM KHÔNG? NÊN BÔI KEM NGHỆ VÀO THỜI GIAN NÀO?

23/06/2022
Nghệ chứa nhiều thành phần tốt cho da, đặc biệt là thành phần curcumin mang đến nhiều công dụng như: mờ sẹo, chống lão hóa da, tái tạo lại cấu trúc da, mờ thâm mụn… Vì vậy nghệ trở thành nguyên liệu của nhiều dòng kem trên thị trường. Vậy có nên bôi kem nghệ để qua đêm không?

Ưu điểm của kem nghệ
Trong nghệ chứa rất nhiều hợp chất tốt cho da, đặc biệt là curcumin chiếm khoảng 3.14%. Đồng thời trong nghệ tươi còng chứa tinh dầu và nhiều thành phần như: turmerone, atlantone và zingiberene… đều mang đến những công dụng riêng biệt cho làn da.

  

 

Curcumin là thành phần nổi bật trong nghệ tươi mang đến công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm tan mủ và hình thành tế bào mới. Đồng thời nghệ giúp giảm nấm hiệu quả – nguyên nhân gây viêm khi nổi mụn. Đặc biệt nghệ còn mang đến công dụng chống lại tác nhân gây oxy hóa trên da, giúp chống các gốc tự do.

Có nên bôi kem nghệ để qua đêm?
Chính vì những thành phần “vàng” trên nên kem nghệ trở thành sản phẩm được yêu thích vì mang đến nhiều công dụng cho làn da. Tuy nhiên, kem nghệ bôi qua đêm có được không? Tìm hiểu ngay

Gây bít tắc lỗ chân lông
Kem nghệ là một trong những sản phẩm quen thuộc với nhiều chị em trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều bạn vì công dụng “thần thánh” của nghệ nên thường bôi kem nghệ qua đêm. Tuy nhiên, buổi tối làn da chúng ta cần nghỉ ngơi để phục hồi. Nếu không sẽ xuất hiện nhiều khuyết điểm trên da.

    

 

Kem nghệ thường được nhiều bạn dùng để bôi qua đêm. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nhiều bạn mắc phải khi skincare. Vì lượng dưỡng chất của nghệ sẽ thẩm thấu vào da trong một thời gian ngắn, nếu đắp lâu trên da sẽ gây tình trạng khô căng da. Đồng thời các lớp kem khô trên bề mặt sẽ vô tình gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến tích tụ bã nhờn và bụi bẩn. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn mụn phát triển dẫn đến tình trạng mụn cám, mụn trứng cá, mụn bọc gây hư hại da.

Gây vàng da
Chắc hẳn các bạn cũng biết rằng dùng nghệ có một khuyết điểm rất lớn là có thể gây vàng da. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn cân nhắc lại việc bôi kem nghệ để qua đêm. Vì kem nghệ đa phần được điều chế từ nghệ thiên nhiên, nên rất dễ bám dính trên da. Những hoạt chất này thấm vào da khiến mô da bị biến đổi màu sắc. 

   


Nếu thoa kem nghệ để qua đêm, việc vệ sinh da vào sáng sớm sẽ rất khó vì không thể rửa sạch được lớp vàng của nghệ bám trên da. Màu vàng của nghệ có thể bám vào quần áo, vỏ gối, chăn, ga,… trong lúc ngủ. Điều này cũng dẫn đến nhiều phiền toái nếu thoa kem nghệ để qua đêm.

*Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc có nên thoa kem nghệ qua đêm đúng không nào.

Nên bôi kem nghệ vào lúc nào?
Qua thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết rằng có nên bôi kem nghệ để qua đêm hay không. Vậy đâu là cách sử dụng kem nghệ đúng để da hấp thu dưỡng chất tốt.

Bôi kem ngủ trước khi đi ngủ
Như đã nói ở trên, kem nghệ chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Vì vậy nên dùng kem nghệ vào ban đêm là tốt nhất, đây là thời điểm làn da đang trong quá trình nghỉ ngơi nên việc hấp thu cũng tốt hơn.

Bên cạnh đó, nghệ cũng chứa thành phần tẩy nhẹ nên sẽ phần nào bào mỏng da. Nếu thoa vào buổi sáng, da rất dễ bị tổn thương nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Giữ kem nghệ trên da khoảng 1 – 2 tiếng
Do chứa nhiều dưỡng chất kết hợp thêm các thành phần được nhà sản xuất thêm vào nên kem nghệ cần có thời gian đủ để hấp thụ vào da. Nếu dùng kem nghệ các bạn nên làm sạch da trước sau đó thoa đều lên da một lớp mỏng trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng.

Tiếp đến các bạn để yên trên da khoảng 1 tiếng để da hấp thu hết dưỡng chất, hay để đến khi lớp mặt nạ khô lại là được.

Vệ sinh sạch da mặt sau khi thoa kem nghệ
Bên cạnh tránh việc bôi kem nghệ để qua đêm, các bạn nên chú ý vệ sinh da thật kỹ sau khi dùng kem nghệ. Vì như đã nói ở trên kem nghệ tuy chứa thành phần chính là tinh chất nghệ tươi, đồng thời còn được bổ sung thêm các dưỡng chất của riêng mỗi hãng.

Vì vậy, nếu không vệ sinh da sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây ra mụn viêm trên da. Việc rửa mặt sạch sẽ giúp da thông thoáng, hấp thu các dưỡng chất từ những bước skincare khác hiệu quả hơn.

*Sau khi thoa kem nghệ các bạn nên dùng nước mát rửa thật sạch da, rồi thoa toner để cân bằng da và thực hiện các bước skincare thông thường.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!