CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

CÔNG DỤNG CỦA SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT

03/08/2022
Sữa rửa mặt tạo bọt là dòng sản phẩm làm sạch được đông đảo phái đẹp ưa chuộng bởi tính tiện lợi và hiệu quả. Vậy sản phẩm này phát huy công dụng thế nào đối với da, đặc biệt là da dầu mụn? Cần lưu ý những gì khi lựa chọn sữa rửa mặt?

1. Tìm hiểu về sữa rửa mặt tạo bọt 
1.1 Có nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt không?
Sữa rửa mặt tạo bọt có đặc tính tạo sẵn một lớp bọt mềm mịn, dày xốp, từ đó làm sạch sâu và loại bỏ được bã nhờn tích tụ bên trong các lỗ chân lông. Nếu da bạn thuộc loại da mụn và thường xuyên đổ dầu thừa thì sữa rửa mặt là lựa chọn phù hợp.

   

 

1.2 Vai trò của lớp bọt trong sữa rửa mặt tạo bọt
Khả năng làm sạch của sữa rửa mặt được khuếch đại nhờ lớp bọt mềm mịn. Phần bọt mang ion dương giúp loại bỏ sạch sẽ bã nhờn và bụi bẩn – nhân tố mang ion âm. Bọt rửa mặt có tính chất bông xốp, êm ái nên dễ dàng len lỏi sâu vào lỗ chân lông, cuốn theo chất bẩn, vi khuẩn ẩn nấp bên trong để da sạch tối ưu. 

1.3 Công dụng của sữa rửa mặt tạo bọt
Làm sạch da nhanh, hiệu quả
Sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm còn sót lại trên da sau bước tẩy trang. Lớp bọt mang điện tích dương sẽ thâm nhập sâu vào lớp biểu bì để cuốn trôi các bã nhờn, giúp ngừa mụn và làm se khít lỗ chân lông.

   

 

Giảm ma sát trong quá trình rửa mặt

Phần bọt bông mịn từ sữa rửa mặt tạo bọt giúp giảm bớt lực ma sát từ các thao tác massage da xuống mức thấp nhất. Nhờ đó, hạn chế tối đa tình trạng trầy xước và kích ứng.

2. Cách chọn sữa rửa mặt tạo bọt tốt phù hợp da
2.1 Độ pH trong sữa rửa mặt tạo bọt theo loại da

Da dầu mụn

Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn phải đảm bảo được hai tiêu chí: làm sạch bã nhờn và không gây khô da. Do đó, bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH nằm trong khoảng 6 – 6,5 để loại bỏ chất bẩn, trả lại sự thông thoáng cho làn da.

  

 

Da khô và hỗn hợp

Đối với các loại da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 4,5 đến 5,5. Đây là độ pH lý tưởng đảm bảo cân bằng độ ẩm và giúp bảo vệ lớp màng acid tự nhiên của da.

2.2 Chọn sữa rửa mặt tạo bọt theo thành phần
Bảng thành phần chính là yếu tố mà bạn nên quan tâm hàng đầu khi lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt phù hợp cho làn da. Với làn da dầu mụn, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có chứa: Salicylic acid, AHA,…

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, hãy ưu tiên các thành phần tự nhiên như trà xanh, tinh dầu tràm trà, nha đam,… Chúng đều là các chất lành tính, có tác dụng kháng khuẩn, cân bằng độ ẩm và chống viêm hiệu quả cho da.

2.3 Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt tạo bọt
Chú ý độ PH có trong sản phẩm

  

 

Khi lựa chọn đồ mỹ phẩm khác, bạn chỉ cần quan tâm đến thành phần và công dụng, tuy nhiên, đối với sữa rửa mặt bạn cần lưu ý thêm đến độ pH.

Chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH không vượt quá 6.5 để làm sạch da mặt an toàn và không ảnh hưởng đến lớp màng lipid bảo vệ da.

Tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt: https://melinka.vn/sua-rua-mat-morinda-white



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!