CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Da mặt bị mụn - Làm cách nào để cải thiện?

05/01/2022
Làn da mịn màng, trắng sáng là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Chỉ cần trên mặt xuất hiện một vết mụn đỏ là các chị em đã cảm thấy tự ti và phải ngay tức khắc tìm cách để làm xẹp chúng. Đối với phụ nữ, mụn là vấn đề khiến chị em phiền não. Vì vậy, cùng Melinka tìm hiểu cách khắc phục tình trạng mặt mụn này nhé.

Nguyên nhân nào gây ra mụn trứng cá

Mụn được hình thành là hậu quả sự bít tắc của lỗ chân lông do tuyến bã nhờn tiết ra nhiều. Đặc biệt, điều này có thể nhận thấy rõ ở những độ tuổi vị thành niên do cơ thể có sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Nếu không làm sạch lỗ chân lông, các chất thải dưới da không được đào thải, ngày càng tích tụ nhiều khiến bệnh càng trở lên nặng hơn. 

Bên cạnh đó, sự phát triển và tấn công của vi khuẩn đối với da mặt sẽ gây ra các nốt mụn bọc, mụn viêm,...

Các yếu tố tác động thúc đẩy quá trình hình thành mụn:

- Tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, khói bụi.

- Thói quen sinh hoạt, giờ giấc nghỉ ngơi bất hợp lý, thường xuyên ngủ muộn, các cơ quan trong cơ thể không có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi chức năng. 

- Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ có thai, sau khi sinh.

- Chế độ ăn uống bất hợp lý, thường xuyên ăn nhiều đồ cay nóng.

- Căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên.

- Đôi khi mụn cũng là do yếu tố di truyền.

Tựu chung lại, nguyên nhân chính vẫn là do sự bít tắc của lỗ chân lông. Do đó, làm sạch da là yếu tố quan trọng góp phần cho mặt láng mịn, không bị mụn. Hầu hết những người có thói quen sở tay lên mặt mỗi khi nặn mụn hoặc khi căng thẳng thường dễ bị mụn nhiều hơn. Do đó, thay đổi thói quen thường ngày là cách để ngăn ngừa và chữa trị mụn đầu tiên.

1. Từ bỏ thói quen sờ tay lên mặt

Khi nhìn thấy nốt mụn trên mặt, chắc hẳn rất nhiều chị em cảm thấy khó chịu và chỉ muốn loại bỏ chúng ngay khỏi trên mặt. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều chị em bị mụn thường có thói quen nặn mụn. Tuy nhiên, trên đôi bàn tay lại có rất nhiều vi khuẩn. Kể cả khi bạn vô thức hoặc có chủ đích sờ tay lên trên mặt, nắn bóp mụn thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc với mụn. Đồng thời, khi nặn dịch chảy ra từ mụn có thể lan sang

vùng da bên cạnh, nếu không làm sạch sẽ gây ra mụn. 

Hơn nữa, việc nặn mụn còn dễ để lại thâm, sẹo, không loại bỏ được hết nhân sẽ khiến mụn dễ mọc lại nhiều lần.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Hầu hết, các bạn bị mụn thường có làn da dầu và tương đối nhạy cảm, có người còn bị dị ứng những thành phần trong mỹ phẩm. Do đó, việc lựa chọn sữa rửa mặt là hết sức quan trọng.

Những bạn bị mụn trứng cá, cần lưu ý không lựa chọn sữa rửa mặt có chất tạo mùi, chất bảo quản và có độ pH quá cao. Trước khi mua sản phẩm, cần xem xét kỹ thành phần của sản phẩm. Nên ưu tiên các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, lô hội, nghệ, dâu tằm, những thành phần này sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả hơn.

Sữa rửa mặt Morinda White cũng là một trong những dòng sản phẩm chiết xuất từ rễ dâu tằm chứa hoạt chất flavonoid, alkaloid giúp làm sạch, loại bỏ độc tố, chất bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Không những thế, rễ dâu tằm rất giàu vitamin và khoáng chất tăng tái tạo làn da, giảm thâm nám, trả lại làn da sáng hồng rực rỡ.

3. Dưỡng ẩm hằng ngày

Ai bảo da mụn là không cần dưỡng ẩm. Bất kể loại da loài cũng cần được cung cấp độ ẩm đầy đủ để giữ da luôn mềm mại, mịn màng và ngăn ngừa nguy cơ bị mụn. Chính vì làn da không được cấp ẩm đầy đủ mới là nguyên nhân kích thích da mặt tiết dầu nhờn - tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ. Do đó, sau quá trình làm sạch da, cần có bước giữ ẩm và khóa ẩm để da luôn mịn màng, tươi trẻ và ngăn ngừa mụn. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm Symtoin Smooth để dưỡng ẩm hằng ngày, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Symtoin tích hợp cả hai tính năng dưỡng ẩm (axit hyaluronic) và khóa ẩm (vitamin E) nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Thay vì phải cần đến hai thao tác thì bây giờ bạn chỉ cần thực hiện một lần là đủ.

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa mụn, bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn, có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Bởi vì, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn. Đối với những bạn bị mụn trứng cá nặng, cần đến bác sĩ da liễu để được điều trị chuyên sâu.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!