CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Đau cổ vai gáy có nguy hiểm không? Dùng cách nào để chữa trị?

09/01/2022
Đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy bị co cứng gây ra cảm giác đau mỏi. Ban đầu, bệnh chỉ gây đau ở mức độ nhẹ, khó khăn trong việc nghiêng đầu và quay đầu. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, nhất khi bạn vừa mới thức giấc vào buổi sáng. Cơn đau tăng dần lên khi vận động mạnh, căng thẳng mệt mỏi hoặc khi thời tiết trở lạnh. Nếu không tiến hành điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Đau mỏi vai gáy là gì?

Đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy bị co cứng gây ra cảm giác đau mỏi. Đây là căn bệnh do rối loạn hệ thống xương khớp và các mạch máu vùng vai gáy. Hệ quả gây ra căn bệnh này thường là do thói quen sinh hoạt không đúng tư thế. Đôi khi cũng là biểu hiện của các bệnh lý về xương khớp. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải nhưng gặp nhiều ở độ tuổi trung niên và nhân viên văn phòng.

Ban đầu, bệnh chỉ gây đau ở mức độ nhẹ, khó khăn trong việc nghiêng đầu và quay đầu. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, nhất khi bạn vừa mới thức giấc vào buổi sáng. Cơn đau tăng dần lên khi vận động mạnh, căng thẳng mệt mỏi hoặc khi thời tiết trở lạnh. Nếu không tiến hành điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy nhưng chủ yếu là do hai dạng chính sau

Thói quen sinh hoạt

Ngủ sai tư thế

Đây có thể được coi là nguyên nhân thường gặp nhất. Hầu hết những người bị đau vai gáy thường có thói quen ngủ gối đầu quá cao, ngủ gục trên bàn hoặc nằm ngủ trong một tư thế quá lâu,...khiến cho dòng máu không được lưu thông gây đau vai gáy.

Các cơn đau do nguyên nhân này thường tan biến nhanh chóng nên người bệnh thường chủ quan không chữa trị. Việc nằm sai tư thế trong thời gian dài khiến cho vùng cổ bị chèn ép và thiếu oxy nuôi dưỡng khiến chúng bị tê liệt và gây đau.

Ít vận động 

Những người có tính chất công việc ít phải vận động đến vùng cổ - vai - gáy như nhân viên văn phòng, tài xế lái xe,...rất dễ bị đau vai gáy. Bởi vì khi ngồi lâu, không vận động các cơ bị căng cứng gây tê bì.

Vận động nặng

Không chỉ ít vận động mới gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy mà vận động nặng cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Khi phải khuân vác một vật nặng trên vùng cổ vai gáy khiến các cơ và dây chằng bị chèn ép gây đau. Lâu ngày có thể gây tổn thương vùng xương khớp.

Bệnh lý

Ngoài những thói quen do sinh hoạt, đau vai gáy có thể là biểu hiện của các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ,....

Chúng ta có thể thấy đau vai gáy có rất nhiều nguyên nhân gây ra và đặc biệt càng cao tuổi, chứng bệnh này càng mắc phải nhiều hơn. Đặc biệt những người lao động nặng nhọc phải hết sức chú ý đến căn bệnh này. Càng để kéo dài, cơn đau sẽ lan sang vùng nửa sau đầu làm tăng khả năng thoái hóa cột sống cổ. Do đó, chữa trị càng sớm càng tốt.

Đau vai gáy có nguy hiểm không?

Để đánh giá mức độ nguy hiểm của bệnh đau mỏi vai gáy còn phải phụ thuộc vào nguyên nhân, triệu chứng và độ tuổi người mắc phải. Nếu đau vai gáy do thói quen sinh hoạt, cơn đau thường nhẹ và không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cơn đau giảm nhanh khi loại bỏ được yếu tố nguy cơ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Nếu đau vai gáy tiến triển từ các bệnh về xương khớp thì có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Cơn đau thường kéo dài dai dẳng, âm ỉ, dễ tái phát. Cần phải can thiệp ngay nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe: biến dạng khớp, bại liệt, teo cơ, thiếu máu lên não,....

Hoạt lạc vương - Giải pháp cho những người đau mỏi vai gáy

Hoạt Lạc Vương được phát triển dựa trên bài thuốc nổi tiếng Quế chi thang có tác dụng phát tán phong hàn, đả thông kinh mạch. Do đó làm tăng lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau hiệu quả vùng vai gáy do bị dây thần kinh bị chèn ép. Đặc biệt, công thức sản phẩm được phó giáo sư tiến sỹ Phùng Hòa Bình - Trưởng môn Dược học cổ truyền, Đại học dược Hà Nội gia giảm phù hợp với thể trạng sức khỏe người bệnh. 

Hoạt Lạc Vương đặc biệt hiệu quả với những người bị đau vai gáy, cảm mạo phong hàn, thường xuyên khiêng vác vật nặng hoặc công nhân, lái xe ngồi lâu ở một tư thế, nhân viên văn phòng.

Để phát huy được hết công dụng của sản phẩm, bạn cần kiên trì uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lần, mỗi lần 1 đến 2 viên vào sau bữa ăn. Hiệu quả sản phẩm không đến ngay tức thì, cần có thời gian để phát huy công dụng. Do đó người bệnh cần kiên trì sử dụng. Đồng thời kết hợp với phương pháp điều trị chuyên môn của bác sĩ và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.