CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

F0 muốn khỏe phải biết xông họng, xông mũi đúng cách

19/12/2021
Xông họng, mũi là phương pháp nhiều Fo hiện nay đang áp dụng để tự chăm sóc bản thân ở nhà khi bị mắc Covid. Bởi vì Covid 19 cũng gây ra các triệu chứng gần tương tự với cảm cúm, do đó liệu pháp xông hơi cũng góp phần cải hiện tình trạng này.

Những điểm cần lưu ý khi xông hơi

Lượng tinh dầu cần xông

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học thành phố Hồ Chí Minh, xông là phương pháp hỗ trợ người bệnh mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp. Về cơ bản, đây là phương pháp hữu hiệu nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Không xông hơi nước khi còn quá nóng, nhiệt độ khi xông chỉ khoảng 60 độ C để tránh tình trạng bỏng hơi nước. Công thức pha chế tốt nhất trước khi đổ vào bình xông là khoảng ⅔ nước nóng kết hợp với ⅓ nước lạnh. 

Tinh dầu dùng để xông có thể nhỏ vài giọt dầu gió giúp sát khuẩn nhẹ. Không nên nhỏ quá nhiều vì có thể gây tổn thương niêm mạc mũi, liệt khứu giác. Hoặc người bệnh cũng có thể sử dụng tinh dầu Evytan được phát triển dựa trên vị thuốc Kim ngân tán - giúp giải cảm và thông thoáng đường thở. Mỗi lần xông chỉ cần dùng khoảng 5 - 10ml là thích hợp.

Tần suất xông

Theo lương y Đinh Công Bảy đảm nhiệm chức vụ Tổng Thư ký Hội dược liệu thành phố Hồ Chí Minh cho biết không phải cứ công nhiều là tốt. Có 2 kiểu xông phổ biến: một là xông để giải cảm, hai là xông mũi họng. Xông để giải cảm là cách thức trùm chăn, hơi nóng và tinh dầu bốc lên giúp cơ thể vã mồ hôi. Cách xông này đồng thời đã góp phần vào việc xông mũi, xông họng.

Tuy nhiên đối với những người chưa bị bệnh, thì chỉ cần tiến hàng xông mũi để dự phòng. Điển hình như các đối tượng là F1 hay người trở về từ vùng dịch có nguy cơ cao thì ngày có thể xông mũi nhẹ nhàng 2-3 ngày 1 lần. 

Đối tượng không nên xông

Xông là phương pháp giải cảm phổ biến nhưng không phải đối tượng nào cũng thích hợp để xông. Dưới đây là những đối tượng đặc biệt cần lưu ý không nên thực hiện liệu pháp xông:

Người bị cao huyết áp hoặc gặp vấn đề về tim mạch.

Mắc bệnh ngoài da như eczema, chàm, vẩy nến nặng.

Phụ nữ có thai.

Trẻ em dưới 5 tuổi.

Trong bất kể trường hợp nào, sử dụng lá hay dùng tinh dầu thì chỉ cần thấy mùi hơi thơm thơm là đủ, đừng để đến mức hơi cay nồng đến chảy cả nước mắt nước mũi thì chỉ gây hại. 

Ngoài ra còn một lưu ý nữa khi sử dụng liệu pháp xông hơi đó chính là khi xông mồ hôi tiết ra sẽ kéo theo sự mất nước và các chất điện giải. Do đó, sau khi xông xong bạn cần bù lại lượng nước và chất điện giải đã mất. Nếu không bù kịp thời có thể gây tụt huyết áp, rối loạn điện giải, đặc biệt còn có thể gây truy tim mạch đối với những người có bệnh nền vế tim.

Máy xông mặt - xông mũi NTFS - Tiếm kiệm thời gian cho người bệnh

So với phương pháp xông thông thường, sử dụng máy xông mặt và mũi NTFS sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian cho người bệnh. Đồng thời sản phẩm còn có chức năng điều chỉnh tốc độ của hơi nước nên không gây bỏng, rát niêm mạc mũi miệng.

Kết hợp với tinh dầu Evytan góp phần hỗ trợ điều trị các triệu chứng của căn bệnh Covid 19, ngăn chặn sự tấn công và phát triển của vi khuẩn, vi rút Sars-Cov-2. Thuyên giảm triệu chứng số mũi, ngạt mũi, ho,...

Đặt mua Bộ sản phẩm Máy xông mặt xông mũi hơi nước + Evy, bạn truy cập vào Shop Dược mỹ phẩm Melinka hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0818.35.35.83 để được tư vấn nhanh nhất.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.