CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Giải cứu làn da nhạy cảm

28/02/2022
Da bạn thường xuyên bị mẩn đỏ và nổi mụn sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Mặc dù da bị khô nhưng bạn không dám sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ da ngày càng xấu. Melinka sẽ bật mí cho bạn quy trình làm đẹp cơ bản từ A đến Z.

Tình trạng da nổi mụn khi sử dụng mỹ phẩm, ngoài nguyên nhân dị ứng có thể là do bạn chăm sóc da chưa đúng cách, đặc biệt là đối với những bạn có làn da nhạy cảm. Dưới đây là quy trình chăm sóc da đúng cách đối với làn da nhạy cảm.

1. Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Bởi vì một làn da sạch mới đảm bảo hấp thu được nhiều dưỡng chất và tránh gây ra mụn. Khi rửa mặt, chúng ta cần làm sạch ra nhẹ nhàng từ từ bằng nước mát, sau đó mới đến sữa rửa mặt. Mỗi người nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Morinda White là ưu tiên hàng đầu cho những bạn có làn da nhạy cảm bởi thành phần được chiết xuất từ dịch chiết dâu tằm có công dụng làm sạch mà không gây khô rát. Khắc phục được nhiều nhược điểm của nhiều loại sữa rửa mặt hiện nay, có tính tẩy rửa mạnh dễ gây khô và tổn thương da.

2. Tonner

Vai trò chính của tonner đó chính là cân bằng lại đổ ẩm của làn da sau khi rửa mặt. Đồng thời, nó còn giúp cuốn trôi những bụi bẩn, bã nhờn còn sót trên gia. Tuy nhiên, khi lựa chọn tonner làm đẹp cho người có làn da nhạy cảm cũng cần phải chú ý là không được chứa cồn. Bởi vì, cồn có thể gây kích ứng đối với làn da.

3. Dưỡng ẩm

Ai bảo da nhạy cảm, da bị mụn là không cần phải dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm chính là cách tạo ra một hàng rào tái tạo và bảo vệ cho da. Dưỡng ẩm giúp da giữ độ ẩm cần thiết, trông làn da căng mọng và đầy đặn hơn. Tuy nhiên khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm cần tránh chứa cồn, pareben, chất bảo quản. Lựa chọn sản phẩm nào có tính thấm hút nhanh, không gây nhờn và bết dính. Kem dưỡng ẩm Symtoin là sản phẩm đáng để thử dành cho các chị em. 

4. Tẩy tế bào chết

Hàng ngày, cơ thể đào thải ra hàng trăm tế bào chết. Nhiều người có quan điểm người có làn da nhạy cảm không nên tẩy tế bào chết vì nó sẽ làm bào mòn da. Nhưng điều này chưa thực sự đúng, người có làn da nhạy cảm vẫn có thể tảy tế bào chết được. Tuy nhiên, chị em cần phải cẩn trọng khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm, chỉ nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, 1 tuần chỉ nên thức hiện 1 đến 2 lần. Loại sản phẩm có các hạt tẩy sắc nhọn không được khuyến khích sử dụng cho các bạn có làn da nhạy cảm.

Có làn da nhạy cảm không có nghĩa là bạn không được làn đẹp. Chính những làn da như vậy mới cần được chăm sóc và nuôi dưỡng nhiều hơn. 

 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!