CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Giải đáp] Không trang điểm có cần tẩy trang không?

07/10/2021
Tẩy trang là bước quan trọng giúp chị em loại bỏ lớp trang điểm sau 1 ngày dài. Việc tẩy trang giúp làm sạch phấn trang điểm, thông thoáng lỗ chân lông, tránh việc bít tắc gây mụn nhọt và kích ứng da. Tuy nhiên với những người không trang điểm thì có cần tẩy trang không? Sản phẩm tẩy trang có bào mòn lớp da ở người không trang điểm không? Hãy cùng Melinka giải đáp vấn đề này nhé!

Tẩy trang thực chất  là gì?

Tẩy trang là quá trình làm sạch đi lớp trang điểm để da mặt trở lại trạng thái ban đầu. Đây là tháo tác quan trọng để loại bỏ lớp phấn dính chặt trên da mặt, giúp làm sạch và tránh bít tắc lỗ chân lông. Nếu như không thực hiện tẩy trang, lớp phấn cùng kem nền trên khuôn mặt sẽ trở thành yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành lên mụn, đẩy nhanh tốc độ lão hoá da. Tẩy trang không giống việc sử dụng sữa rữa mặt hàng ngày. Sữa rửa mặt thông thường chỉ có tác dụng là sạch bụi bẩn và chất nhờn. Với các sản phẩm tẩy trang sẽ được bổ sung thêm dầu, các chất béo có khả năng làm tan dầu, surfactants và một số thành phần Extracts bổ sung giúp dưỡng da và chống oxi hóa.

Không trang điểm có cần tẩy trang không? 

Nếu bạn không sử dụng loại mỹ phẩm nào thì việc tẩy trang không quá cần thiết. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt có đều đặng 2 lần mỗi ngày (sáng sớm và trước khi đi ngủ) để loại bỏ lớp bụi bẩn sâu bên trong da. Bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch bụi bẩn sâu kèm theo dưỡng ẩm ví dụ như Morinda White. Tác dụng dưỡng ẩm giúp tế bào căng hơn, từ đó thu hẹp lỗ chân lông, hỗ trợ giảm bụi bẩn tích tụ và mụn nhọt, đặc biệt làm mụn đầy đen.

Với những ai không trang điểm nhưng có sử dụng kem chống nắng thì cần thực hiện thao tác tẩy trang mỗi ngày. Kem chống nắng có bản chất thấm sâu vào bề mặt da nhằm bảo vệ da trước tác hại do tia cực tím, tia UV gây ra. Việc sử dụng sản phẩm tẩy trang loại bỏ được lượng kem chống nắng phủ trên da mà sữa rửa mặt thông thường không làm sạch được.

Có nên dùng tẩy trang dù không trang điểm không?

Tẩy trang giúp làm sạch các chất bẩn và bã nhờn tốt hơn. Do đó dù không trang điểm bạn vẫn có thể thực hiện thao tac tẩy trang. Ngay cả khi bạn không sử dụng mỹ phẩm, không ra khỏi nhà thì bụi bẩn trong không khí vẫn tích tụ lại trong lỗ chân lông. Do đó nếu có điều kiện, nên thực hiện tẩy trang hằng ngày, tiếp đó sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn sâu trng da.

Nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang có gây bào mòn da mặt không?

Tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang không gây bào mong da. Đây là sản phẩm hỗ trợ làm sạch bụi bẩn bã nhờn, bụi bẩn cùng một só tế bào chết bên ngoài da. Nếu bạn dùng bông tẩy trang quá mạnh có thể làm xây xát da. 

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách dành cho người cho ít hoặc không trang điểm

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ tay để loại bỏ bụi bẩn và vu khuẩn trên tay.

Bước 2: Làm ướt bông tẩy trang với nước tẩy trang. Nên nghiêng lọ đổ từ từ không nên dốc ngược để tránh làm ướt đẫm bông.

Bưỡ 3: Lấy bông tẩy trang lau nhẹ nhàng lên da. Chú ý lau trong xung quanh vùng cánh vũi và mắt để có thể làm sạch tốt nhất và hạn chế sự chảy xệ da.

Bước 5: Rửa lại mặt với sữa rửa mặt phù hợp nhằm loại bỏ sạch cả bụi bẩn sau bên trong da.

Nên tẩy trang bằng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Với ai thường xuyên trang điểm, đặc biệt là người có làn da khô thì dầu tẩy trang là một sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn là người ít trang điểm, nước tẩy trang lại là sự chọn lựa tuyệt vời. Bởi vậy khi phân vân không biết nên chọn dầu tẩy trang hay nước tẩy trang, hãy căn cứ vào tình hình sử dụng mỹ phẩm và thể chất da của bạn để tìm cho mình sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc: "không trang điểm có cần tẩy trang không?". Mong rằng qua bài viết đã giải đáp được thắc mắc của bạn.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!