CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

GIẢI MÃ CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CỦA CHIẾT XUẤT CÚC LA MÃ

20/06/2022
Công dụng làm đẹp của chiết xuất Cúc La Mã (tên tiếng Anh là Chamomile essential oil) từ lâu đã không còn xa lạ trong ngành mỹ phẩm làm đẹp. Bởi những đặc tính nổi bật như làm dịu da và chống lão hóa, thì chiết xuất cúc La Mã ngày càng được dùng phổ biến hơn.

Ngày càng nhiều các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên xuất hiện trên thị trường. Cũng như các sản phẩm khác, nếu các thành phần hoạt chất có những ưu nhược điểm khác nhau, các chiết xuất tự nhiên trong mỹ phẩm cũng không hoàn toàn là an toàn tuyệt đối hay không gây kích ứng da. Có thành phần chiết xuất tự nhiên vẫn được đánh giá là "Bad" nhưng nhiều người trong số chúng ta lại lầm tưởng là "hoàn hảo" cho da.

  

 

Do đó, nhận biết và hiểu được công dụng của những thành phần này cũng vô cùng quan trọng. Một trong những thành phần tiêu biểu mà hôm nay mình muốn cùng mời mọi người tham khảo đó chính là Chamomilla Recutita Flower Extract hay còn gọi là chiết xuất Cúc La Mã - 1 trong những thành phần chiết xuất tự nhiên rất thường có mặt trong mỹ phẩm dưỡng da. Thành phần này có công dụng đặc biệt như thế nào?

Vai trò quan trọng của chiết xuất Cúc La Mã (Chamomilla Recutita Flower Extract) trong mỹ phẩm

Việc sử dụng Cúc La Mã từ lâu trong ngành mỹ phẩm làm đẹp da hay làm đẹp truyền thống tự nhiên từ lâu vốn đã không có gì mới lạ. Với những đặc tính nổi bật như làm dịu da và chống lão hóa, chiết xuất cúc La Mã ngày càng được dùng phổ biến hơn.
Chamomile vốn đã được biết đến như 1 dược liệu lâu đời nhất ở Hy Lạp, La Mã cũng như Ai Cập cổ đại. Thời trung cổ, Chamomile càng trở nên phổ biến, nhất là cho các giảm về viêm da, sốt, hen suyễn, buồn nôn và các bệnh ngoài da khác. Cúc La Mã cũng được sử dụng trong giảm đau bụng kinh niên và tắc nghẽn.

   

 

Các nghiên cứu cho thấy, chiết xuất Cúc La Mã có chứa rất nhiều các thành phần hoạt động, chẳng hạn như Phytosterol, Azulene và Bisabolol. Mỗi thành phần này nổi tiếng với đặc tính chữa bệnh, chống viêm riêng biệt, do đó sử dụng chiết xuất Cúc La Mã cũng là 1 giải pháp lý tưởng cho những người đang gặp phải các vấn đề về da.

Chiết xuất nay cũng rất giàu phức hợp vitamin B, nhờ đó Chamomilla Recutita Flower Extract rất hữu ích khi đóng vai trò như 1 thành phần làm dịu da và giữ ẩm tốt.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Hanagal Shri Kumareshwar College of Pharmacy Ấn Độ từng đề cập đến khả năng chống dị ứng của chiết xuất Cúc La Mã. Nghiên cứu này đã chứng minh rằng các thành phần trong chiết xuất này có thể cung cấp đặc tính chống dị ứng da bằng cách ngăn chặn sử giải phóng Histamin từ dưỡng bào (tế bào mast). Chiết xuất Cúc La Mã cũng được chứng minh là thành phần có thể giúp làm lành vết thương mạnh mẽ, thúc đẩy tái tạo mô tế bào.
Những đặc tính nổi bật của chiết xuất Cúc La Mã trong mỹ phẩm:
Các sản phẩm kem thoa ngoài có chứa chiết xuất Cúc La Mã cũng thể hiểu hiệu quả trong việc giúp giảm bệnh chàm. 1 nghiên cứu được thực hiện khi so sánh kem có chứa Chamomile và 1 sản phẩm kem có chứa Hydrocortisone. Có thể thấy sau 2 tuần sử dụng, kem có chứa chiết xuất Cúc La Mã mang lại sự khác biệt vượt trội so với Hydrocortisone và cũng tạo ra 1 khác biệt nhỏ khi so sánh với giả dược.
Làm dịu da

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng Chamomile có thể làm dịu da hiệu quả, giúp da nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng, giảm dấu hiệu viêm đỏ, bóng rát của cháy nắng. Ngoài ra, chiết xuất Cúc La Mã có trong các sản phẩm tắm dưỡng còn có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp cũng như đôi bàn chân mệt mỏi. Khả năng chống viêm của cúc La Mã cũng được công nhận vì trong cúc La Mã có chứa hàm lượng khá dồi dào các chất như Bisabolol và Chamazulene.

 


Trị mụn, giảm viêm da

Đặc biệt, đối với da nữ giới, cúc La Mã có công dụng làm dịu các kích thích, ngăn ngừa dị ứng, giảm mụn, kháng viêm và dưỡng da trắng hồng tự nhiên.  Bạn có thể chọn dùng cúc La Mã khô hãm uống như nước trà và dùng bã đắp lên da, dùng tinh dầu xông mặt giúp giảm stress và ngủ ngon hoặc dùng các sản phẩm có chiết xuất cúc La Mã.

Như vậy, chúng ta lại có thể bổ sung thêm vào danh sách của mình 1 thành phần trong chăm sóc da lý tưởng nữa rồi nhé.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!