CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Hà Nội: Không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ bị thông báo đến nơi làm việc, sinh sống

18/02/2021
Thành phố Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với các trường hợp từ nơi khác trở về Hà Nội sống và làm việc sau nghỉ Tết, đặc biệt là các trường hợp trở về từ địa phương có ổ dịch. Người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trường hợp không thực hiện xử phạt nghiêm theo quy định, thông báo đến nơi làm việc và sinh sống.

Thành phố Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, đối với các trường hợp từ nơi khác trở về Hà Nội sống và làm việc sau nghỉ Tết, đặc biệt là các trường hợp trở về từ địa phương có ổ dịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Tất cả các trường hợp trở về Hà Nội từ tỉnh Hải Dương, cần phải khai báo y tế theo mẫu in trên giấy, hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên theo dõi sức khỏe và được các tổ dân phố và tổ giám sát COVID-19 cộng đồng theo dõi, đối với các trường hợp đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/01/2021 cần lấy ngay mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe theo quy định.

Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với địa phương trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là công tác khai báo y tế cho người từ nơi khác trở về Hà Nội sau nghỉ Tết.

Các trường hợp từ nơi khác trở về Hà Nội sống và làm việc sau nghỉ Tết, đặc biệt từ địa phương có ổ dịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Sở Du lịch chỉ đạo các khách sạn, cơ sở lưu trú chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương yêu cầu các trường hợp hết thời gian cách ly tập trung về ở khách sạn, cơ sở lưu trú phải tuân thủ theo dõi sức khỏe tiếp 14 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, khi có ca nhiễm bệnh trên địa bàn, cần xác định ngay nguồn lây bệnh, truy vết các trường hợp F1, F2, F3, khoanh vùng nhanh, cách ly triệt để và kịp thời lấy mẫu xét nghiệm. Nếu chậm trễ việc này, nguy cơ dịch bệnh lan rộng trên địa bàn thành phố sẽ rất cao. Tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trường hợp không thực hiện xử phạt nghiêm theo quy định, thông báo đến nơi làm việc và sinh sống.

 Đối với quy định từ ngày 16/02/2021 tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê , UBND thành phố Hà Nội yêu cầu nhà hàng ăn phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ việc phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu, cho dừng hoạt động theo thẩm quyền. Thường xuyên kiểm tra việc đóng cửa các quán game, internet, bar, karaoke, club... theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố.

 Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng nhân lực, vật lực cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tất cả các trường hợp từ nơi khác đến địa phương, đặc biệt là từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch đều phải được quản lý chặt chẽ về y tế.

 Đối với hoạt động khám chữa bệnh, Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế dừng hoạt động cơ sở y tế không thực hiện quy định khám sàng lọc COVID-19 khi khám bệnh, đặc biệt đối với người nước ngoài. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cơ sở khám chữa bệnh, kiên quyết xử lý cơ sở không đảm bảo an toàn. Trao đổi với đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế thống nhất quy trình sau cách ly để thống nhất triển khai trên địa bàn thành phố, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm cho người dân và chính quyền.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.