CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Hô biến tóc khô xơ thành suôn mượt ngay tại nhà

16/02/2022
Lướt nhìn những người nổi tiếng sải bước với mái tóc óng mượt trên thảm đỏ, chắc hẳn nhiều chị em không khỏi ước ao có thể sở hữu được mái tóc ấy. Bởi vậy không ít người dành thời gian lui tới salon tóc mỗi tháng vài lần. Tuy nhiên trong bài viết này. Melinka sẽ bật mí cho bạn 7 bước chăm sóc tóc tại nhà mà hiệu quả không kém gì đến salon. Với 7 bước chăm sóc tóc này, mái tóc khô xơ sẽ được hô biến trở nên suôn mượt óng ả.

Bước 1: chọn cho mình dầu gội phù hợp

Để mái tóc vốn đã khô xơ hô biến thành mái tóc suôn mượt thì bạn nên chọn các loại dầu gội không chứa sodium laureth sulfate (SLS) hàm lượng lớn. Chất này có tác dụng tẩy rửa mạnh, có thể cuốn trôi toàn bộ dầu trên da đầu khiến tóc thiếu đi chất dưỡng ẩm tự nhiên. 

Tuy nhiên SLS không phải là không tốt. Chỉ cần bạn nên lựa chọn sử dụng loại dầu gội có lượng SLS thấp, được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, ví dụ như dầu gội dược Liệu Ngọc Linh

Nếu mái tóc của bạn cực kỳ khô xơ do đã thực hiện qua nhiều thao tác tẩy, nhuộm, uốn thì có lẽ bạn cần sử dụng dầu xả thường xuyên. Dầu xả giúp cung cấp độ ẩm cho tóc. Nhưng nếu sử dụng sai cách có thể gây gàu trên da đầu. Khi sử dụng dầu xả hãy chú ý chỉ bôi lên phần ngọn và thân tóc, không bôi trực tiếp lên da đầu.

Bước 2: hạn chế sử dụng khăn tắm lau khô tóc

Lau tóc bằng khăn tắm sau mỗi lần gội đầu giúp làm giảm lượng nước trên tóc nhanh. Tuy nhiên dùng khăn tắm có thể gây ma sát lên sợi tóc, từ đó tạo ra lực tĩnh điện gây rối tóc, xơ tóc. Có thể bạn không tin nhưng hãy sử dụng chiết áo thun chứa 100% cotton của bạn để lau tóc. Chiếc áo thun cũ được dệt từ các sợi cotton đem đến cảm giác mềm mại, thấm hút nước tốt và hạn chế ma sát với tóc. 

Sau khi dùng áo thun để hấp thụ hết phần nước trong đuôi tóc, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm giảm phần chân tóc khô. 

Bước 3: sử dụng dầu dưỡng và nước hoa hồng

Sau khi làm khô tóc. Hãy thử sử dụng chút nước hoa hồng nguyên chất thoa lên mái tóc. Nước hoa hồng giúp cấp ẩm, đồng thời hạn chế ngứa ngáy, bong tróc da đầu vì quá khô.

Ở phần đuôi tóc, bạn có thể sử dụng dầu dưỡng như dầu dừa, dầu ô liu. Dầu dưỡng chứa axit béo giúp duy trì độ ẩm cho tóc, tránh mất ẩm. Qua đó hạn chế tình trạng tóc xơ, nuôi dưỡng tóc suôn mượt tự nhiên.

Sử dụng dầu dừa làm dầu dưỡng khá hợp lý. Bởi dầu dừa dễ tìm, giá lại rẻ mà phù hợp với tính chất mái tóc Việt Nam.

Bước 4: ủ tóc

Mái tóc khô xơ cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi và đẹp hơn. Bạn nên ủ tóc ít nhất một lần một tuần để phục hồi độ ẩm cho sợi tóc. Phương pháp này chủ yếu sử dụng các loại dầu dưỡng, giúp bổ sung axit béo để sợi tóc bóng khỏe.

Song song với việc chăm sóc tóc từ bên ngoài, hãy bổ sung các dưỡng chất để giúp tóc khỏe từ bên trong. Chế độ ăn giàu vitamin, axit béo omega-3 và biotin có thể cải thiện độ chắc khỏe cho tóc. Mái tóc được nuôi dưỡng từ bên trong sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn bên ngoài.

Bước 5: đổi gối ngủ sang dạng gối lụa

Vỏ gối có thể là thủ phạm gây gãy rụng tóc do hiện tượng ma sát, tích điện khi bạn ngủ. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là đổi sang gối lụa. Nếu không mua được vỏ gối lụa, bạn có thể đặt may tại các cửa hàng.

Bước 6: Tạo kiểu đúng cách

Những kiểu tóc cột chặt làm tóc “nghẹt thở”. Hãy để tóc được thỏa sức tung bay. Tránh những kiểu tóc cột đuôi ngựa cao như Ariana Grande hay thắt bím tóc quá chặt kiểu box braid. Bạn nên thay thế chun buộc tóc bằng các loại lụa tơ tằm để giảm tích điện, giảm gãy rụng.

Bước 7: Cắt tỉa tóc thường xuyên

Nếu có cách nào nhanh nhất để loại bỏ phần ngọn tóc chẻ ngọn thì chính là cắt tỉa. Tuy sự phát triển của tóc nằm tại phần da đầu nhưng thông qua quá trình cắt tỉa thường xuyên có thể giúp tóc trông gọn gàng và tươi mới hơn.

Việc cắt tỉa tóc tại nhà cũng không phải quá khó khăn. Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ phần tóc chẻ ngọn có thể tự thực hiện tại nhà. Nếu tóc bạn là tóc kiểu đã uốn hay dạng layer thì nên để bàn tay của các thợ lành nghề giúp.

Trên đây là bật mí về 7 bước chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà mà Melinka muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang là cô nàng có mái tóc khô xơ và không có thời gian cũng như tiền bạc đến lui đến salon thường xuyên thì hãy thực hiện theo 7 bước chăm sóc trên ngay nhé.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!