CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Khẩn cấp] TOP 6 thực phẩm cần tránh nếu không muốn bị sẹo

10/10/2021
Có nhiều thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà nhưng vô tình lại có tác dụng thúc đẩy hình thành sẹo. Vậy nếu bạn là người đang có những vết thương trên làn da thì cần nên cẩn thận với 8 loại thực phẩm sau nếu không muốn bị sẹo.

1. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe. Đây cũng là thức ăn phổ biến trong bữa cơm của người VIệt. Chúng ta thường mách nhau nên ăn trứng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho người bị ốm yếu. Tuy nhiên theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, nếu bạn đang nên da non thì việc ăn trứng có thể để lại các vết loang lổ trên da .

Bên cạnh đó, trứng có tác dụng thúc đẩy quả trình sinh tổng hợp các sợi collagen. Bởi vậy nếu bạn đang trong quá trình hình thành sẹo thì việc ăn trứng có thể là nguyên nhân dẫn đến những vết sẹo lồi.

 

2. Rau muống

Rau muống có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Đồng thời, rau muống cũng kích thích việc sản sinh  tạo da non. Bổ sung nhiều rau muống trong giai đoạn vết thương đang lành sẽ dẫn đến những vết sẹo lồi, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ. 

Madecassol - một chất có trong rau muống được biết tới có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình phát triển xơ. Đối với ai có cơ địa bị sẹo lồi, ăn rau muống sẽ càng lồi hơn. Do đó, để an toàn, bạn nên hoạn chế ăn rau muống khi có vết thương để tránh những vết sẹo lồi không mong muốn.

3. Thực phẩm làm từ gạo nếp

Gạo nếp cùng các món chế bến từ gạo nếp như xôi, bánh chưng,...từ lâu đã là món ăn quen thuộc và cũng là món khoái khẩu của nhiều người Việt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, không nên lạm dụng thực phẩm chứa nhiều gạo nếp, nhất là đối với ai đang bị đau dạ dày hoặc có vết thương hở. Bởi đồ nếp có tính nóng và khó tiêu. Với những ai đang có vết thương hở thường gây ra hiện tượng sung mủ ở vết thương, làm vết thương lâu lành lại. 

Theo Đông Y thì người có vết thương hở thuộc thể trạng tính hàn, cơ tể tích tụ nhiều độc tố. Khi ăn những thức ăn tính nóng khó tiêu sẽ khiến thể trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Vết thương thương lâu lành và sưng mủ là nguyên nhân gây nên sẹo trên cơ thể. goài những người có vết thương hở không nên ăn thì những người bị nhiệt, đàm nhiệt, sốt, ho khạc hoặc chướng bụng cũng nên tránh đồ nếp. Vì vậy, nếu  bạn muốn có làn da “nuột” như ban đầu bạn nên kiêng ăn đồ nếp nhé!

4. Thịt gà

Cùng với thịt lợn, thịt gà là thức ăn không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày, đặc biệt là những dịp tiệc tùng cỗ bàn. Tuy nhiên, khi bạn đang có vết thương hở, hãy hạn chế sử dụng thịt gà. Bởi thịt gà sẽ kìm hãm sự phục hồi tế bào của cơ thể, làm giảm khả năng liền sẹo của da. Bên cạnh đó, thịt gà cũng tác động đến các tế bào mới, khiến những tế bào tại vùng da non bị sẹo hóa. 

Thịt gà cũng có tính nóng, dễ gây ra hiện tượng sưng mủ, hạn chế khả năng liền lại của vế thương. Lượng protein cao trong thịt gà cũng là nguyên nhân thúc đẩy sản sinh collagen khiến vết sẹo dễ biến thành sẹo lồi.

5. Thịt bò

Thịt bò vốn được biết tới là nguồn thực phẩm cực kì giàu protein. Thị bò càng đỏ thì hàm lượng protein càng cao. Theo kinh nghiệm truyền lại thì ăn thịt bò có thể tạo ra những vết sẹo lồi hoặc những vết sẹo có màu sậm ở vùng da xung quanh được gọi là sẹo thâm. 

6. Hải sản

Mặc dù hải sản vốn được biết tới là nguồn thực phẩm giàu chất đạm và omega 3, tuy nhiên đối với người đang có vết thương phải khâu thì việc bồi bổ bằng hải sản lại không đem tới tác dụng tốt. Bởi khi ăn hải sản hoặc đồ tay sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, lành vết thương lâu lành và hình thành sẹo. Đây cũng được xem là "khắc tinh" của vết thương đang lành. 

Trong hải sản, đặc biệt là là các loại sò, tôm, cua... có chứa nguồn protein (đạm) lạ khi cơ thể tiếp nhận vào có thể gây ra phản ứng dị ứng. Khi đó chúng có thể khiến cho vết thương trên cơ thể trở nên ngứa ngáy khó chịu, lâu lành và khả năng để lại sẹo lồi về sau. Chính vì vậy mặc dù hải sản có hấp dẫn bạn thế nào đi chăng nữa bạn cũng nên “kiềm chế” để tránh gây hệ lụy cho về sau, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ đẹp thẩm mỹ của bản thân mình nhé. 

Trên đây là TOP 6 thực phẩm cần tránh ở những người có vết thương hở. Mong rằng thông qua bài viết, các bạn sẽ biết cách thiết kế thực đơn, tránh nguy cơ bị sẹo, bảo vệ làn da mịn màng của mình.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!