CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Lý giải nguyên nhân uống collagen thường xuyên mà da vẫn không đẹp?

20/01/2022
Collagen là một nhân tố quan trọng giúp nâng đỡ cơ xương và da. Vì thế mà làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai uống vào cũng có tác dụng. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Collagen là gì?

Collagen thực chất là một loại protein, chiếm 25 đến 35% hàm lượng protein trong cơ thể, đóng vai trò trong quá trình nâng đỡ sụn khớp và các mô liên kết dưới da. Collagen giúp tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Collagen có tất cả là 16 loại nhưng trong đó có 4 loại chính bao gồm:

- Collagen loại I: chiếm số lượng lớn trong cơ thể, cấu tạo từ các sợi cơ dầy đặc, giúp nâng đỡ cấu trúc cho da, xương, gân, sụn và mô liên kết.

- Collagen loại II: đóng vai trò trong nâng đỡ các sụn của xương khớp.

- Collagen loại III: tham gia cấu trúc của cơ, cơ quan và động mạch.

- Collagen loại IV: có nhiều trong các lớp da.

Tuy nhiên, theo thời gian cơ thể tiết ra ít hơn dẫn đến tình trạng da kém đàn hồi, chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn.

Tình trạng này sẽ bắt đầu diễn ra khi bước sang độ tuổi 30 do lúc này lượng hormon kích thích sản sinh collagen bắt đầu suy giảm. Bổ sung collagen ngay từ sớm sẽ giúp giữ gìn và cải thiện làn da sớm hơn.  

Sứ mệnh của collagen đối với làn da

Collagen được mệnh danh thần dược của sắc đẹp. Ngoài chức năng giữ độ đàn hồi cho làn da, collagen còn kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào, giữ vững cấu trúc liên kết của da tạo sự săn chắc. 

Sau độ tuổi 30 lượng collagen suy giảm về cả chất và lượng, khiến làn da bị xuống sắc và bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Do đó, collagen là một nhân tố quan trọng giúp duy trì nét đẹp thanh xuân của chị em phụ nữ.

Đối với công cuộc chống lão hóa và trẻ hóa làn da, uống collagen không phải là lựa chọn duy nhất nhưng lại là phương pháp tối ưu giúp phục hồi và tái tạo làn da. Chính vì lẽ đó mà nhiều chị em lựa chọn phương pháp bổ sung collagen để cải thiện sắc đẹp nhưng không phải ai uống cũng có hiệu quả. Vậy nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân uống collagen mãi mà không đẹp

Lượng collagen dung nạp vào cơ thể quá thấp

Chị em có thắc mắc tại sao tôi sử dụng collagen hằng ngày nhưng sau một thời gian vẫn thấy tình trạng da cải thiện. Nguyên nhân có thể do lượng collagen dung nạp vào trong cơ thể là chưa đủ. 

Tùy vào từng độ tuổi và tình trạng da của mỗi người để bổ sung lượng collagen sao cho phù hợp. Liều lượng collagen cần thiết cơ thể cần có là từ 1500 đến 2500mg. 

Duy trì uống đều đặn trong một thời gian nếu da không được cải thiện bạn nên xem lại loại collagen mình uống và xin tư vấn của bác sĩ để sử dụng hiệu quả nhất.

Bổ sung collagen quá trễ

Độ tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để chị em bắt đầu bổ sung collagen. Bởi vì nếu để đến khi tình trạng da đã có dấu hiệu lão hóa rõ ràng thì việc bổ sung collagen cũng khó lòng nào mà cải thiện được tình trạng của bệnh. Do đó, nên bổ sung collagen nay từ sớm theo liều lượng mà cơ thể cần.

Không kiên trì sử dụng

Uống collagen không thể nào cho ra kết quả ngay tức khắc được nên rất nhiều chị em sau 1-2 tuần sử dụng đã cảm thấy nản vì da không có kết quả. Làn da cần có thời gian để phục hồi và tái tạo, do đó không nên nôn nóng mà hãy kiên trì sử dụng một thời gian sẽ có kết quả tốt. Thông thường một liệu trình uống sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tháng rồi ngưng 1 thời gian để cơ thể hấp thu được hết dưỡng chất rồi mới uống sang liệu trình khác.

Bổ sung collagen là điều cần thiết để giữ gìn sắc đẹp nhưng bổ sung đúng cách mới giúp nâng tầm nhan sắc của bạn.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!