CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Mách nhỏ cách dùng muối gội đầu vừa sạch gàu vừa giúp tóc không bết

13/07/2022
Gàu là vấn đề về da đầu phổ biến ở cả nam và nữ, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau. Hiện tượng bong tróc da đầu thành những mảng nhỏ li ti, để các tế bào da đầu mới thay thế cho tế bào cũ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng khi da đầu bị thay thế quá nhanh thì gây ra tình trạng gàu. Mặc dù không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nó khiến cho người mắc phải khó chịu, trở nên kém tự tin mỗi lần giao tiếp.

Nguyên nhân gây ra gàu
Để cải thiện tình trạng gàu ngứa cho mái tóc, cần hiểu rõ nguyên nhân để có những biện pháp khắc phục triệt để. Hãy điểm qua một số nguyên nhân dưới đây có thể khiến bạn mắc phải gàu:

  • Các yếu tố như thời tiết khô hanh, hay khói bụi ô nhiễm khiến da đầu trở nên khô ráp dễ bong tróc và sinh ra gàu.
  • Không vệ sinh da đầu thường xuyên khiến các tế bào trên da đầu không được loại bỏ gây ra gàu.
  • Do bệnh lý về da đầu, một số triệu chứng của bệnh lý khiến cho da đầu bị viêm, kích ứng và có nhiều vảy trắng như gàu trên bề mặt.
  • Sử dụng hóa chất, nhiệt độ cao để tạo kiểu cho tóc thường xuyên khiến cho da đầu bị kích ứng, bong tróc vảy và sinh ra gàu.
  • Chế độ ăn thiếu vitamin, kẽm sẽ khiến cho tóc kém chắc khỏe và đổ gàu nhiều.
  • Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến các cơ quan trong cơ thể, điều này cũng khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn và sinh ra gàu.

Dùng muối trị gàu có hiệu quả không?
Muối không chỉ là nguyên liệu phổ biến trong căn bếp, mà đây còn là loại nguyên liệu được dùng để chăm sóc tóc, và cải thiện một số vấn đề cho da đầu được nhiều người áp dụng. Thay vì tốn một số tiền lớn để mua loại thuốc trị gàu nhưng tình trạng gàu không hề được cải thiện và có thể dẫn đến kích ứng cho da đầu, bạn có thể sử dụng muối để loại bỏ gàu cho mái tóc. Với khả năng cân bằng độ pH cho da đầu, muối giúp kiểm soát bã nhờn và giúp da đầu có thể duy trì được độ ẩm cần thiết. Không chỉ vậy, các hoạt chất kháng khuẩn trong muối sẽ giúp làm sạch tế bào chết trên da đầu ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có thể gây ra một số bệnh lý và tình trạng gàu ngứa. Vì vậy có thể khẳng định việc sử dụng muối để trị gàu là hoàn toàn có hiệu quả, không những vậy những phương pháp trị gàu từ muối vừa an toàn lại tiết kiệm được chi phí khá lớn, nhiều đối tượng có thể áp dụng được.

Một số cách trị gàu bằng muối tại nhà
Dùng muối hạt trị gàu

Đây là phương pháp đơn giản và có thể áp dụng thường xuyên. Muối là nguyên liệu phổ biến và luôn có sẵn trong mọi gia đình. Ngoài tác dụng diệt khuẩn, muối hạt còn bảo vệ cho nang tóc được chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Khi sử dụng muối hạt, nên chọn muối biển vì đây là loại muối chứa hàm lượng khoáng chất cao, giúp loại bỏ tế bào chết rất tốt.

  

Chuẩn bị: 1 gam muối biển đã được giã mịn.

Cách thực hiện:

  • Làm ướt tóc, sau đó thoa muối biển lên da đầu và massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết bám trên da đầu.
  • Thực hiện từ 3-5 phút sau đó xả lại với nước và tiếp tục gội đầu như bình thường.
  • Lưu ý: Không nên gội quá nhiều lần dễ gây khô da đầu. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Trị gàu bằng nước muối

Ngoài sử dụng muối biển để trị gàu có thể dùng nước muối để làm sạch da đầu và cũng mang lại hiệu quả tương tự. Khi phương pháp này bạn có thể hạn chế được tổn thương do ma sát với da đầu do muối gây ra, giảm cảm giác đau rát so với khi dùng muối hạt.

Chuẩn bị: 1 gam muối hạt và 1 lít nước sạch.

Cách thực hiện:

  • Cho muối hạt hòa tan với nước và đun sôi, đợi nước nguội sau đó dội từ chân tóc xuống ngọn tóc.
  • Massage nhẹ nhàng cho da đầu để loại bỏ được bụi bẩn. Thực hiện trong vòng 5-7 phút sau đó xả lại với nước sạch và tiếp tục gội đầu như bình thường.
  • Lưu ý: có thể sử dụng nước muối sinh lý để tiết kiệm thời gian. Sau khi gội xong tránh sấy khô ở nhiệt độ cao dễ làm tóc bị hư tổn.

Trị gàu bằng muối và chanh

Không chỉ muối, chanh còn là nguyên liệu lí tưởng để trị gàu cho mái tóc. Trong chanh có chứa vitamin C có tác dụng tẩy tế bào chết đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm bảo vệ cho mái tóc thêm chắc khỏe và tránh gãy rụng. Sự kết hợp giữa muối và chanh giúp đánh bay gàu hiệu quả và đem lại một mái tóc mềm mượt hơn.

  

 

Chuẩn bị: 0,5 gam muối và ½ quả chanh.

Cách thực hiện:

  • Giã nát muối và hòa cùng nước cốt chanh.
  • Làm ướt tóc sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng từ chân tóc xuống ngọn tóc. Thực hiện từ 3-5 phút sau đó xả lại bằng nước sạch và tiếp tục gội đầu như bình thường.
  • Lưu ý: Với da đầu khô bạn có thể dùng thêm dầu xả để mái tóc được mềm mượt hơn. Vì chanh có tính acid nên không lạm dụng quá nhiều gây bào mòn da đầu.

Dùng muối trị gàu bao lâu thì hết gàu?
Phương pháp sử dụng muối để trị gàu là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả đối với người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng đạt hiệu quả cao mà phương pháp này còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng da đầu của mỗi người. Có người chỉ sau vài lần sử dụng đã thấy hiệu quả rõ rệt nhưng cũng có người phải đến cả tháng mới thấy gàu nhờn giảm đi. Vì vậy khi áp dụng cần kiên trì và tin tưởng vào phương pháp mình thực hiện. Đặc biệt hiệu quả trị gàu cũng kém đi nếu như không sử dụng đúng loại muối và có thể làm kéo dài quá trình điều trị. Cho nên khi sử dụng muối để trị gàu buộc phải tìm hiểu kĩ loại muối sử dụng sao cho phù hợp. Tuy nhiên nếu không có thời gian do bận bịu với công việc, bạn có thể tìm hiểu một số sản phẩm dầu gội trị gàu từ thảo dược không chỉ an toàn và lành tính mà bạn còn có thể yên tâm hoàn toàn với hiệu quả điều trị từ những sản phẩm này đem lại.

Lưu ý khi dùng muối trị gàu.
Để sử dụng muối trị gàu một cách khoa học cần lưu ý những điểm sau:
Chỉ nên thực hiện tối đa 2-3 lần/ tuần. Việc lạm dụng muối quá nhiều có thể khiến da đầu bị khô dẫn đến tiết nhiều dầu nhờn làm cho nang tóc trở nên yếu hơn.
Cần nghiền mịn muối khi sử dụng để hạn chế tổn thương đối với da đầu cũng như giảm cảm giác đau rát.
Tránh sử dụng hóa chất quá nhiều để làm tóc vì điều này sẽ khiến tóc trở nên yếu hơn và làm tình trạng gàu trở nên tồi tệ.
Khi sử dụng muối trị gàu nếu thấy có biểu hiện kích ứng như ngứa rát, lập tức ngưng sử dụng để theo dõi tình trạng của da đầu.
Có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để có một cơ thể khỏe khoắn cũng góp phần tăng khả năng trị gàu mạnh mẽ.
Trên đây là một số cách trị gàu bằng muối hy vọng bạn có thể tìm được phương pháp phù hợp để có được mái tóc chắc khỏe.

 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!