CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

MẸO CHỮA HÔI CHÂN KHI ĐI GIÀY

24/05/2022
Hôi chân khi đi giày là tình trạng phổ biến, gây cảm giác mất tự tin cho người bệnh. Sau đây là một số cách giúp bạn khắc phục hôi chân khi đi giày.

CÁCH TRỊ HÔI CHÂN KHI ĐI GIÀY

1. Trị hôi chân khi đi giày với quế
Đây là phương án đơn giản nhất giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả tình trạng hôi chân do đi giày. Ngoài ra nguyên liệu hoàn toàn thân thiện, dễ kiếm. 
Quế có chứa một hàm lượng tinh dầu nên có khả năng khử mùi rất tốt. Nhờ vậy mà có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng hôi chân khi đi giày.
Hướng dẫn 2 cách trị hôi chân khi đi giày với quế:
Sử dụng bột quế khô:

Đầu tiên cần vệ sinh chân thật sạch sẽ rồi dùng khăn mềm lau khô.
Dùng 1 ít bột quế thoa đều lên chân.

  


Sử dụng lá quế tươi:

  


Bạn cần chuẩn bị 5 – 6 lá quế tươi.
Đem đun sôi với nước trong 5 phút rồi chờ ấm và rửa chân.
Ngoài ra, có thể kết hợp dùng 4 lá quế vò nát và cho vào trong giày, mỗi bên 2 lá để qua đêm. Điều này sẽ giúp loại bỏ hiệu quả mùi khó chịu bốc ra từ đôi giày.
2. Baking soda trị hôi chân khi đi giày

Đây là một nguyên liệu hiện đang được chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều trong chăm sóc da. Đặc biệt nhất là dùng để loại bỏ và khử mùi hôi cơ thể, trong đó có mùi hôi chân do đi giày.
Công dụng chính của baking soda là tẩy tế bào chết, giảm ngứa da và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra nó còn có công dụng giúp làm sạch lỗ chân lông và ức chế chứng tăng tiết mồ hôi.

 


Thực hiện:
Trộn đều 5 thìa baking soda chung với 5 thìa nước
Thoa đều hỗn hợp này lên chân trong 3 – 5 phút
Dùng nước ấm rửa sạch lại
Bên cạnh đó, baking soda còn là một biện pháp khắc phục tại nhà tốt để loại bỏ mùi hôi từ đôi giày. Dùng một ít baking soda rắc vào đôi giày và để qua đêm. Sáng mai đổ baking soda ra bạn sẽ thấy đôi giày của mình tươi mới và bớt khó chịu hơn hẳn.
**Chú ý: Nếu đang sở hữu một làn da mỏng hay nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng baking soda trực tiếp lên chân nhiều nhất 3 lần/tuần.
3. Khử mùi hôi từ vớ

Để giúp thoát khỏi chứng hôi chân khi đi giày thì việc loại bỏ mùi hôi từ giày và chân là chưa đủ. Bạn cần chú ý loại bỏ mùi khó chịu từ những đôi vớ. Bởi đây chính là một trong những người bạn đồng hành cùng chứng hôi chân.

  


Chú ý một số vấn đề sau:
Chọn vớ có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, cotton và bông là những chất liệu nên được ưu tiên.
Thay với 1 lần/ngày nếu bạn ít vận động, 2 lần/ngày nếu bạn vận động quá nhiều.
Chú ý giặt vớ thường xuyên và phơi nắng cho thật khô rồi mới sử dụng lại.
Tuyệt đối không được đi vớ còn ẩm ướt.
Trên đây là 5 mẹo trị hôi chân khi đi giày đang được áp dụng rất phổ biến. Ngay cả khi chân bạn chưa gặp tình trạng này thì vẫn nên áp dụng để ngăn ngừa. Lúc này, những cách giúp loại bỏ mùi hôi cho đôi giày thường sẽ rất hữu dụng.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.