CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KEM NGHỆ BẠN NÊN BIẾT

22/06/2022
Mụn trứng cá, vết thâm do mụn là tình trạng phổ biến ở rất nhiều người, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Nhiều người đã lựa chọn trị mụn bằng các loại kem nghệ như kem nghệ để điều trị. Tuy nhiên, cách dùng kem nghệ trị mụn như thế nào để đạt hiệu quả và an toàn thì có lẽ không phải ai cũng biết, thậm chí còn sử dụng sai cách, dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn.

1.Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
Dù là dùng kem nghệ hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào lên da, đặt biệt là vùng da mặt, các bạn cũng phải đọc kỹ, chi tiết các thông tin sản phẩm. Điều này nhằm mục đích để bạn biết được mình có bị dị ứng với thành phần nào của kem nghệ hay không. Mụn chỉ thuyên giảm khi được điều trị một cách đúng đắn nhất. Không nên vì xem quảng cáo, giới thiệu mà dùng bừa lên da của mình, vì điều đó có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

   


Chính vì vậy khi dùng bất kỳ các loại thuốc nào nói chung cũng như kem nghệ nói riêng, bạn nên tham khảo kỹ càng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng cũng như sự tư vấn từ bác sĩ.
2.Không tự tiện đụng vào mụn
Đây cũng là vấn đề cần phải lưu ý chung với tất cả những ai bị mụn. Trong móng tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi nặn mụn bằng tay, bạn đã vô hình chung làm cầu nối cho vi khuẩn xâm nhập vào da làm cho tình trạng da mụn thêm nặng hơn.

  


Ngoài ra, khi nặn mụn bằng tay nhân mụn sẽ không được lấy ra hết, nên mụn cứ mọc đi mọc lại. Vì thế, bạn nên chờ đến khi mụn già mới nên nặn mụn và vệ sinh sạch sẽ tay trước khi nặn mụn.
3.Vệ sinh da mặt trước khi thoa kem nghệ
Trước khi thoa kem nghệ lên mặt để trị mụn, để an toàn và có hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện một số bước nhỏ sau:

Vệ sinh da mặt hoặc tẩy tế bào chết trên da để da được thông thoáng và loại bỏ hết các bụi bẩn hay vi khuẩn bám trên da.
Rửa mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da mụn và massage vùng mặt một cách nhẹ nhàng giúp cho lỗ chân lông thông thoáng.
Sau đó khoảng 10 – 15 phút thì bạn mới thoa kem, điều này sẽ giúp kem thẩm thấu vào da, phát huy các hiệu quả của kem nghệ một cách tốt nhất.
** Lưu ý: Rửa mặt hàng ngày giúp việc sử dụng kem nghệ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày lại là nguyên nhân khiến cho da bị khô hoặc bị kích ứng (do da bị chà xát). Ngoài ra, dùng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng là nguyên nhân làm cho các tuyến nhờn trên da tiết ra nhiều hơn và mụn sẽ xuất hiện.

4.Chế độ ăn uống và sinh hoạt
Có lẽ nhiều bạn sẽ bỏ qua lưu ý này vì nghĩ nó chẳng liên quan. Tuy nhiên, khi dùng kem nghệ trị mụn, các bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn ngọt hay các đồ uống chứa chất kích thích, vì điều đó sẽ làm gia tăng tiết bã nhờn và hình thành mụn. Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế stress do căng thẳng quá mức hay tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vì nó là nguyên nhân làm mụn tăng lên.
Nhiều bạn sử dụng kem nghệ mà kêu không hiệu quả thì cần xem xét lại vấn đề này nhé!

  


5.Thoa kem trước khi trang điểm
Không nên trang điểm trước và ngay sau khi thoa kem nghệ. Bạn nên thoa kem trước khi trang điểm khoảng 30 phút. Điều này vừa không ảnh hưởng đến lớp trang điểm mà còn phát huy được hiệu quả của kem nghệ.
6.Ngưng dần tần suất sử dụng kem nghệ khi hết mụn
Sau khi hết mụn, bạn không nên ngừng sử dụng đột ngột mà hãy kiên trì sử dụng nhưng với tần suất ít hơn, bởi mụn rất dễ quay trở lại sau khi hết. Ví dụ: nếu bình thường bạn thoa kem nghệ 2 lần 1 ngày thì sau khi thuyên giảm chỉ cần thoa 1 lần 1 ngày, sau đó là 3 ngày 1 lần rồi hãy ngưng hẳn.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!