CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

MÙA HÈ KHÔNG LO BỊ MUỖI CHÍCH CHỈ VỚI MỘT VÀI MẸO NHỎ SAU ĐÂY

07/04/2022
Ở Việt Nam, mùa hè là thời điểm thời tiết rất khắc nghiệt. Nắng nóng kèm theo đó là những cơn mưa khiến cơ thể bức rức khó chịu. Bên cạnh đó là muỗi, “hung thủ” gây ra bệnh sốt xuất huyết và Zika trong mùa hè. Do đó, việc phòng chống muỗi trở nên rất quan trọng, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

 

MỘT VÀI MẸO PHÒNG TRÁNH MUỖI TRONG MÙA HÈ.

Các loại thuốc diệt muỗi độc hại thường chứa những hóa chất độc hại, vì thế các chuyên gia thường không khuyên sử dụng. Thay vào đó, hãy áp dụng các mẹo phòng tránh muỗi sau đây, vừa an toàn và bạn cũng vô cùng bất ngờ đấy.

  1. Dùng giấy bóng cam

 

Các bóng đèn ni - on sang là một vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bạn có thể biến chúng thành các thiết bị chống muỗi đơn giản bằng cách sử dụng giấy kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên bóng đèn. Khi đèn bật sáng, muỗi sẽ không dám lại gần các khu vực có ánh đèn chiểu đến. Nguyên nhân là vì lũ muỗi rất sợ ánh sáng màu cam. Tại Trung Quốc, đây là mẹo được rất nhiều bà mẹ sử dụng vì rất hiệu quả và đơn giản.

Đặt chậu cây bạc hà trong phòng.

Bạc hà được biết đến như một loại cây thảo mộc rất thích hợp để trồng trong nhà. Không chỉ giúp cho không khí dễ thở hơn nhờ hương thơm dễ chịu, mà còn giúp đuổi muỗi vì muỗi và nhiều loại côn trùng khác đều không thích mùi bạc hà. Vì thế chỉ cần đặt trong phòng ngủ 1 chậu bạc hà nhỏ, đảm bảo sẽ không có côn trùng hoặc muỗi dám bén mảng tới gần

 

Ngoài ra cây bạc hà còn có tác dụng đuổi chuột nên bạn có thể thử nếu lỡ trong nhà có chuột.

  1. Đốt vỏ quýt, cam

 

Nếu như quả chanh thường được để khử mùi phòng yêu thích… thì quả cam quýt lại vô cùng hữu hiệu để “tống khứ” lũ muỗi đáng ghét. Sau khi ăn xong cam, quýt bạn có thể giữ lại vỏ và đem phơi chúng. Sau đó bạn cần đốt cháy vỏ cam, quýt khô cho khói lan khắp phòng sẽ đuổi muỗi rất hiệu quả.

  1. Nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi

Tính đến nay, hầu như gia đình nào cũng trữ sẵn một hộp nhang muỗi trong nhà. Tuy nhiên, việc đốt nhang muỗi sẽ thường khiến không khí trong nhà bị ngộp vì khói nhang. Do đó, trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ vài giọt dầu gió lên vòng nhang sẽ giúp khi đốt phòng không còn nồng nặc mùi và giúp đuổi muỗi tránh xa.

 

 

  1. Bôi dung dịch Vitamin B1 lên da

Vitamin B1 phát ra một loại mùi rất đặc biệt có thể làm cho muỗi sợ hãi không dám đến gần nhưng lại không ảnh hưởng đến con người. Nhờ đó, bạn có thể đặt 1 viên Vitamin B1 vào một chén nước nhỏ và chờ đến khi thuốc tan hết hãy thoa lên người, muỗi sẽ tránh xa bạn.

 

  1. Dùng chai nước đường.

Lũ muỗi rất thích mùi ngọt nhưng lại rất dễ bị lừa, vì thế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng dụ chúng sụp bẫy. Chỉ cần dùng 1 chai nước có cổ và cho nước đường vào, sau đó đặt nằm ngang ở một góc nhà. Khi muỗi bay vào trong chai sẽ bị nước đường giữ chặt và chết. Bạn hãy thử xem, rất hiệu quả đấy. 

  1. Diệt nấm mốc

Muỗi thường sinh sản và phát triển ở các nơi ẩm thấp trong nhà. Và nơi đó, còn là nơi cư ngụ của nhiều loại nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm khác, Vì vậy, song song với việc đuổi muỗi, bạn có thể khai quang kết hợp với áp dụng cách khử mùi ẩm mốc trong phòng.

  

 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.