CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

NGHỆ CÓ LÀM MỜ SẸO KHÔNG? ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NGHỆ BẠN NÊN BIẾT

09/06/2022
Nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Đây là nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền lại có khá nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp. Trước kia khi chưa có nhiều loại mỹ phẩm và các công nghệ làm đẹp chưa ra đời thì dân gian còn sử dụng nghệ để làm lành vết thương, ngăn ngừa để lại sẹo. Từ đó đến nay mẹo làm mờ sẹo bằng nghệ vẫn được nhiều người “rỉ tai” nhau. Tuy nhiên thực tế vấn đề nghệ có làm mờ sẹo không thì nhiều người vẫn chưa biết.

 

1, Nghệ có làm mờ sẹo không?

Thành phần trong nghệ chứa tinh chất vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích làm lành vết thương và chống sẹo. Tuy nhiên, hiệu quả chống sẹo, mờ sẹo này chỉ phát huy tác dụng với những vết thương nhỏ như mụn trứng cá chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm “thần thánh” như quan niệm dân gian truyền lại.

 


Bên cạnh đó, khuyến cáo bạn không nên tùy tiện sử dụng nghệ để làm lành vết thương. Bởi, việc dùng nghệ không đúng thời điểm hay cơ địa không hợp rất dễ khiến vết thương bị loét thêm. Đặc biệt, khi bôi nghệ vào vết thương chưa kịp lên da non có thể làm vết sẹo sau này trở nên đen bóng, tô đậm dấu ấn của sẹo.
Vì vậy, khi vùng da bị tổn thương, điều đầu tiên bạn nên làm là giữ vết thương sạch sẽ tránh nhiễm trùng. Nếu là vết thương nông sẽ nhanh chóng liền và không để lại sẹo
2. Ưu điểm của nghệ
Lành tính: Nghệ rất dễ sử dụng và thân thiện với hầu hết mọi loại da, không hề chứa chất gây dị ứng nên bạn có thể yên tâm sử dụng với cả các vết thương ngoài da.
Rẻ tiền: Chỉ với vài ba nghìn đồng là bạn đã có được một củ nghệ vàng có tác dụng làm mờ sẹo không thua gì các sản phẩm có giá cả triệu đồng. 

  


Dễ sử dụng: Với nghệ tươi bạn có rất nhiều cách sử dụng để làm mờ vết thâm, rửa sạch nghiền lấy nước ép thoa trực tiếp lên vùng sẹo thâm trong 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại là được. Với bột nghệ hoặc tinh bột nghệ bạn có thể trộn cùng sữa chua, mật ong để tạo thành loại mặt nạ diệu kỳ cho làn da. 
Hiệu quả cao: Kiên trì thoa nghệ tươi lên vùng sẹo thâm hàng ngày chỉ 5 - 10 ngày bạn sẽ thấy vùng sẹo thâm mờ hẳn, lâu dần sẽ trả lại bạn làn da mềm mịn.
Ngừa mụn, trắng da: Như đã nói, trong nghệ có chứa Curcumin, vitamin E, Magie, Kali và vitamin B6 những chất này không chỉ giúp làm mờ sẹo mà còn giúp bạn ngừa mụn trứng cá, làm sạch sâu, ngăn ngừa lão hóa sớm cho bạn làn da trắng sáng, mềm mịn.
3. Nhược điểm của nghệ
Da dễ bắt nắng hơn: Giống như các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên khác, khi sử dụng nghệ để làm mờ sẹo bạn cũng cần chú ý che chắn kỹ hơn vì nghệ sẽ giúp bạn làm sạch sâu, tái tạo da non nên da bạn sẽ dễ bắt nắng hơn trước.

  


Vàng da: Đây là một trong những nhược điểm đáng tiếc của nghệ, nhất là khi sử dụng nghệ tươi, gần như vùng da thoa nghệ sẽ vàng ít nhất là 12 - 24h sau đó dù bạn có rửa sạch nhiều lần với nước thì da vẫn có màu vàng nhạt nhìn khá khó chịu. 
Tác dụng chậm nên cần sự kiên trì cao: Là một dược liệu từ thiên nhiên nên tác dụng của nghệ có phần chậm và cần nhiều thời gian hơn các loại kem, serum mờ sẹo. Hơn thế nữa, khi sử dụng bạn cũng cần kiên trì và tỉ mỉ để sơ chế nguyên liệu.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.