CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Những thông tin cần biết về dầu gội Ketoconazole

29/10/2021
Dầu gội Ketoconazole hay Ketoconazole Shampoo là loại dầu gội đang được nhiều người chia sẻ cho nhau dùng. Vậy thực chất dầu gội ketoconazole là gì? Sử dụng dầu gội Ketoconazole cần lưu ý gì? Mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dầu gội ketoconazole là gì?

Dầu gội ketoconazole là một loại dầu gội được sử dụng để hỗ trợ điều trị nấm da đầu. Chúng có màu đỏ cam chứa thành phần là ketoconazole (một hợp chất có tác dụng chống nấm).

Một số loại dầu gội Ketoconazole được biết có tác dụng trị gàu như Nizoral, Finonacci. Nhờ khả năng ức chế do nấm men Malassezia của ketoconazole, nên các dầu gội này giúp khắc phục tình trạng viêm da tiết bã nhờn, cải thiện tình trạng gàu.

Ngoài hỗ trợ điều trị nấm, gàu, dầu gội ketoconazole còn có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị vảy nến và rụng tóc. Trong một nghiên cứu được đăng trên ISRN Dermatology, khi thực hiện nghiên cứu ketoconazole trên các bệnh nhân nam hói đầu, các nhà khoa học nhận thấy rằng: liều lượng 1% và 2% của dầu gội ketoconazole đều có tác dụng ngăn rụng tóc; tuy nhiên, công thức 2% mạnh hơn có thể tạo ra kết quả tốt hơn.

Ai có thể sử dụng dầu gội ketoconazole

Bất kỳ ai không dị ứng với các thành phần của dầu gội ketoconazole đều có thể sử dụng loại dầu gội này.

Theo một nghiên cứu tiến hành năm 2019, ketoconazole an toàn khi sử dụng với mục đích dùng tại chỗ như bôi, gội đầu và mọi người hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội ketoconazole. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng 1 số trường hợp có thể xảy ra viêm da tiếp xúc do dị ứng

Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng dầu gội ketoconazole không?

Dầu gội ketoconazole an toàn cả với phụ nữ đang cho con bú. Theo một bài báo khoa học năm 2018 thì sử dụng dầu gội ketoconazole không gây rủi ro cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên phụ nữ đang cho con bú nên tránh dùng thuốc ketoconazole bôi lên ngực hoặc núm vú của mình để ngăn ngừa trường hợp trẻ sơ sinh nuốt phải.

Không có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng dầu gội ketoconazole cho phụ nữ mang thai. Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA (Food and Drug Administration) thì không nên sử dụng ketoconazole khi mang thai trừ khi lợi ích mang lại lớn hơn bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào đối với thai nhi.

Không có đủ bằng chứng khoa học chỉ ra ketoconazole có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển không. Còn với trẻ em dưới 2 tuổi thì nên tránh sử dụng ketoconazole vì cũng chưa có nghiên cứu chỉ ra tính an toàn cho trẻ em được rõ ràng.

Cách dùng dầu gội Ketoconazole 

Bạn nên sử dụng dầu gội ketoconazole theo hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia y tế hoặc theo chỉ định trên nhãn sản phẩm.

Nếu bạn sử dụng để cải thiện tình trạng da đầu nhiều gàu thì hãy thoa dầu gội lên trên tóc ướt. Bóp tạo bọt cho hỗn hợp để hỗn hợp thấm vào da đầu trước khi gội sạch gàu. Sau đó, bạn có thể sử dụng dầu xả, gội sạch lại và sấy khô bình thường.

Nếu bạn sử dụng dầu gội ketoconazole cho các vùng khác ngoài da đầu như dùng để tắm cơ thể thì hãy thoa nó lên vùng ảnh hưởng và để yên 5 phút. Sau đó rửa lại bằng nước cho sạch và lau khô da.

Thời gian và tần suất sử dụng dầu gội ketoconazole phụ thuộc vào một số yếu tố như: Độ mạnh của dầu gội ( ketoconazole 1% hay ketoconazole 2%), tình trạng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng như nấm, lang ben, gàu… Qua đó bác sĩ sẻ hướng dẫn bạn sử dụng thường xuyên hay không thường xuyên.

Rủi ro và tác dụng phụ có thể gặp khi dùng dầu gội ketoconazole

Dầu gội Ketoconazole có thể có những tác dụng phụ tiêu cực mà bạn nên lưu ý trước khi sử dụng. Một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất là kích ứng da, có thể ở dạng vết sưng giống như mụn ở nơi nó được sử dụng. Ở một số người, nó có thể gây ra dầu hoặc khô tóc hoặc da đầu, kết cấu tóc bất thường hoặc đổi màu. Nó cũng có thể khiến tóc uốn mất đi độ xoăn.
Trong một số trường hợp hiếm hoi, dầu gội ketoconazole có thể dẫn đến rụng tóc, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn nhận thấy tác dụng phụ này.

Trên đây là một số thông tin và lưu ý về dầu gội ketoconazole. Hy vong bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích xoay quanh loại dầu gội hỗ trợ điều trị gàu, nấm, lang ben này.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.