CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

PHÈN CHUA CÓ THỰC SỰ KHỬ MÙI HÔI CHÂN?

26/05/2022
Phèn chua là gì? Tại sao phèn chua có tác dụng khử mùi hôi chân? Sử dụng phèn chua như nào để khử mùi hôi chân hiệu quả? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng với Melinka giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

Phèn chua là gì? 
Phèn chua (hay còn được gọi là phèn nhôm, nhôm sunfat) chính là một loại muối của nhôm và kali, chúng là một tinh thể muối có kích thước không đều nhau và thường được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày.

  

 

Phèn chua thường có màu trắng, thậm chí đôi khi là trong suốt không màu. Phèn chua có vị chát và chua, tan ít trong nước lạnh, tan nhiều trong nước nóng và không tan trong cồn.

Tại sao phèn chua lại có tác dụng khử mùi hôi chân? 
Phèn chua có chứa thành phần chính là nhôm sunfat, chính vì thế loại nguyên liệu này có thể được sử dụng để khử mùi hôi cơ thể như hôi nách, hôi chân... rất hiệu quả.
Để loại bỏ mùi hôi chân đầy khó chịu và ám thì sử dụng phèn chua là một phương pháp án toàn, rẻ tiền và hiệu quả cao. 

  

 

Sử dụng phèn chua như nào để đạt hiệu quả cao?
Để loại bỏ mùi hôi nách, hôi chân đầy khó chịu và ám ảnh, bạn cần rang phèn chua, sau đó tán nhuyễn thành bột phèn chua. Nếu tán nhiều, bạn có thể cho vào hộp kín để sử dụng lâu dài. Sau khi tắm sạch bằng xà bông và lau khô, bạn có thể dùng bột phèn chua này xoa đều lên các kẽ ngón chân. Các thành phần có trong phèn chua sẽ giúp khử mùi, ngăn ngừa tiết mồ hôi rất tốt.
Sau lần sử dụng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt mùi hôi chân giảm đi đáng kể. Nhưng đừng vì vậy mà ngừng sử dụng phèn chua. Bạn nên biết đây là một phương pháp giảm mùi hôi chân cần có sự kiên trì. Vì vậy hãy sử dụng đều đặn, cụ thể là bạn nên dùng sau mỗi lần tắm xong. Duy trì thói quen này sẽ giúp bàn chân của bạn thơm tho cả ngày. 
Lưu ý: 

  • Nếu bạn dự trữ phèn chua trong hộp kín thì nên để ở một nơi tránh xa tầm tay trẻ em. Nếu ăn phải một lượng phèn chua nhất định thì sẽ gây triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa hoặc có thể nặng hơn là ảnh hưởng đến hệ thần kinh như suy giảm trí nhớ.
  • Phèn chua có tính axit. Vì vậy cần thận trọng khi áp dụng trị hôi chân cho người có làn da mỏng và dễ bị kích ứng.
  • Người có tiền sử bị dị ứng với phèn chua hoặc một trong các thành phần của nguyên liệu này thì không nên thực hiện.
  • Tránh các hoạt động có thể làm giảm tác dụng trị hôi chân của phèn chua như đi chân đất, mang tất hoặc giày suốt cả ngày. Nếu bắt buộc phải sử dụng bạn nên lựa chọn các sản phẩm có lỗ thông hơi và chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời giặt giày và tất thường xuyên để vi khuẩn gây mùi không có cơ hội phát triển.
  • Rửa chân mỗi ngày ít nhất 2 lần. Chú ý rửa kỹ ở những vùng kẽ chân – nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và tác nhân gây mùi.
  • Một số người bị hôi chân do mắc các bệnh lý như viêm da, nấm kẽ chân… Trường hợp này áp dụng cách trị hôi chân bằng phèn chua sẽ không khỏi dứt điểm. Bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được điều trị.
     


Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.