CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Phương pháp gội đầu phục hồi tóc hư tổn bằng bia tiết kiệm, tiện lợi và hiệu quả

13/07/2022
Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển con người đều có nhu cầu làm đẹp với vẻ bề ngoài thì tóc không thể thiếu trong việc làm thay đổi ngoại hình của con người. Bằng việc sử dụng nhiều hóa chất và các chất gây ảnh hưởng làm tóc của ta bị hư tổn và yếu đi. Vậy làm sao để vừa có mái tóc chắc khỏe vừa thỏa sức làm đẹp. Sau đây bài sẽ giới thiệu cho các bạn cách phục hồi tóc hư tổn bằng bia an toàn mà hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân khiến bia là nguyên liệu hữu dụng trong phục hồi hư tổn tóc

  • Trong bia có chứa rất nhiều dưỡng chất. Mạch nha và lúa mạch là hai thành phần rất giàu protein. Protein giúp tóc phục hồi hư tổn và nuôi dưỡng tóc từ bên trong làm giảm xơ tóc và gãy rụng.
  • Những thành phần dinh dưỡng khác như Biotin, magie, photpho, maltose. Các chất này giúp da đầu mịn màng, thắt chặt biểu bì và đặc biệt chất Biotin giúp kích thích tóc mọc nhanh, bóng và mượt hơn.  Ngoài ra còn giảm các hiện tượng xơ tóc và ngăn tóc gãy rụng.

   

  • Bia còn được ví như một màng chắn bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại như ánh mặt trời …

Cách phục hồi tóc hư tổn bằng bia:
Gội đầu bằng bia

  •  Bước đầu tiên bạn cần làm là bật lon bia và đổ ra bát để qua đêm để loại bỏ chất carbon dioxide. Chất này khi tác dụng với nước sẽ rạo ra nước cứng làm cho tóc sau khi gội sẽ bị cứng xù và khó chải, ngoài ra nó còn gây cản trở sự hoạt động của dầu gội. Nên mọi người lưu ý không nên sử dụng bia mới mở nắp.
  • Sau đó bạn làm sạch tóc, để tóc hơi khô bạn cho bia lên tóc rồi mát xa nhẹ nhàng để bia thấm vào da đầu và tóc.
  • Sau khi mát xa bia với tóc bạn lấy một khăn to ủ tóc khoảng 10p-15p, sau đó xả sạch với nước. Thế là ta đã có một mái tóc suôn mềm mượt rồi. Không những thế cách gội đầu bằng bia này giúp tóc mọc nhanh hơn, giảm gãy rụng, phục hồi hư tổn tóc từ sâu bên trong.

         

Cách ủ tóc bằng bia
Cũng giống như gội đầu bằng bia thay vì bạn xả nước sớm thì ủ tóc bằng bia kết hợp thêm với mật ong, trứng gà hay sữa,..để ủ tóc thì rất tuyệt luôn. Bạn trộn bia với một trong những thực phẩm kể trên rồi để nguyên trên tóc quấn khăn to ủ tóc trong khoảng 25p-30p. Xong khi ủ xong bạn gội sạch lại với nước và gội lại  thêm dầu xả để làm cho tóc suôn mượt hơn nhé.

Kết hợp bia với các nguyên liệu quen thuộc hỗ trợ phục hồi hiệu quả tóc hư tổn
Sau đây mình sẽ giới thiệu qua một số phương pháp kết hợp với bia để gội và ủ tóc: 

Gội đầu bằng bia với trứng gà
Tại sao lại là trứng gà, trong trứng gà có rất nhiều protein, biotin, lutein và vitamin B. Khi tóc được cung cấp các dưỡng chất này thường xuyên thì tóc của bạn sẽ luôn óng mượt mà mềm mại. Trứng gà kết hợp với bia sẽ nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong để giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe.

 

  

Nguyên liệu: bia, 1 quả trứng gà.

Các bước thực hiện:

Bước 1: bạn lấy 50ml bia trộn với 1 lòng đỏ trứng gà. Tùy vào độ dày mỏng của tóc mà các bạn trộn nhiều hay ít.
Bước 2: thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 3p-5p rồi ủ tóc trong khoảng 25p-30p.
Bước 3: gội sạch lại đầu với nước kết hợp thêm dầu gội và dầu xả để tóc suôn mượt hơn nhé.
Bia kết hợp với mật ong
Mật ong là một trong những nguyên liệu luôn được các chị em lựa chọn trong quá trình làm đẹp từ dưỡng da, đắp mặt ,.. và mật ong còn có tác dụng làm phục hồi tóc hư tổn và dưỡng ẩm cho tóc từ sâu bên trong khi kết hợp bia.

   

 

Nguyên liệu: Bia, mật ong.

Các bước thực hiện:

Bước 1:  bạn trộn 50ml bia với 3 thìa mật ong
Bước 2: xả nước vào tóc cho đủ rồi bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 3p-5p. Ủ tóc khoảng 25p-30p.
Bước 3: xả sạch với nước rồi gội lại với dầu gội và dầu xả để có kết quả tốt nhất.
Bia kết hợp với mật ong và chuối
Như bia với mật ong kết hợp ở trên bạn có thể thêm chuối. Vì trong chuối có rất nhiều vitamin A, B, E, C giúp kích thích sự phát triển của nang tóc và da đầu

Ngoài ra còn cung cấp thêm lượng canxi, sắt, kẽm, kali giúp tóc giảm xơ và gãy rụng.

Nguyên liệu: Bia, mật ong và chuối.

Các bước thực hiện:

Bước 1: xay nhuyễn chuối rồi trộn với 50ml bia và 3 thìa mật ong
Bước 2: làm ẩm tóc và massage tóc với da đầu khoảng 3p-5p với hỗn hợp trên. Rồi ủ tóc khoảng 30p
Bước 3: Xả sạch lại với nước và gội đầu với dầu gội để có làn tóc khỏe mạnh.

Lưu ý khi gội đầu bằng bia

  • Để gội đầu bằng bia trong tất cả các phương pháp thì không nên dùng bia mới mở nắp, vì trong bia mới có chất carbon dioxide khi kết hợp với nước sẽ tạo nước cứng làm tóc khô ráp không mềm mại.
  • Chăm sóc cơ thể từ bên trong để tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt. Ăn các thực phẩm giàu chất protein, vitamin A, B, C, E,.. vitamin B6, Casein( có trong sữa), Omega 3 ( có trong cá), Protein, Biotin, Sắt, Kẽm,…để tóc được nuôi dưỡng từ bên trong.
  • Áp dụng vừa phải, không nên thường xuyên sử dụng bia để phục hồi tóc hư tổn. Một tuần nên gội 2-3 lần với bia là được.
  • Trong quá trình tóc hư tổn hoặc hư tổn nặng các bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc từ thảo dược để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc từ sâu bên trong.
  • Với các chị em phụ nữ hay bà mẹ bỉm sữa bận rộn không có thời gian chăm sóc tóc tỉ mỉ thì các chị em có thể tham khảo một số loại dầu gội từ thảo dược thay vì các loại dầu gội chứa nhiều chất hóa học để cải thiện tình trạng tóc hư tổn.
  • Trong dầu gội thảo dược có chứa nhiều cây quý như: bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, mần trầu,.. được các chuyên gia lựa chọn tỉ mỉ và chiết suất để cho ra các dòng sản phẩm tốt chăm sóc cho tóc hư tổn.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích và áp dụng các cách trên để phục hồi mái tóc hư tổn, và giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe

Chúc các bạn có một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt!



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!