CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Quy trình dưỡng da sáng mịn vào mùa thu đông buổi sáng và buổi tối

21/12/2020
Khi nhiệt độ giảm xuống, không khí trở nên khô hơn và gió trở nên khắc nghiệt, cần cung cấp dưỡng chất và tái tạo bề mặt da đúng cách.

Thời tiết mỗi mùa trong năm sẽ rất khác nhau, do đó việc thay đổi quy trình chăm sóc da phù hợp với từng mùa là hoàn toàn cần thiết. Đối với mùa thu/đông, khi nhiệt độ giảm xuống, không khí trở nên khô hơn và gió trở nên khắc nghiệt, vì vậy việc bảo vệ da là điều bắt buộc, nhưng đồng thời, bạn cũng cần cung cấp dưỡng chất và tái tạo bề mặt da đúng cách.

Làm sạch rất nhẹ nhàng

Làm sạch bằng chất tẩy rửa mạnh không bao giờ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng vào mùa đông, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì không khí trở nên khô khan nên da rất dễ bị mất nước, hầu hết các loại sữa rửa mặt dạng gel và bọt sẽ càng làm cho điều này trầm trọng thêm.

Trừ khi da của bạn cực kỳ nhờn, tốt nhất bạn nên tránh dùng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, như sodium lauryl sulfate. Điều cực kỳ quan trọng là tránh dùng sữa rửa mặt có độ pH cao vì chúng có thể phá vỡ lớp axit của da, khiến da dễ bị mất nước hơn.

Thay vào đó, sữa rửa mặt dạng dầu và kem sẽ là lựa chọn tốt hơn cả, ít nhất là để làm sạch sơ cấp, vì chúng sử dụng dầu để phá vỡ tạp chất một cách nhẹ nhàng đồng thời giữ ẩm cho da và vẫn có thể rửa sạch dễ dàng. Làm sạch hai lần cũng có thể tốt vào mùa đông, miễn là sữa rửa mặt thứ hai của bạn là loại nhẹ nhàng và chỉ tạo bọt một chút.

Dưỡng ẩm triệt để

Nếu bạn tò mò về quy trình nhiều bước của Hàn Quốc, thì mùa đông sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn áp dụng. Vì mùa đông có thể mất nước rất nhiều, nên thoa nhiều lớp dưỡng ẩm có thể đặc biệt hữu ích trong việc nạp nước cho da và sau đó khóa ẩm. Tùy thuộc vào thói quen của mình, bạn có thể sử dụng tinh chất dưỡng ẩm hoặc huyết thanh dưỡng ẩm, sau đó là loại kem dưỡng ẩm cho cuối liệu trình của mình. Việc chăm sóc da nhiều bước với các kết cấu khác nhau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Thành phần tốt và không tốt cho da mùa thu/đông

Đối với mùa thu, và đặc biệt là mùa đông, những hoạt chất như vitamin C, retinoids và chất tẩy tế bào chết hóa học đều có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giữ cho làn da trẻ trung, cải thiện kết cấu và loại bỏ sẹo hoặc sắc tố. Nếu như mùa hè chúng sẽ khiến da dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, thì vào mùa đông chúng sẽ được dung nạp tốt hơn và được khuyến khích sử dụng hơn.

Trong khi đó, các thành phần chống mụn trứng cá như benzoyl peroxide, axit salicylic hoặc lưu huỳnh cần phải ngừng sử dụng hoàn toàn bởi dễ gây tình trạng khô da. Nếu vì lí do nào khác, bạn cần các thành phần đó có thể thoa chúng sau một loại serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm.

Quy trình chăm sóc da mùa đông buổi tối

Vào buổi tối, làn da cần được nuôi dưỡng và chăm sóc sau một ngày đối phó với thời tiết khắc nghiệt, môi trường ô nhiễm… Nó có thể bao gồm một số hoạt chất, nhưng nếu không thì chủ yếu phải bao gồm các sản phẩm phục hồi da.

• Làm sạch

Cho dù bạn rửa mặt hai lần hay rửa mặt một lần, điều rất quan trọng là sản phẩm rửa mặt vào mùa đông càng nhẹ nhàng càng tốt. Sử dụng lượng sữa rửa mặt vừa đủ (không nên quá nhiều) để massage da thật kỹ nhưng nhẹ nhàng để loại bỏ tất cả các tạp chất mà không gây căng da. Sau đó nên rửa mặt sạch bằng nước ấm vì nước nóng sẽ gây kích ứng và làm khô da.

Cuối cùng nên sử dụng một miếng bông tẩy trang mềm và ẩm để giúp bạn loại bỏ bất cứ thứ gì không thể rửa trôi một cách dễ dàng.

• Toner và/hoặc tinh chất dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng toner có chứa AHA hoặc BHA để hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ tế bào da chết và hỗ trợ tái tạo da, mỗi đêm hoặc chỉ vài đêm một tuần, tùy thuộc vào cách da của bạn phản ứng với axit. Vào mùa đông, tốt hơn hết bạn nên giữ mọi thứ nhẹ nhàng bằng cách nhỏ vài giọt toner ra tay rồi chấm vào da hơn là lau mặt bằng miếng bông, điều này có thể gây ma sát quá nhiều và gây kích ứng.

• Huyết thanh

Cho dù là sản phẩm hoạt tính hay nhẹ nhàng và nhiều dưỡng chất, huyết thanh vẫn tuyệt vời vào mùa đông vì chúng có thể bổ sung nhiều lớp độ ẩm cho da mà không gây cảm giác nhờn, và chúng có lớp lót độc đáo dưới kem dưỡng ẩm. Để tránh gây kích ứng, bạn hãy xoa đều serum giữa hai tay rồi áp vào da, vì kết cấu rất mỏng nên serum sẽ dễ dàng thấm vào da.

• Kem dưỡng ẩm

Bạn không cần phải thay đổi kem dưỡng ẩm nếu không muốn, và càng không cần thiết nếu bạn thêm một vài bước dưỡng ẩm vào quy trình chăm sóc da mùa đông của mình. Khi thoa kem dưỡng ẩm, hãy cẩn thận áp nhẹ vào da để tránh ma sát. Vào mùa xuân và mùa thu, mát-xa có thể tiếp thêm sinh lực, nhưng vào mùa đông, đặc biệt là nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khắc nghiệt hơn, nó có thể gây khó chịu.

• Dầu dưỡng hoặc Mặt nạ

Cuối cùng, “niêm phong” các lớp ẩm đó vào da bằng mặt nạ hoặc dầu dưỡng qua đêm. Dầu dưỡng và mặt nạ sẽ không thẩm thấu vào da bạn dễ dàng như các loại kem dưỡng ẩm thông thường. Thay vào đó, chúng cần thời gian để chìm dần trong khi bạn ngủ, giúp bảo vệ làn da của bạn suốt đêm dài và ngăn chặn bất kỳ độ ẩm nào bay hơi. Một số loại dầu dưỡng cũng sẽ chứa các thành phần phục hồi da không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn làm mới làn da của bạn, vì vậy bạn có thể thức dậy với cảm giác tươi tắn và rạng rỡ.

Quy trình chăm sóc da mùa đông buổi sáng

Vào buổi sáng, chăm sóc da chính là việc bảo vệ bạn khỏi mọi yếu tố khắc nghiệt!

• Làm sạch

Vào buổi sáng, đặc biệt là vào mùa đông, việc rửa mặt là không bắt buộc. Nếu da của bạn rất nhờn hoặc nếu bạn muốn loại bỏ cặn dầu dưỡng qua đêm, bạn có thể sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhưng hầu hết mọi người không cần phải tẩy trang.

• Toner, Tinh chất và Huyết thanh

Lý tưởng nhất là thói quen buổi tối của bạn sẽ bổ dưỡng đến mức bạn không cần phải thực hiện quá nhiều các bước vào buổi sáng. Nếu không thì toner, tinh chất dưỡng ẩm hoặc huyết thanh phải đủ để cung cấp độ ẩm cho da cả ngày, và như mọi khi, chúng nên được thoa với chuyển động nhẹ nhàng.

Tốt hơn hết bạn nên tránh các hoạt chất tái tạo bề mặt mạnh vào ban ngày, ngoại trừ vitamin C, có thể giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng.

• Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm ban ngày phải là dạng kem thực sự chứ không phải dạng gel, với các thành phần kín có thể tạo ra một lá chắn bảo vệ da khỏi tác động xấu của gió, môi trường. Ngoài ra, cần dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ kem dưỡng ẩm để giúp máu lưu thông và giúp da thẩm thấu nhanh hơn.

• SPF

Nếu kem dưỡng ẩm của bạn không có SPF, bạn cũng cần thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Trong khi chúng ta yêu thích kem chống nắng dịu nhẹ vào mùa hè, thì vào mùa đông, bạn sẽ muốn một loại kem chống nắng nặng và dưỡng ẩm hơn một chút. Bạn cũng có thể chọn kem lót trang điểm có SPF để kết hợp hai bước thành một. Sử dụng ít nhất ¼ thìa cà phê kem chống nắng để che phủ toàn bộ khuôn mặt và để đạt được sự bảo vệ tối đa.

(theo Dân Việt)



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!