CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC SÚC MIỆNG LÀ GÌ?

16/09/2022
Tác dụng của nước súc miệng là gì? Nước súc miệng thực sự có tác dụng diệt khuẩn tốt cho khoang miệng? Tác dụng của nước súc miệng có tốt như bạn nghĩ…. Nếu bạn vẫn đang sử dụng nước súc miệng mà không hiểu hết những tác dụng và tác hại của chúng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

6 Tác dụng của nước súc miệng 


Nếu biết sử dụng đúng cách thì nước súc miệng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ răng miệng của bạn. Cụ thể như:

Tác dụng của nước súc miệng: Đánh bay các mảng bám, thức ăn thừa


Đánh răng không thể làm sạch toàn bộ mảng bám, thức ăn thừa mắc lại trong kẽ răng. Nhưng nước súc miệng có khả năng len lỏi tận sâu các kẽ răng lấy đi các cặn bã thức ăn, làm sạch khoang miệng.

 

Tác dụng của nước súc miệng: Làm giảm tình trạng hôi miệng


Nước súc miệng còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi khó chịu trong khoang miệng. Ngoài ra, nước súc miệng được chế tạo với nhiều mùi hương: Bạc hà, trà xanh…giúp khách hàng có một hơi thở thơm mát sau khi súc miệng.

 

Tác dụng của nước súc miệng: Giảm sâu răng


Trong thành phần của nước súc miệng có chứa Flour giúp giảm sâu răng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra răng nước súc miệng có chứa Flour giúp ngăn chặn sự hủy khoáng men răng và hạn chế tốc độ phát triển của sâu răng.

 

Phòng bệnh viêm nướu


Viêm lợi, viêm nha chu được hình thành từ các mảng bám cao răng, thức ăn thừa lưu lại trên răng và nướu. Các loại nước súc miệng giúp đánh bay các mảng bám, hạn chế sự hình thành cao răng. Từ đó, giúp ngăn ngừa các bệnh lý nha chu.

 

Làm giảm nhiệt miệng


Những ai bị nhiệt miệng có thể sử dụng nước súc miệng để làm giảm các cơn đau buốt. Nước súc miệng làm giảm số lượng vi khuẩn tích tụ tại vị trí nhiệt miệng. Trong trường hợp không có nước súc miệng chuyên dụng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước muối để thay thế. Vì nước muối cũng có tác dụng kháng khuẩn tốt, nên có tác dụng lớn trong việc làm sạch các vi khuẩn bám quanh miệng vết thương. 

 

Bảo vệ bạn khi mang thai


Một trong những hệ lụy nghiêm trọng của bệnh viêm nha chu là nguy cơ sinh non ở bà bầu. Nguyên nhân là do các vi khuẩn nhiễm trùng  từ khoang miệng của mẹ bầu xâm nhập hòa tan và máu tăng nguy cơ viêm nhiễm, kích thích các cơ co thắt.  Trong một số nghiên cứu, những bà bầu sử dụng nước súc miệng sẽ làm giảm nguy cơ chuyển dạ sớm. 

4 Nhược điểm khi lạm dụng nước súc miệng bạn cần cẩn thận


Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nước súc miệng cũng tồn tại những nhiều nhược điểm mà ít ai biết. Cụ thể như:

 Kích thích nhiệt miệng
Nếu bạn chọn loại nước súc miệng không phù hợp, có nồng độ cồn cao sẽ dễ gây kích ứng làm nhiệt miệng. Nếu nồng độ cồn trong nước súc miệng quá cao, nó thực sự có thể sẽ gây kích thích bệnh nhiệt miệng hơn là chữa lành.

Tiêu diệt hết những vi khuẩn có hại trong khoang miệng
Nước súc miệng sử dụng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích, nhưng ngược lại nếu bạn quá lạm dụng thì nước súc miệng có sẽ làm tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi trong khoang miệng. Từ đó sẽ làm mất cân bằng vi khuẩn, gây nấm, viêm họng…



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.