CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Tắm khi mắc Covid - Nên hay là không?

28/02/2022
Trong thời gian gần đây, mạng xã hội rộ lên thông tin "Không nên tắm trong thời gian mắc Covid" vì có thể làm nặng thêm tình trạng của bệnh. Vậy điều này có thực sự đúng hay không, hãy cùng Melinka tìm ra lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Quan niệm kiêng tắm khi mắc Covid có đúng không?

Theo y học cổ truyền, khi bị cảm người ta thường sử dụng phương pháp xông hơi để đào thải lượng khí độc ra ngoài nhưng lại kiêng tắm. Điều này được lí giải là do khi tắm vứi nước nóng, lỗ chân lông giãn nở rất dễ bị nhiễm khí độc từ bên ngoài nên khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Từ đó, quan niệm kiêng tắm khi bị ốm ra đời và vẫn còn tồn tại tới ngày nay. Nhưng quan niệm này thật mâu thuẫn với liệu pháp xông hơi.

Khoa học hiện đại lí giải cũng có thể do ngày xưa điều kiện phòng tắm, nhà vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ và kín gió nên người bệnh dễ bị nhiễm khí độc khi tắm. Hoặc khi cơ thể bị suy kiệt quá mức, chức năng tim phổi kém nếu đi tắm có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Theo y học hiện đại, không khuyên kiêng tắm. Bời vì, nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân trước khi mổ cũng cần được tắm và sát trùng toàn thân để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Ngay kể cả khi bệnh nhân ở trong phòng hồi sức cũng được lau rửa toàn thân, thay quần áo, ga giường thường xuyên để tránh nhiễm khuẩn bệnh viện.

Tắm gộị cũng là cách để loại bỏ các tế bào chết trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, tăng cường lưu thông tuấn hoàn máu, giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên đối với những người suy kiệt nặng, huyết áp thấp không nên tắm để tránh nguy hại cho sức khỏe. Nếu tắm thì chỉ nên tắm nhanh trong 5-10 phút với nước ấm ở phòng kín gió. Sau khi tắm xong cần phải lau khô người và mặc quần áo luôn.

Còn đối với bệnh nhân Covid, nên tắm nhanh cách ngày 1 lần, và phải thật lau khô người sau khi tắm.

Liệu pháp xông hơi cho bệnh nhân Covid

Liệu pháp này đã được áp dùng từ lâu đời để chữa cảm lạnh cho người bệnh. Vì cảm mạo là do ngoại tà xâm nhập vào cơ thể, việc xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông, làm toát mồ hôi đẩy tà khí ra ngoài. Phương pháp xông hơi còn giúp làm thông thoáng đường thở, kết hợp với tinh dầu Evytan (chiết xuất 100% thảo dược từ bài thuốc Ngân Kiều tán) giúp loại bỏ vi khuẩn, thư giãn tinh thần.

Xông hơi trong điều trị Covid chỉ có tác dụng bổ trợ chứ không phải là phương pháp thần thánh trị bách bệnh. Do đó người dân không nên lạm dụng việc xông hơi quá nhiều lần vì có thể khiến cho cơ thể bị mất nước, tổn thương đường niêm mạc.

Để tiết kiệm thời gian và điều chỉnh lượng hơi nước bốc nên bạn nên sử dụng máy xông hơi tinh dầu NTFS kết hợp với tinh dầu Evytan để cải thiện các triệu chứng khi điều trị Covid. 

 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.