CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Tinh dầu khuynh diệp - Vị thuốc quý giúp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

10/02/2022
Hiện nay nhiều người càng ưa chuộng sử dụng các loại tinh dầu trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cũng vì lẽ thế mà tinh dầu khuynh diệp ngày càng trở lên nổi tiếng hơn nhờ những dược tính chữa bệnh diệu kỳ.

Tinh dầu khuynh diệp là gì?

Khuynh diệp hay cây bạch đàn là loại thực vật thân gỗ, có nhiều lá nhỏ hình kim lúc nào cũng chúc xuống đất. Đây là điểm đặc trưng rất dễ nhận diện chúng. Trong phiến lá có chứa túi tiết tinh dầu, là nguyên liệu chính để các nhà sản xuất bào chế ra tinh dầu khuynh diệp mà hiện nay chúng ta đang dùng. Trên thế giới, khuynh diệp có hơn 700 loài khác nhau, cso đến ít nhất 500 loại được dùng để chiết xuất ra tinh dầu tạo ra mùi thơm

Tinh dầu khuynh diệp là chất lỏng không màu, có mùi thơm ngọt, chứa nhiều Cineole. Số lượng hoạt chất cũng thay đổi tùy theo loại, khí hậu và vùng miền khác nhau. 

Tác dụng của tinh dầu khuynh diệp đối với sức khỏe

Thông xoang

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp để xông hơi được đánh giá là một trong những phương pháp làm thông tình trạng tắc nghẽn ở mũi của chứng bệnh viêm xoang. Cơ chế tác dụng là làm loãng và giảm sự bài tiết dịch nhầy, giúp thông thoáng đường thở. Hơn nữa tinh dầu khuynh diệp còn có tác dụng chống viêm, ngăn chặn các tác nhân gây kích ứng.

Giảm ho

Khi ốm lạnh, cảm cúm, người bệnh thường có biểu hiện ho, hắt hơi, sổ mũi, tinh dầu khuynh diệp là sự lựa chọn giúp làm thông thoáng đường thở. Hoạt chất eucalyptol hoạt động giống như thuốc thông mũi và giảm ho tự nhiên bằng cách làm loãng dịch nhầy mũi và cổ họng. Đây được coi là phương pháp chữa cảm, ho đơn giản tại nhà mà mọi người có thể áp dụng, Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng rồi thực hiện thao tác hít thở sâu.

Giảm căng thẳng

Hương tinh dầu một phần truyền đến não và một phần khuếch tán xuống phổi. Hơi tinh dầu len lỏi và kích thích các tế bào thần kinh của não bộ tạo cảm giác hưng phấn và thư thái đầu óc. Vì vậy, mỗi khi làm việc căng thẳng mệt mỏi, bạn có thể sử dụng liệu pháp xông hơi tinh dầu để thư giãn.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Tinh dầu khuynh diệp là chất kháng khuẩn tự nhiên, có thể dùng để sát trùng các vết thương do côn trùng cắn bằng cách nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào miếng bông rồi xoa lên vùng da bị cắn. Không chỉ có tác dụng sát trùng, tình dầu khuynh diệp còn giúp vết thương mau lành hơn. Theo nghiên cứu cho thấy, tinh dầu khuynh diệp có khả năng chống lại virus herpes simplex nên khi bị mụn rộp do loại vi rút này gây ra, tinh dầu khuynh diệp có thể là lựa chọn hữu ích dành cho bạn.

Xua đuổi côn trùng

Ngoài những tác dụng tốt đối với sức khỏe, khuynh diệp còn được sử dụng là liệu pháp thiên nhiên giúp xua đuổi côn trùng. Thay vì phải sử dụng các hóa chất độc hại, sử dụng tinh dầu là phương pháp được nhiều người áp dụng hơn. Bởi ngoài khả năng chống gián, muỗi, côn trùng, hương thơm tinh dầu giúp ta cảm thấy thư giãn hơn trong không gian nhà chật hẹp.

Navid - Vị thuốc chữa viêm xoang có chứa tinh dầu khuynh diệp

Navid có giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, viêm mũi, viêm xoang nhờ vào các vị thuốc quý:

Tinh dầu long não, khuynh diệp là những vị thuốc cổ xưa trong bài thuốc chữa viêm đường hô hấp, có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn vi nấm.

Tinh dầu bạc hà có khả năng tiêu diệt được nhiều loại vi khuẩn, tạo cảm giác the mát, dễ chịu.

Navid được bào chế đặc biệt với các hạt nano bạc có kích thước vô cùng nhỏ giúp len lỏi sâu vào bên trong, làm giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi, sổ mũi, viêm xoang. 

Cần tư vấn ngay về sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0818.35.35.83. Thông tin chi tiết: Công ty CP Liên kết thiết bị y tế Melinka Group. 

Fanpage: Melinka - Sức khỏe Việt.

Zalo OA: Dược Melinka.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.