CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

TRỊ MỤN THÂM BẰNG NGHỆ TƯƠI CÓ TỐT KHÔNG?

29/06/2022
Trị mụn thâm bằng nghệ tươi có tốt không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, bởi nghệ thường được dân gian sử dụng để giảm sẹo. Ngày nay trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm có thành phần nghệ tươi với công dụng trị thâm và sẹo. Vậy nên sử dụng nghệ tươi như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu cho làn da?

1. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi có tốt không?
Nghệ đã được sử dụng để trị mụn và giảm sẹo thâm từ rất lâu. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi rất tốt, vì các nghiên cứu đã phát hiện Curcumin có trong nghệ tươi là một hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, có các tác dụng sau:

  • Kháng viêm, diệt khuẩn
  • Sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm da
  • Giúp da tươi sáng và mịn màng
  • Chống oxy hóa, giảm thâm nám

Ngoài chất chống oxy hóa Curcumin, trong thành phần của nghệ tươi còn có vitamin C, E và các khoáng chất khác vừa có công dụng giảm thâm mụn, vừa giúp cấp ẩm, sáng da.

2. Các cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi
Trị mụn thâm bằng nghệ tươi rất tốt và bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và mật ong: Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, sau đó hòa với mật ong để đắp lên vùng da mặt bị mụn đã được rửa sạch. Sau đó khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và mật ong rất hiệu quả, bạn nên đắp lớp mặt nạ này từ 2 - 3 lần/tuần để vừa giảm mụn thâm, ngừa mụn, vừa giúp da đều màu và sáng mịn hơn.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và nước vo gạo: Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, lấy nước cốt nghệ hòa với nước vo gạo rồi thoa đều lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi với nước vo gạo nên được thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để vừa giúp giảm thâm, vừa giúp da sáng mịn hơn. Đặc biệt, cách này phù hợp cho làn da nhạy cảm.

   

 

  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và sữa chua không đường: Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, lấy nước cốt nghệ hòa với sữa chua không đường để đắp lên vùng da bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút rồi chờ 15 - 20 phút thì rửa sạch.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và chanh: Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, lấy nước cốt nghệ hòa với nước cốt chanh và một ít nước ấm để thoa lên da bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà: Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà đã đánh tan đều để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi rửa sạch da thì bôi một lớp vừa phải nghệ tươi và lòng đỏ trứng lên, thư giãn trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Có thể trị mụn thâm bằng nghệ bột không?
Trị mụn thâm bằng nghệ tươi rất tốt, vậy còn nghệ bột thì sao? Thực tế là cả nghệ tươi và nghệ bột đều giúp trị mụn thâm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian, bạn hãy dùng nghệ tươi giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn thâm để tinh chất từ nghệ dễ dàng hấp thụ vào da, trị thâm hiệu quả.

   

 

Mặc dù nghệ bột cũng mang lại hiệu quả tương tự, nhưng thường rất khó mua được nghệ bột nguyên chất trên thị trường. Để phân biệt bột nghệ nguyên chất, bạn có thể dựa vào màu sắc của bột, bột nghệ nguyên chất có màu vàng đậm còn bột nghệ đã pha thường có màu vàng nhạt hơn.

4. Những lưu ý khi trị mụn thâm bằng nghệ
Trị mụn thâm bằng nghệ rất hiệu quả, tuy nhiên bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Không đắp hoặc bôi nghệ lên vết thương hở vì có thể làm tổn thương da và gây lở loét. Hãy chờ đến lúc kéo da non rồi bôi đắp nghệ tươi lên.
  • Với những bạn có cơ địa dị ứng không nên dùng nghệ tươi để trị mụn thâm. Đặc biệt phụ nữ đang mang thai cũng tránh trị mụn thâm bằng nghệ tươi vì lúc này làn da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn thông thường.
  • Chỉ nên trị mụn thâm bằng nghệ tươi khoảng 3 tuần liên tiếp và mỗi tuần chỉ nên thực hiện từ 2 - 3 lần, sử dụng nhiều hơn tần suất này có thể làm da trở nên kích ứng hơn.
  • Rửa sạch đất, bụi bẩn bám trên củ nghệ tươi trước khi dùng, đồng thời làm sạch da, đắp nghệ ngay chỗ bị mụn và vùng da xung quanh để da được đều màu hơn.
  • Sau khi trị mụn thâm bằng nghệ tươi, bạn cần chú ý chống nắng cho da vì lúc này làn da sẽ nhạy cảm hơn và cũng dễ bắt nắng hơn. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng, mặc trang phục chống nắng để bảo vệ trước khi ra ngoài.

Trị mụn thâm bằng nghệ tươi không chỉ rất tốt mà còn giúp ngừa mụn, sáng và mịn da.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!