CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Từ Fo đến Không F, tôi đã vượt qua như thế nào?

15/02/2022
Là giám đốc của công ty dược, hằng ngày phải tiếp xúc nhiều với nhân viên, đối tác, tối về nhà bên vợ con, gia đình. Bao nhiêu mối quan hệ trong cuộc sống. Ấy thế mà chẳng may đợt này tôi bị trở thành Fo. Hoang mang. Lo lắng. Lo cho vợ con, lo cho nhân viên, lo cho những người đã tiếp xúc với tôi và cuối cùng là lo cho bản thân tôi.

Tôi nhớ như in ngày 19/1/2022 đang đi làm thì thấy người mệt mỏi nên tôi về nghỉ ngơi sớm. Ba ngày tiếp theo tôi có dấu hiệu sốt về chiều, có triệu chứng ớn lạnh. Vì dịch Covid ở Hà Nội bùng phát mạnh mẽ, mỗi ngày hơn 1000 ca. Lo sợ mình bị nên đã chủ động thực hiện test nhanh tại nhà thì nhận kết quả một vạch nhưng để đảm bảo an toàn, tôi vẫn tiếp tục theo dõi trong những ngày tiếp theo.

Đến ngày thứ 4 tôi có dấu hiệu sốt cao, test lên hai vạch. Đầu đau như búa bổ, cơ thể mệt mỏi rã rời. Đến ngày thứ 5, tôi đã sốt lên tới 40 độ, sức khỏe ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu. Sau khi báo với phường, tôi tiếp tục theo dõi bằng máy đo chỉ số Spo2, xông mũi, xịt họng và điều trị tại nhà theo đơn thuốc hướng dẫn của y tế phường. 

Vì sốt cao liên tục, chỉ số đo SP02 ở nhà tụt xuống 87, 88, hơi thở ngày càng trở lên khó khăn nên đến ngày thứ 8 tôi phải cấp tốc nhập viện gấp để thăm khám. Theo kết quả chụp X-Quang, bác sĩ chẩn đoán, viêm phổi do virus Sars-Cov 2, phổi mờ 2/3, được xếp vào loại khá nặng.

Tuy nhiên các triệu chứng viêm đường hô hấp (ho, hắt hơi,...) rất ít, chủ yếu là sốt và chỉ số CT chỉ có 30. Điều này cho thấy tải lượng virus đã ở mức độ thấp và khả năng lây nhiễm thấp. Có thể là do trong thời gian điều trị tại nhà, tôi vẫn luôn thực hiện các phương pháp xông mũi (tinh dầu evytan), xịt mũi (Navid), súc miệng (Samik), xịt họng NanoBaginus thường xuyên. Đây đều là những sản phẩm công ty trồng được nên tôi đã khuyến khích gia đình và toàn thể nhân viên trong công ty mang về dùng để bảo vệ bản thân từ khi đợt dịch trên Hà Nội bùng phát mạnh mẽ. Trong thời gian điều trị, tôi hầu như không có dấu hiệu ho trong khi những bệnh nhân F0 khác lại ho dữ dội. Điều này được lý giải là do các sản phẩm xông mũi, xịt họng đã góp phần hạn chế virus ở hầu họng. Có lẽ vì chính điều đó mà thật may mắn, khi bị F0, tôi không lây lan cho ai cả.

Sau một thời gian điều trị, tôi tiến hành chụp lại X quang phổi, kết quả cho thấy phổi đã có dấu hiệu hồi phục và chỉ còn sốt nhẹ. Ngày 28 Tết test PCR, cho kết quả âm tính nên xin về nhà để điều trị và ăn Tết. Bác sĩ cũng thấy kỳ lạ khi phổi của tôi hồi phục nhanh. Nhưng mặc dù vậy, những hội chứng của hậu Covid vẫn còn tồn đọng nên tôi vẫn tiếp tục xông tinh dầu evytan và tập thở đều đặn mỗi ngày để phục hồi lại chức năng phổi và tinh thần.

Rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, tôi khuyên các bạn nên có những biện pháp chủ động phòng ngừa sớm bằng cách bảo vệ mũi - họng vì đây chính là con đường xâm nhập chính của virus Sars- Cov2 vào cơ thể. Đối với các bạn không may là Fo giống như tôi, hãy giữ tinh thần lạc quan, tiếp tục theo dõi và điều trị tại nhà theo hướng dẫn của y tế phường và đừng quên xịt mũi, súc miệng, súc họng thường xuyên để giảm triệu chứng của bệnh và tránh lây nhiễm cho những người xung quanh.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.