CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

VÌ SAO DA DỄ NỔI MỤN VÀO MÙA HÈ?

05/04/2022
Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao, da đổ nhiều dầu và gặp phải tình trạng thiếu ẩm dẫn đến mụn sinh sôi nảy nở liên tục và vô cùng kém thẩm mỹ cho gương mặt. Dưới đây là một vài biện pháp khắc phục giúp cho làn da bạn khỏe mạnh, tránh bị nổi mụn.

 

TẠI SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường có làn da mịn màng, trắng sáng rất đẹp. Tuy nhiên theo thời gian sống, da chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường sống như: tia cực tím, tia UV, khói bụi, hóa chất, độ ẩm và nhiệt độ cao,… Hơn nữa, nhiều yếu tố từ bên trong cơ thể cũng khiến cho sức khỏe làn da giảm sút như: thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng tinh thần, áp lực cuộc sống,…

Những yếu tố này kết hợp lại với nhau khiến da bạn ngày càng bị tổn thương và nhạy cảm. dó việc chăm sóc da mặt là hết sức cần thiết, giúp đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ làn da trước các tác động từ môi trường. Đối với các bạn có làn da chắc khỏe, ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường thì cần chăm sóc da để duy trì, còn đối với những bạn có làn da nhạy cảm, đã bị tổn thương thì cần phải chăm sóc liên tục và sát sao để khắc phục được tình trạng này, đem lại làn da chắc khỏe, căng mịn.

 

Nhận thấy chăm sóc da rất quan trọng là một việc nhưng để có thể hiểu và biết cách chăm sóc da lại là một việc không phải ai cũng làm được tốt. Những trường hợp chăm sóc da không đúng cách sẽ gây ra tác dụng ngược rất nghiêm trọng, làm cho làn da của bạn đã tổn thương còn tổn thương hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu cách chăm sóc da mặt của đa số giới trẻ hiện nay, ngay sau đây Melinka xin chia sẻ đến bạn cách chăm sóc da mặt hàng ngày từ chuyên gia da liễu.

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA MẶT HIỆU QUẢ

Có lẽ không ít lần bạn đã bối rối khi nhìn thấy có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng, mặt nạ,... vì bạn không biết nên dùng loại nào trước, loại nào sau và có nhất thiết phải dùng hết tất cả chúng hay không.Vậy nên trước hết bạn cần biết những bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày và sản phẩm sử dụng ở từng bước đó, từ đó mới có thể hiểu sâu hơn, xây dựng được lộ trình chăm sóc da phù hợp cho riêng mình.

Cụ thể, các bước chăm sóc da mặt bao gồm các bước sau:

Sử dụng nước tẩy trang

Nếu bạn có trang điểm thì tẩy trang là việc bắt buộc phải làm, giúp loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trên da mặt. Nếu bạn không trang điểm thì tốt nhất cũng nên tẩy trang để da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng.

 

Cách sử dụng: Thấm nước tẩy trang vào một miếng bông. Nhẹ nhàng lau khắp mặt cho đến khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc các lớp trang điểm còn sót lại trên miếng bông. Riêng để tẩy trang cho vùng mắt, đầu tiên bạn phải thấm dẫm miếng bông, sau đó ấn miếng bông vào mí mắt, giữ vài giây sau đó lau nhẹ theo chiều từ trên xuống.

  1. Sử dụng sữa rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da là một khâu không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt. Sau một ngày dài làm việc làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, các chất ô nhiễm môi trường, chất nhờn… Vì thế sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bụi bẩn, lớp bã nhờn cho da thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Cách sử dụng: Làm ướt da mặt. Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và chú ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để bụi bẩn có thể dễ dàng theo đà cuốn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa rửa mặt lâu trên da mặt. Sau đó rửa sạch bằng nước và thấm khô bằng khăn mềm.

 

Nhiều người sợ kích ứng da, hoặc vì những nguyên do khác mà không dùng rửa mặt bằng sản phẩm chuyên biệt mà chỉ dùng nước thông thường. Tuy nhiên, nước thông thường không thể trung hòa dầu thừa và các bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ đang ẩn nấp trong lỗ chân lông.Vì dầu thừa trên da có cấu trúc được hình thành từ các acid béo, với các liên kết khá bền. Sữa rửa mặt với lớp bọt mịn cùng các hoạt chất, sẽ bám lấy bụi bẩn và lôi chúng đi dễ dàng. Vì vậy, việc rửa mặt trở nên nhẹ nhàng hơn, không cần dùng lực mạnh mẽ khiến da dễ xuất hiện các nếp nhăn nhưng vẫn đảm bảo da luôn sạch sẽ. Năm bắt được nhu cầu trên, Melinka đã cho ra mắt sản phẩm sữa rửa mặt morinda white có tác dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da làm giảm nguy cơ mụn nhọt và làm chậm lão hóa.

Xem thêm sản phẩm tại: Sữa rửa mặt Morinda white

  1. Tẩy da chết

 

Tẩy da chết là quá trình giúp loại bỏ các lớp da lão hóa, tái tạo một làn da mới chắc khỏe hơn. Quá trình đó giúp da trở lên mịn màng, trắng sáng, đều màu hơn, lỗ chân lông thông thoáng và giảm lão hóa. Tuy nhiên bước này chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần thì các bước chăm sóc da mặt khác mới hiệu quả.

  1. Toner nước hoa hồng

Toner nước hoa hồng là loại nước có mùi thơm nhẹ, được sản xuất bằng cách ngâm cánh hoa hồng trong nước và phần thu được là hydrosol sau khi chưng cất. Đây là một bước dưỡng da cơ bản nhằm đem lại một số công dụng sau cho da:

●        Giúp cân bằng pH cho da: Da của bạn dễ bị mất cân bằng sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Để cân bằng lại thì da phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo dầu. Khi đó toner sẽ xuất hiện và cân bằng lại làn da mà da chúng ta không cần phải tăng hoạt động để tạo dầu nữa.

●        Giups tạo độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa hiệu quả.

Các bước dùng toner nước hoa hồng để dưỡng da:

●        Bước 1: Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

●        Bước 2: Dùng 1 miếng bông tẩy trang mỏng thấm nước hoa hồng và thầm đều lên da, chỗ nào da dầu và mụn nhiều thì nên thấm nhiều hơn.

●        Bước 3: Tiến hành mát xa theo chiều kim đồng hồ hoặc hình xoắn ốc lên da một cách nhẹ nhàng rồi dùng tay vỗ nhẹ để toner có thể thấm nhanh vào da.

 

Lưu ý: Trước khi mát xa bạn có thể xoa nhẹ hai bàn tay vào nhau để tao hơi nóng, làm như thế sẽ giúp da hấp thu tốt hơn. Ngoài ra bạn phải mát xa nhẹ nhàng, không nên dùng lực mạnh vì có thể làm da bạn bị tổn thương.

  1. Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là quá trình cung cấp và duy trì lượng ẩm trong da ở mức đủ và cần thiết, là bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày, đặc biệt là khi có sự thay đổi “hàng rào” biểu bì và có sự sụt giảm hàm lượng nước trong biểu bì. quá trình này nhằm mục đích cấp ẩm cho da, giảm ngứa rát, làm chủ dầu, se nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa…..

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đem lại hiệu quả: Sau khi rửa mặt xong, thấm khô da, bôi kem dưỡng ẩm để 25-20 phút cho kem thấm.  

Với kem dưỡng ẩm ban ngày bạn nên chọn những dòng kem có kèm chỉ số chống nắng để tăng đạt kết quả tốt chống nắng bảo vệ da. Với kem dưỡng ẩm ban ngày bạn nên chọn những dòng kem chứa thành phần điều trị những bệnh lý cơ bản của làn da như: giảm mụn, hạn chế dầu nhờn, làm trắng da, dưỡng ẩm….

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

  1. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt. Kem chống nắng. Kem chống nắng giúp phòng chống ung thư bằng cách bảo vệ da mình khỏi các tia cực tím nguy hiểm. Ngoài ra kem chống nắng còn giúp chống lão hóa, chống nám, tàn nhang và các vấn đề về da.

 

Sử dụng kem chống nắng sau khi đã hòa thành các bước chăm sóc da mặt cơ bản trên:

●        Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ ra tay từ 1-2 hạt đỗ.

●        Bước 2: Chấm kem lên 5 điểm trên mặt: mắt, mũi, cằm, hai má và cổ nơi tiếp xúc với ánh sáng.

●        Bước 3: Thoa đều và mát xa đều để kem thấm đều lên da.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!