CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

VITAMIN E TRỊ SẸO RỖ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? CÁCH TRỊ HIỆU QUẢ

13/06/2022
Có không ít người sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ tại nhà nằm giúp làm mờ sẹo, giảm thâm hiệu quả, đơn giản và chi phí thấp. Vậy vitamin E có thật sự mang lại kết quả cao trong quá trình điều trị sẹo rỗ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề trên.

Công dụng của vitamin E đối với việc điều trị sẹo rỗ (lõm) lâu năm
Vitamin E là hợp chất có khả năng tan trong dầu, chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt làn da của chúng ta. 

Vitamin E không chỉ giúp duy trì làn da mịn màng, trắng sáng, căng mịn và trẻ trung lâu dài. Mà chúng còn có khả năng cải thiện tình trạng da khô sạm, lão hóa sớm, thâm xỉn và điều trị sẹo hiệu quả. 
Ngoài có công dụng hữu ích cho da, vitamin E còn giúp nuôi dưỡng tóc trở nên mềm mượt, dày chắc khỏe và nhanh dài hơn. Vì thế mà hầu hết các sản phẩm làm đẹp da, dưỡng tóc đều có chứa 1 hàm lượng vitamin E đáng kể. 

  

 

Sau 25 tuổi, cơ thể phụ nữ sẽ bắt đầu quá trình lão hóa nếu như không được chăm sóc kỹ càng. Một trong những các tác nhân khiến cơ thể xuống cấp, nhanh bị oxy hóa đó chính là ánh sáng mặt trời.

Các tia cực tím khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, không chỉ tăng hắc tố melanin gây đen sạm. Các tia UVA, UVB còn khiến lỗ chân lông to, đứt gãy collagen, elastin ở sâu trong da, khiến da xuất hiện các nếp nhăn sớm. 
Lúc này vitamin E sẽ đóng vai trò bảo vệ da, kích thích tăng sinh các sợi collagen tự nhiên để nâng các mô tế bào bị đứt gãy, thiết hụt collagen trở nên căng tràn, đàn hồi trở lại. Chính điều này đã giúp con người biết được, vitamin E trị sẹo rỗ (lõm) lâu năm vô cùng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, làm đẹp bằng vitamin E còn có thể áp dụng cho các mẹ bầu, mẹ bỉm. Bởi dưỡng chất trong vitamin E giúp nuôi dưỡng thai kỳ rất tốt. Các mẹ có thể kết hợp sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ trong quá trình mang thai và cho con bú mà không cần phải lo lắng. 

Cách sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ (lõm) lâu năm hiệu quả tại nhà
Có rất nhiều cách để dụng vitamin E trị sẹo rỗ (lõm) an toàn, hiệu quả tại nhà. Sau 1 thời gian sử dụng vitamin E, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn rất nhiều. 

1. Uống viên nén vitamin E trị sẹo rỗ và làm đẹp da hiệu quả
Cách đơn giản nhất để sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả đó chính là uống các viên nén sau mỗi bữa ăn. Phương pháp này không chỉ giúp điều trị sẹo mà còn có tác dụng làm đẹp da từ bên trong. 
Tùy thuộc vào từng thể trạng, sức khỏe của mỗi người mà liều lượng vitamin E cần uống sẽ khác nhau. Để biết được chính xác bản thân uống với khối lượng bao nhiêu thì phù hợp, bạn nên đến các cơ sở y tế, bệnh việc để lấy lời khuyên từ bác sĩ. 

  

 

Đa phần sẽ uống 3 lần/ngày, kéo dài liên tục trong vòng 30 ngày. Có một số người uống với liều lượng ít hơn là 2 lần/ngày trong vòng 45 ngày. 

2. Đắp mặt nạ nghệ kết hợp với vitamin E trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả
Ngoài việc uống các viên nén vitamin E ra, thì bạn có thể sử dụng chúng bằng các kết hợp với nghệ để đắp mặt nạ lên vùng da bị sẹo. Cách này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn. 
Nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị sẹo rỗ, lõm lâu năm rất tốt. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng khử thâm, làm lành vết thương, chống oxy hóa cho da hiệu quả.

   

 

Khi kết hợp nghệ với vitamin E, làn da của bạn sẽ được cấp ẩm, tăng sinh collagen tự nhiên vượt trội, loại bỏ các tế bào chết và làm mềm sẹo nhanh chóng. Nếu sử dụng nghệ với vitamin E trị sẹo rỗ lâu năm trong vòng 3 – 4 tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện đến 80% sẹo. 
3. Đắp mặt nạ mật ong và vitamin E trị sẹo lõm 
Mật ong chứa nhiều chất kháng viêm, diệt khuẩn và cấp ẩm cho da rất hiệu quả. Hàng trăm dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo da và làm mờ sẹo an toàn, đơn giản dễ thực hiện tại nhà. 

  


Khi mật ong kết hợp với vitamin E, công dụng mà hỗn hợp này mang lại hiệu quả gấp đôi. Thời gian xóa mờ sẹo sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mật ong và vitamin E còn giúp cải thiện tình trạng khô da, mụn viêm, đen sạm rất hữu hiệu. 

4. Bổ sung vitamin E trị sẹo rỗ từ các thực phẩm 
Ngoài việc sử dụng các viên nén vitamin E để trị sẹo rỗ, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin E bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên như bơ, trứng, các loại hạt, dầu oliu,…

  

 

Cách ăn nhiều loại thực phẩm nay tuy điều trị sẹo lâu hơn, nhưng chúng sẽ giúp bạn giữ được hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể luôn trẻ trung, chống oxy hóa và hoạt động tốt hơn. 
Vì vậy, bạn hãy thêm thật nhiều thực phẩm chứa vitamin E trị sẹo rỗ vào khẩu phần ăn để giữ dáng đẹp da hiệu quả nhé! 

Review trị sẹo rỗ bằng vitamin E 
Tuy sử dụng vitamin E mang lại hiệu quả nhất định trong việc điều trị sẹo. Thế nhưng, theo 1 số review đánh giá của những người đã sử dụng các này, họ lại chỉ ra được những mặt hạn chế như: 

  • Vitamin E trị sẹo rỗ quá đậm đặc, khó thẩm thấu vào trong da
  • Vitamin E gây bít lỗ chân lông vì phải đắp ở thời gian dài mới có thể thẩm thấu dưỡng chất vào trong da
  • Tùy cơ địa, vitamin E khiến da mọc mụn
  • Vitamin E gây bết dính, khó chịu với 1 số người
  • Vitamin E trị sẹo rỗ tốn nhiều thời gian, không phải là giải pháp nhanh chóng
     


Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT  KHÔNG?

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT MORINDA WHITE CÓ TỐT KHÔNG?

Morinda White là sữa rửa mặt tạo bọt có chiết xuất từ dâu tằm có lợi cho da. Không chỉ nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ loại tạp chất, bụi bẩn nào còn sót lại trên da. Sản phẩm còn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Hứa hẹn một làn da mịn màng, rạng rỡ ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

CÁCH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

Những cô nàng có làn da nhờn mụn hay những bạn có da thường nhưng vào ngày hè nắng nóng thường da tiết nhờn nhiều hơn, nếu rửa không sạch sẽ dễ phát sinh mụn. Đó là lý do mà bạn cần đọc bài viết này giúp rửa mặt sạch, không còn mụn trên mặt của mình.

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

HƯỚNG DẪN CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN

Việc chăm sóc và điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nếu làn da của bạn vừa tiết nhiều dầu lại xuất hiện mụn thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhằm điều tiết dầu nhờn trên da và tăng cường khả năng trị mụn một cách hiệu quả.

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

6 LỖI SAI CƠ BẢN KHI RỬA MẶT

Nếu bạn đã chăm sóc da kĩ càng nhưng vẫn chưa có được làn da mịn màng, căng bóng như mong muốn thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm ngay từ bước rửa mặt rồi đấy. Thói quen rửa mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da. Hãy cùng Melinka xem những lỗi sai khi rửa mặt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé!