CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Xông mũi - xịt họng: Bảo vệ lá chắn cho bệnh nhân F0

21/01/2022
Khi đại dịch covid vẫn đang tiếp diễn, việc tự ý thức bảo vệ bản thân là điều cần thiết đối với sức khỏe của người dân. Khi mắc Covid bệnh có thể tiến triển qua 3 giai đoạn, điều trị ngay giai đoạn đầu bằng cách xông mũi, súc miệng, xịt họng sẽ làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh và tránh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là lá phổi.

Hiểu về vai trò xông mũi, xịt họng trong điều trị cho bệnh nhân F0

Chúng ta nếu để bình thường khi nhiễm virus Sars- COv -2 có thể trải qua 3 giai đoạn sau:

- Giai đoạn 1: vi rút xâm nhập bắt đầu xâm nhập vào bên trong cơ thể qua mũi và miệng nhân lên nhanh chóng. Nếu lúc này, tiến hành xông mũi và súc họng thường xuyên sẽ giúp làm giảm nồng độ và tốc độ phát triển của chúng.

- Giai đoạn 2: Lúc này virus đã tấn công vào các tế bào phổi, quá trình xông mũi, súc họng không còn hiệu quả. Ở giai đoạn này nếu phân áp oxy Spo2 dưới 95 cần cho bệnh nhân thở oxy gấp.

- Giai đoạn 3: Siêu viêm toàn thân gây ra cơn bão cytokine. Giai đoạn này quá trình điều trị diễn ra rất khó khăn, xông mũi và xịt họng không có tác dụng.

Do đó, người dân khi có dấu hiệu nghi nhiễm covid 19 nên điều trị ngay từ sớm để có 

Đồng thời các chuyên gia y tế khuyến cáo mỗi người dân nên chủ động súc miệng, súc họng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp trước sự tấn công của virus.

Bạn đọc tham khảo thêm: Đánh tan Covid - Đón tết bình an

Hướng dẫn cách xông mũi - xịt họng cho bệnh nhân F0

Người bệnh sau khi mắc covid, tiến hành điều trị theo sự hướng dẫn của các cán bộ nhân viên y tế. Đồng thời tiến hành xông xịt mũi, họng để tiêu diệt virus Sars-Cov-2.

Giữ khoang mũi sạch sẽ hàng ngày không những hạn chế sự lây lan vi khuẩn vi rút mà còn phòng ngừa các bệnh về viêm mũi, viêm xoang.

Nên tiến hành rửa mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc để làm giảm thiểu sự khô rát do dung dịch nước muối gây ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm rửa mũi có bổ sung lô hội để cung cấp độ ẩm bên trong khoang mũi như muối rửa Puppy. Puppy vừa dùng được cho cả trẻ em và người lớn nên rất tiện lợi. Nếu không sử dụng biện pháp rửa mũi, người bệnh có thể tiến hành xông hơi bằng tinh dầu Evytan vừa giúp khuếch tán hơi tinh dầu vào bên trong khoang mũi lại còn đem lại cảm giác dễ chịu. 

Bên cạnh đó người bệnh nên kết hợp thêm xịt mũi Navid có bổ sung thêm các phân tử nano bạc giúp xâm nhập và tiêu diệt virút nhanh chóng. Mỗi ngày xịt 2, 3 lần, mỗi một bên mũi xịt 3 nhát. 

Súc miệng, xịt họng hàng ngày: Việc súc miệng là công việc mà nhiều người thực hiện hằng ngày nên không quá khó khăn đối với người bệnh. Mỗi lần súc miệng chỉ cần đong khoảng 5-10ml dung dịch Samik, súc đều khoang miệng tầm 30 giây rồi nhổ đi. Sau khi súc miệng xong nên tiến hành xịt họng để tiêu diệt những vi khuẩn ở sâu bên trong vòm họng mà nước súc miệng không tới được. 

Lưu ý gì xông mũi, xịt họng

Khi xông mũi cần căn chỉnh khoảng cách phù hợp để tránh làm bỏng niêm mạc mũi miệng.

Sau khi xịt họng, xịt mũi xong phải vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.

Mọi người đều có thể chủ động phòng chống dịch bằng cách rửa mũi, súc miệng, súc họng thường xuyên.

Phối hợp với phác đồ điều trị của bác sĩ để mau chóng khỏi bệnh.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.