CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

5 CÁCH TRỊ GÀU BẰNG NGUYÊN LIỆU CÓ SẴN TẠI NHÀ

17/08/2022
Gàu là một trong các vấn đề đáng ghét của da đầu mà bất kì ai cũng khó chịu. Để chấm dứt sự khó chịu này hãy áp dụng ngay các cách trị gàu tại nhà dưới đây.

Gàu là tình trạng phổ biến có thể gặp ở tất cả đối tượng dù là trẻ em hay người lớn. Nhiều người thường sử dụng dầu gội đặc trị gàu với mong muốn trị gàu nhanh chóng, nhưng ít ai biết rằng nếu lựa chọn dầu gội kém chất lượng không những không trị hết gàu mà còn ảnh hưởng xấu đến tóc.

Theo các chuyên gia, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến gàu da đầu như: thời tiết hanh khô, để tóc ướt khi ngủ, để lâu không gội, mũ bảo hiểm bẩn,… hay do các bệnh lý: nấm da đầu, vảy nến,... Nếu không điều trị kịp thời thì gàu sẽ gây ngứa, khó chịu... Khi tình trạng này kéo dài có thể gây rụng tóc, tạo ra một lượng dầu nhờn dư thừa thậm chí gây bệnh vảy nến hoặc nhiễm trùng mắt. Để hạn chế được tình trạng ấy, những cách trị gàu tại nhà trong bài viết này có thể giúp bạn đó.

1. Trị gàu bằng chanh

Muối ngoài được biết đến là nguyên liệu để nấu ăn thì muối cũng là một trong các cách trị gàu tuyệt vời bởi muối có tính diệt khuẩn cao, cách thực hiện rất đơn giản.

   

 

Cách làm:

Bước 1: Để tóc hoàn toàn khô ráo, sau đó cho chút muối lên tóc.

Bước 2: Massage nhẹ nhàng da đầu với muối khoảng 15 – 20 phút, không dùng móng tay chà da đầu để tránh những tổn thương không đáng có.

Bước 3: Gội đầu thật sạch lại với nước mát.

Áp dụng cách này mỗi ngày 1 lần thì gàu sẽ dần chia tay với bạn.

3. Trị gàu bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để trị gàu cũng là một trong các cách thông dụng bởi dầu dừa cũng có khả năng diệt khuẩn. Đặc biệt ngoài khả năng trị gàu thì dầu dừa còn giúp dưỡng bóng tóc.

   

 

Cách làm: Trước khi tắm khoảng 1 tiếng thì bạn dùng với lượng dầu dừa vừa đủ rồi thoa đều lên tóc, sau đó bạn dùng dầu gội đầu bình thường với nước.

Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả sau vài lần sử dụng. Ngoài ra dầu dừa cũng dễ chế biến, bạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để dưỡng tóc nữa đó.

4. Trị gàu bằng bia

Nguyên liệu:

- 1 – 2 quả trứng gà (tùy theo lượng tóc của bạn).

- 1 lon bia.

   

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Tách và lấy lòng trắng trứng, sau đó trộn đều với bia.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, phát huy tối đa công dụng.

Bước 3: Dùng khăn quấn quanh đầu và ủ khoảng 20 phút.

Bước 4: Gội sạch lại bằng dầu gội và nước mát.

Với cách này nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Trị gàu bằng baking soda

Nguyên liệu:

- 2 thìa baking soda.

- Nước ấm.

   

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 2: Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da đầu trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 3: Gội sạch lại với nước mát.

Thực hiện 3 lần/tuần, sau 1 tuần thì dừng hoặc 2 lần/tháng. Do baking soda có độ pH rất cao, bạn không nên sử dụng để gội thường xuyên.

Nói lời tạm biệt gàu chỉ với baking soda đơn giản tại nhà
Những lưu ý khi trị gàu tại nhà:

- Những người dị ứng với nguyên liệu thì không nên sử dụng.

- Không lạm dụng sử dụng quá nhiều, chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

- Nếu có dấu hiệu bị dị ứng, lập tức đi khám và chữa trị kịp thời.

Trên đây là 5 cách trị gàu an toàn và hiệu quả tại nhà bạn mà ai cũng có thể làm được. Giờ đây gàu không còn là nổi lo nếu bạn biết các cách trên, hãy bỏ túi ngay các cách này đi nhé.

Vì đây là các cách trị gàu mà dân gian thường dùng nên không có kết quả nhanh như dùng thuốc, mà phải sau một vài lần thực hiện thì mới sạch gàu được.

Tham khảo chi tiết 5 cách trị gàu bằng muối



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.