CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Bí quyết chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

20/10/2021
Viêm mũi dị ứng là căn bệnh gây nhiều khó chịu và phiền toái đối với cuộc sống của người bệnh. Chữa viêm mũi dị ứng bằng các vị thuốc dân gian là biện pháp được nhiều người áp dụng bởi tính đơn giản, dễ thực hiện. Dưới đây là một số phương pháp chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bạn có thể áp dụng.

1. Rửa mũi bằng nước muối 

Những người bị viêm mũi thương tiết ra nhiều dịch nhầy làm giảm khả năng lọc bụi bẩn từ không khí và bít tắc đường thở. Một trong những cách loại bỏ dịch nhầy đó chính là rửa mũi bằng nước muối.

Vào năm 2008, một nghiên cứu đã được công bố trên ấn phẩm của Hội Y học nằm ở tiểu bang Wisconsin đã chỉ ra rằng việc rửa mũi bằng nước muối thường xuyên sẽ góp phần cải thiện triệu chứng của bệnh viêm mũi.

Cách thực hiện như sau:

  • Cho 1 thìa muối và 1 chút baking soda hòa tan với 2 chén nước ấm. 
  • Cho hỗn hợp vừa pha vào bình phụt, bơm 1 lượng nhỏ dung dịch vào 1 bên lỗ mũi rồi để dung dịch chảy qua lỗ mũi còn lại.
  • Sau khi rửa xong, tiến hành xì nhẹ mũi để tống nốt dịch bụi bẩn còn bám trong các hốc
  • Thực hiện các thao tác trên với bên lỗ mũi còn lại

Mỗi ngày nên thực hiện từ 2-3 lần đến khi triệu chứng bệnh cải thiện. Một cách khác tiện dụng hơn là bạn có thể mua dung dịch nước muối tại các quầy thuốc hoặc nhà thuốc để dùng thay vì phải pha.

2. Xông mũi bằng nước có chứa tinh dầu chữa viêm mũi dị ứng

Việc xông hơi mũi bằng tinh dầu là một phương pháp phổ biến nhiều người thực hiện. Phương pháp xông hơi kích thích các nang mũi mở rộng hơn, dễ dàng làm sạch đường thở và loại bỏ chất dư thừa ra khỏi xoang mũi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một tô nước sôi lớn.
  • Nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu ( khuynh diệp, bạc hà, hương thảo) vào tô nước sôi.
  • Sử dụng một chiếc khăn lớn che phủ đầu, hít một hơi thật sâu rồi thở ra, tiến hành xông hơi trong khoảng 5 - 10 phút. 
  • Cuối cùng thực hiện thao tác xì mũi để loại bỏ nốt dịch cặn bám trong hốc mũi.

Thực hiện phương pháp này trong nhiều ngày cho đến khi bạn hồi phục hoàn toàn.

Không thực hiện biện pháp này đối với trẻ em vì có thể gây bỏng vì niêm mạc trẻ còn mỏng và dễ bị kích ứng.

3. Chữa viêm mũi dị ứng bằng gừng 

Gừng là vị dược liệu có tính chất kháng khuẩn, chống viêm nên rất tốt đối với trường hợp viêm mũi dị ứng.

Cách thực hiện:

- Gừng rửa sạch, bào nhỏ.

- Đun sôi hỗn hợp dung dịch gồm: 1 thìa gừng bào + 2 lát đinh hương + 1 miếng quế nhỏ trong khoảng 250ml nước trong khoảng 5 phút. Sau đó, thêm một chút mật ong và nước cốt chanh khuấy đều và thưởng thức. Mỗi ngày không nên uống quá 3 lần loại trà thảo dược này.

- Đối với những người hay bị nóng trong không nên dùng.

Ngoài ra, bạn có thể nhai miếng gừng tươi nhỏ vài lần một ngày cũng giúp làm giảm triệu chứng của bệnh viêm mũi.

2.4. Chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ

Nghệ có chứa hoạt chất curcumin và nhiều loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Không những thế, nó còn giúp nâng cao thể trạng của người bệnh. Để làm giảm tình trạng viêm mũi, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Trộn hỗn hợp bột nghệ và mật ong cho vào lọ bảo quản. Mỗi lần dùng, chỉ cần pha 1 muỗng hỗn hợp này với 1 ly nước ấm, ngày uống 2 lần.

- Ngoài ra, uống 1 ly sữa nghệ ấm hàng ngày còn giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn.

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể sử dụng nghệ trong nấu ăn để ngăn ngừa nguy cơ bị viêm mũi dị ứng.

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể sử dụng Dung dịch xịt mũi Navid để chữa viêm mũi dị ứng. Với các thành phần được chiết xuất từ nguồn thảo dược thiên nhiên, navid giúp loại bỏ dịch nhầy và làm thông thoáng đường thở. Các hạt phân tử nano bạc có chứa trong dung dịch làm tăng khả năng kháng khuẩn chống viêm của sản phẩm nên gấp nhiều lần. Đồng thời sản phẩm còn được kiểm chứng về hiệu quả cũng như mức độ an toàn bởi Viện Kiểm thuốc Trung Ương, rất an toàn đối với người dùng. 

Để đặt mua Dung dịch xịt mũi Sieusat Navid, bạn vui lòng truy cập vào website: Melinka hoặc liên hệ trực tiếp với tới chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất:

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka Group

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

- Tel: 0913.388.988 / Hotline: 0818.35.35.83

Melinka đảm bảo cung cấp hàng chính hãng, uy tín.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.